4

813 41 4
                                    

Katrina's PoV

Unbelievable. Now everyone can gossip about me more. A weird girl. Nerd with no friends and no one to talk to. Tss. What's new?

I just continued walking home. I can't even cry now after all that I've been through. Naubos na yata luha ko. Oh well, I have things to attend to in my online business. Better do that than dwell on the bullshits.

"Kat!"

Huh?

"Oh Mattmatt?"

"Are you okay?"

I smiled bitterly "I guess you saw the scene? Haha. I'm numb now. Wala na kong nararamdamang kahit na ano so there's nothing to discuss. Isa pa sanayan lang yan. Ganyan na sila ever since so bata pa ko pahiyang pahiya na ko dati pa so no big deal Matt"

"I don't believe you"

"I don't ask you to"

"What are you going to do now?"

"Nothing I just-"

"Ok tara!"

"San tayo pupunta hoy!"

"Basta!"

"Basta na naman san na naman yan?!"

"Gagaan pakiramdam mo don pramis!"

"Can you tell me where exactly?!"

"Ssshhh quiet!"

San na naman ako dadalhin nito?!

Matthew's PoV

I don't believe na wala nang maramdaman si Kat. She's just gone through so much di na niya maramdaman sarili niya. So I'm bringing her somewhere na marerelease niya lahat ng yon. I hope she feels better afterwards.

"Nasan na ba tayo?! May gagawin pa ko Matt!"

"Hayblad ka na naman! Kumalma ka nga!"

"Pano ko kakalma di mo naman sinasabi san tayo pupunta??"

"Malapit na din naman tayo kaya wag ka na umangal dyan! Hahaha. Pramis masaya don!"

Mayamaya pa nasa liblib na lugar na kame

"Andito na tayo!! Baba ka na dyan dali!"

"Hoy bat andito tayo sa gubat?!"

"Wag mo ko ijjudge kilala ko mga tingin na yan Katrina"

"Ano nga kase ginagawa natin dito??"

"Lika dali!"

Hinigit ko naman siya sa may cliff na parte nung lugar. Syempre dun lang kame sa safe.

"Ano kaya ba ko sasaya tatalon na lang ako dito? Pakamatay na lang ako? Thank you ah?"

"Adik! Tumingala ka kase! Look at the view! The stars!"

"Ginawa mo pa kong adik tss. Ano ba meron at-"

Nakita ko namang natigilan siya nung makita yung night view ng siyudad. Dinala ko siya dito sa lugar kung san madalas din ako maglabas ng sama ng loob. This is my safe place.

"Shout it out"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Shout it out"

"Ha?"

"Shout your heart out!"

"Bakit ko gagawin yon??"

"Wala lang. Masarap kaya sa feeling"

"Tingnan mo ko ehem- WOHOOOOOOOO HAHAHAHA YEEEESS"

"Hoy ang ingay mo!"

"Tayo lang naman andito so why be cautious?"

"..."

"Shout! Wohooooo"

"HOOOOO HAHAHAHA PUTANGINANG BUHAY TO! LAHAT NA LANG MALI! LAHAT NA LANG SALA! KELAN BA MAGKAKARON NG TAMA SA BUHAY KO HA?!"

I stopped shouting and just let her say her heart out...

"GAGO MAGULANG KO. HAHAHA  *sniff* WALA AKO NAKAKASALAMUHANG MATINONG TAO. PUTANGINA. ANONG KASALANAN KO H-HA N-NAKAKAPA *sniff* NAKAKAPAGOD NA!! AAHHHHH p-pagod na pagod na ko. Tama na"

She stopped shouting and broke down crying

"Tama na please *sniff* a-ayoko na. Patayin n-niyo n-na lang ako"

I hugged her and tapped her back

"Ssshhh. Death is never an answer to everything"

"Matt... ayoko na. Wasak na wasak na ko Matt"

"But you can still be healed you know?"

"H-how?! How can all those bullshits be healed?! I don't think I can still be healed"

"Of course you can still be healed. Just learn to trust again?"

"How can you tell me to trust again when everytime I give my trust it will just be broken and crushed into pieces?"

"It's hard. Yes, but finding the right person to be given the trust is worth it. So worth it"

"I-I don't know"

"We'll figure it out together ok?"

"We? Together?"

"Oo. Kaibigan mo ko Kat. I am even more blessed to become one. So I'm here to help you ok?"

"R-really?"

"Yup. Feeling better now?"

"Y-yes. Matt? Can I just hug you for a little more time? I-I think I needed this. I think I needed this hug"

"Sure! Ako pa ba tatanggi friend ko nahingi ng hug!"

Hinampas naman niya ko ng mahina. She's more calm now.

I hugged her tighter. Enough to make her feel my care for her. To make her feel that I'm just here for her. Kahit man lang sa gantong paraan makatulong ako. I kissed her head as well.

"What was that?"

"Huh?"

"Why did you kiss my head?"

"Feels good? Haha. To stop your head from thinking bullshits already"

"Yeah. Feels good. Thank you, Matt"

"You're always welcome. Andito lang ako ok? Di ka nag-iisa ha? Di ka na nag-iisa."

Say You Won't Let GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon