(James' POV)
I invited Nadine to go on a vacation sa Oslob, Cebu. Gladly she said she would come with me. I can't wait taking the adventures with her.
"Hey! Halika na! Baka ma late pa tayo sa flight natin!" nadine said while getting in the taxi
"Okay." I answered
(Airport)
I barely can see the excitement in her eyes.
"Hey Babe. C'mon" I said while bringing her Neon Pink Victoria Secret bag
"Yeah. C'mon."
~*~
We are already inside the plane, waiting for it to take off.
Nadine kissed me on my cheeks which made me jerk at my seat.
"Chill James. I got something for you." She got a box in her hand that she pulled from her handbag awhile ago
"What's that, babe?" I asked curiously
"Well, See for yourself. It's for you anyway." she handed me the box
When I opened the box I saw a GO PRO Hero 4
My girl really knows my taste.
"So sweet of you baby. Thank You."
"I knew you would like it." she said between her giggles
"nope, I love it and I love you also."
"I love you more, James." and I kissed her, Not that long but, It was passionate tho
"Flight 1J5D, Is taking off from Manila to Cebu."
As we hear the flight attendant's announcement we already got our earphones to sleep.
~*~
(Nadine's POV)
Andito na kami sa isang resort dito sa Cebu.
When we passed the sea parang tinatawag ako nang dagat, ang syempre pa sunset na rin kaya ang ganda nang dagat.
"James."
"hmmm?" He faced me and painted a oh so handsome smile like the way he always do
"Pwede ba akong pumunta sa dagat? It seems like the sea iscalling me, babe." ginamit ko ang endearment that he usually call me para naman payagan niya ako, para paraan lang yan!
"Hindi ka ba pagod? You better get some rest." he answered worriedly
"No, No! I'm perfectly fine. Sige naaaaa. Please, please, please." ang hirap naman neto makabigay nang matamis niyang 'oo' chos! para maka punta na ako sa dagat na kanina pa tinatawag ang pangalan ko
"Okay, Babe. If that's what youwant then." I hurriedly run and hug him "But, oh please come back here before dinner or even after sunset."
"Yes Sir! Makakasiguro po akong babantayan ko po ang girlfriend nyo a.k.a me"
Agad ko namang hiniram ang Go Pro ni James then, I hurriedly change into my bikini with a matching floral kimono dahil baka magalit si Sir James sa suot ko.
~*~
Now I'm here near the shore, Busy taking photos. Nagmamadali ako dahil malapit na magdilim and the sun is slowly setting na.
Right at the time na wala na ang sun, about 6:11pm ay biglang nag vibrate ang iPhone ko.
Imee BFF calling...
Hmmmm, ano na naman kaya ang problema nang babaeng to?
"Oh? ano?"
"Grabe ka naman Nadine! 'Oh Ano' talaga? Di ba pwedeng mag 'Hello' ka muna?"
"Ay hihi. Sarrey! Oh, Hello? Bakit ano po ba ang maipaglilingkod ko Ms.Imee?"
"Hay nako! Ikaw talaga Nadz. Miss na kita bwesitbestfriend! Hahaha!"
"Bwesit talaga? Eh, kung batukan kita? Oo na! Miss na din kita!"
"Di mo ako mababatukan, nasa Cebu ka, Nasa Manila ako. Long distance relasyon natin."
"Ang o.a mo Imee! Haha! Oh ba't ka napatawag? May problema ka ba diyan at kailangan mo nang may makinig sayo? Or sadyang nagugumusta ka lang talaga?"
"Ah? Wala lang. May kaibigan kasi akong nagpapatulong saakin, Nadz. May surprise daw siyang gagawin sa girlfriend nya ngayong gabi."
"Huh? Di kita ma gets, Imee."
"Makinig ka Nadine Alexis Paguia Lustre. Maglakad ka, at kung nasa tapat ka na ng resto, tumigil ka at maghintay ka kung paano ka papatayin. chos! di joke lang! pero basta maglakad ka, tapos maghintay ka lang sa tapat nang isang resto. Okay? Trust me Nadz." ano daw? Maghihintay ako sa tapat nang isang resto? Bakit nanaman ba? Baka pinagti-tripan lang ako nang babaeng ito.
"Seryoso ka Imee?" wala na akong ibang nasabi, dahil kinakabahan na ako na hindi ko alam kung gusto ko bang tumalon or mag cr
"Sige na Nadz. Maglakad ka na. Tapos may bonfire pala na malapit sa resto tapos may scarf sa sand, doon ka umupo. Okay? Sige naaaaa lakad na!"
"IMEE! Pinagtri-tripan mo ba ako? Ikaw ah!"
"Malalaman mo kung pinagtri-tripan kita o hindi kung susundin mo ang mga sinabi ko, Nadine."
I started walking until umabot na ako sa bonfire na malapit sa resto na sinabi ni Imee saakin. Wala namang tao dito ah.
Di pa rin binababa ni Imee ang tawag, pero unti-unti na akong biinabalot nang kaba. Baka may killer na dadating at bigla nalang akong barilin? Or baka ma Rape ako dito? Or pwedeng chop-chopin ako at ibenta ang lamang loob ko? HALAAAA! AYOKO NA DITO. EHHHH.
At ito na talaga ang pinaka-ayaw ko sa lahat.
May lalaking naglalakad papunta sa direksyon ko. Juicecolored! Sino ba to'? Siya na ba yung killer?
~*~
[end of chapter twentysix]
Killer nga ba talaga Nadya? hmmmmm.
Follow me/Add me/Ask me:
Insta: @Pandaangely
Fb: Angely J Lopera
Twitter: @Helloangelyy
ask.fm: @AngelyLopera
BINABASA MO ANG
Yung Feeling Na Feel Mo Lang.
FanficPaano nga ba nagsimula ang love story na di inaasahang matatapos din naman pala? [A/N: SUMABAY KANA SA IMAGINATION NAMIN] #FOREVERJADINE ❤