Chapter 37 Representative

66 3 0
                                    


BATIT POV

Nakakapagtaka lang talaga kahawig ni Angela si Lallaina kala ko nung unang nakita ko si Lallaina sa Batangas kala ko siya si Angela

Mas naging close kami ni Lallaina dahil palagi kaming magkasama at nakuwento na niya sakin kung bakit lumipat siya ng school.

maaga na akong pumapasok dahil ayoko na mapagalitan.

At ayoko rin mapahiya dahil nandun si Lallaina gumagaan yung pakiramdam ko kapag kasama ko siya

Maganda si Lallaina nasa kanya lahat ang lahat pero bakit niloloko pa siya ng mga taong minamahal niya.

Kaya ito hangga't maaari pinipigilan ko yung sarili ko na magkagusto sa kanya pero parang hindi ko ata kaya  lalo na kapag naiisip ko galit siya sa kapatid ko.

Naiintindihan ko naman pero baka magkita sila dito?

Wow naman hindi nalalate!

Naku PRES! Huwag mo akong batiin ng ganyan baka bukas late na naman ako nito.

Sige sige nasaan na nga pala si Lallaina?

Hindi ko alam eh

Oh ayan na pala siya eh.

Nga pala Lallaina kayo ni Batit ang representative ng section natin para dun sa singing contest

WHAT! sabay na sabi namin ni Lallaina.

Kumakanta pala siya.

Mi kumakanta ka? nagtatakang tanong ni Lallaina

natawa ako sa tanong niya.

Naku Lallaina kaya ko nga kayo representative sa section natin marunong kayo kumanta. Karina said

Sorry naman.

ASHLEY POV

  Hindi naman ako tumanggi kay Karina nagulat lang ako na ako ipanglalaban nila. Kaya pala kahapon tinanong niya kung kumakanta daw ba ako.

Okay lang naman sakin teka gusto kong makinig boses ni Batit?
Feeling ko sobrang ganda ng boses niya.

Yung mga dapat naididemo ko sa dati kung school buti ito mapapakinabangan ko at kala ko masasayang effort ko sa paggawa hindi pala.

marami akong hinahabol na subjects kaya minsan hindi ko sila Classmate marami naman na credits na subject sa dati kong school.

Pinuno ko yung schedule ko ngayon para kapag 4th year na ako hindi ako  mahirapan.

Lallaina may suggest kaba na pwede nating kantahin?

Wala pa akong iniisip eh

mukhang busy busy ka dyan

Sunod sunod yung mga gagawin ko kaya ito medyo busy.

Gusto mo ba tulungan na kita?

Hindi na kaya ko na toh Ikaw baka may na isip kana nakakantahan natin? Ayun nalang kung ano gusto mokasi wala rin akong maisa suggest sayo wala rin akong time para mag search ng song.

Alam mo yung kantang 1234?
By Plain white?

Parang pamilyar siya sakin pero kantahin mo nga baka maalala ko?
at gusto ko rin marinig boses mo.

Huminga muna siya ng malalim...

One, two
One, two, three, four
Give me more lovin' than I've ever had.
Make it all better when I'm feelin' sad.
Tell me that I'm special even when I know I'm not.
Make me feel good when I hurt so bad.
Barely gettin' mad,
I'm so glad I found you.
I love being around you.

Habang pinakikinggan ko siya unti unti nagbabalik yung sakit nararamdaman ko!

STOP!

oh bakit Lallaina panget ba boses ko? ayaw mo ba yung kanta sige palitan na lang natin.

Sige na Batit saka na natin pag usapan parang masama kasi pakiramdam ko uwi na lang muna ako at pakipasa lang muna toh sa mga Prof natin Thankyou.

Lallaina hatid na kita?

Huwag na Batit basta pasa mo nalang yan

Sige na Bye.

habang naglalakad papuntang sa parking lot hindi ko na mapigilan umiyak.

Naalala ko yung araw na kinanta niya sakin yun.

Hindi ko kinakaya na maalala ulit sobrang sakit pa pala.

Nag Flashback sakin lahat ng sakit!

Napakasakit dahil naalala ko siya

na mamahalin ko palang dapat siya pero wala? Sinaktan lang niya ako!

Yung kanta na yun dapat kakantahin namin sa Performance namin pero wala na!

Naalala ko yung araw na kinanta niya sakin? Umaapaw yung kaligahan ko pero this nung makinig ko yung
gumuguho na naman yung binubuo kong sarili ko!

Yung inaayos kong puso ito unti unti na naman nawawasak!

Ma'am ang aga ninyo po ata umuwi?
at Ma'am bakit po kayo umiiyak?

Manang akyat na po ako sa kwarto padala na lang po dun yung kakain ko.

Sinusubukan ko palang kalimutan pero ito agad bumabalik sila sa isipan ko!!!!!!!

My Journey of LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon