DISEOTSO ~ Ano na?

117 7 2
                                    


(Nadine's POV)

"what are you doing here?" agad kong tanong sa mukha niya na ang sarap sunugin

"I came back for you babe. I missed you so much." he said boastfully

"DON'T BABE ME! Alam mo Joseph, I already broke up with you nung nasa New York palang tayo. Mahirap bang intindihin ang salitang MOVE-ON??"

"Babe. I don't consider the factㅡ"

"I SAID DON'T BABE ME! Wala nang tayo! Walang tayo joseph! MOVE ON!"

"We better go Nadz. ma le-late na tayo." agad akong hinila ni Imee

(School)

Di nako nakinig sa klase. Grabe, bumalik saakin lahat nang sakit na naaalala ko. My heart is broken again.

(Flashback)

Binigyan ako ni mommy nang 3-week vacation sa New York after my High School Graduation kasi naging Valedectorian ako. I was asking for this vaction 6 years ago. Gusto ko lang mag unwind at mag-isip for my future.

I met this guy, until such time na nahulog na ang puso ko sa pagkatao niya.

Niligawan niya ako then, Sinagot ko after 2 weeks.

"Joseph, Hindi ko alam na sa isang vacation ko lang pala makikilala ang lalaking nakatadhana para saakin." I said while he is hugging me

"I'm beyond happy, Nadine. Knowing that you are happy being with me. I promise hinding hindi kita sasaktan." he said while giving me small kisses through my hair

AFTER A WEEK

Naisipan kong bisitahin si Joseph sa room niya because magkalapit lang ang room naming dalawa, Wala lang, I just miss him and I need to tell him something.

"Awww, Babe stop kissing my neck. It tickles me. haha"
astig! Boses nang isang malanding babae ang nag sorpresa saakin after I opened the door. He gave me the spare key of his room for the reason na may access ako sa room nya para I will surely trust him DAW.

"You love it, Precious?" wow! pinapatulan pa niya ang kaharutan nang babaeng to'

"Pati pala ang sun, nilalanggam kasu ang aga-aga na kasing aga sa pag sikat nang araw ang harutan ninyo sa kwarto nang boyfriend ko ah?! Hindi niyo naman ako inin-form edi sana binigyan ko pa kayo nang enough time para lokohin ang buo kong pagkatao. Good Job Joseph, You deserve a Thousand Slaps For the Oscars award." I said at agad agad na akong lumabas sa kwarto niya

I don't need any explaination. Hindi ko na siya pinansin.

Pumunta lang naman ako sa room nya para sabihan siya na my flight back to Manila would be tonight. Gladly, my three weeks was super awesome knowing that my heart is broken going back to the Philippines.

(End of Flashback)

"okay miss lustre, what can you say about the poem na binasa ni Mr.gonzaga?" ayan nadine! Wag ka talagang makinig. huhu. malas naman neto oh! hindi ko nga alam ang sagot.

"Maam, i'm sorryㅡ"

"Alam mo, kanina pa kita binabantayan. Naka tunga-nga ka lang. Saan mo ba nilagay yang utak mo? Naiwan mo ba sa bahay nyo? I hate stupid students like the way you acted awhile ago. Seriously? May problema ka ba miss lustre?"

"Ahm. k-kasi maam. Ahm. H-hindi po ako nakaka-focus. I'm sorry po talaga."

"Focus? Shut up ang GO OUT!"

"P-pero maamㅡ"

"I.WANT.YOU.TO.GO.OUT.NOW. IDIOT!"

ayan! yan ang napapala nang mga babaeng nakatungaga at nagpapaka tanga sa pag-ibig na inaakalang nag iisa lang ang lalake sa Mundo!

Tumayo nalang ako at lumabas. Nainis ko si maam.

hayyy. Sabagay mag tatambay nalang ako sa canteen or sa library para matulog. SAKLAP NG ARAW NATO'.

Habang naglalakad ako, feel ko parang may sumusunod saakin. eh pagod akong tignan kung sino eh. kaya nag lakad nlng ako.

(Canteen)

naghanap ako nang isang vacant table. AYUN!

lakad.lakad.lakad.

ayan nakarating na ako sa table nang may biglang umupo sa tabi ko. naka jacket siya at sinuot nya ang hood ng jacket nya kaya di ko siya kilala agad.

"Sino ka?" tanong ko kay manong stranger

"Nadine. I'm sorry. Pumunta ka sa cafe mamaya. May sasabihin ako sayo." sagot ni mr.stranger

"James? Is that you?" parang kilalang kilala ko tong boses na to ah!

"Yeah it's me." he said while smiling "Pupunta na ako sa next class nadz. Bye! see you later!" he added at tumayo na siya

Ano na naman ba ang kailangan ni James saakin?

[end of chapter eighteen]


Follow me/Add me/Ask me:

Insta: @Pandaangely

Fb: Angely J Lopera

Twitter: @Helloangelyy

ask.fm: @AngelyLopera

Yung Feeling Na Feel Mo Lang.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon