A/n: Fictitious. I do not give authorization for improvising soft or hard copy of my story. Make your own.
Prologue:
I am standing at the corner inside of this stupid place. Nakakainis kasi itong si Eunice, I already told her that I don't like having 'gimik' on this sort of place yet she just snobbed that thought of mine and pursued with hers. Pasalamat siya birthday niya ngayon at hindi ko siya matanggihan.
The sound is too loud and it's deafening me to death. I don't get it why there are people who likes having fun on bars. G!
"I told you that this is really fun right? And this is really!" Eunice said while lifting her goblet on the air with a matching sway of her waist.
"Fuckin' freakin' perfectly not, bitch!" I answered her then I look at the ceiling.
Umirap lang ang loka sabay lapit sa table namin. She grabbed my goblet then she put it above the table.
"Eunice don't!" I pulled my hands back but it was too late. Nasa gitna na kami ng dance floor.
Nagmukha akong tanga sa gitna ng mga taong nag-sasayawan. Para lang akong poste habang ang iba ay indak dito hataw doon. Well sa mundo ng mga baliw na ito ako ang nagmumukhang tanga.
Hindi ko alam kung ano ang umudyok sa akin. Kinuha ko ang pantali sa aking wrist at inayos ang naka-lugay kong buhok. I bunned it and I start making little moves until it become big ones.
"Woah! She's dancing like goddess!" sabi ng isang guy na nasa malapit.
The music is loud but I still heard good comments.
"Look at her dude, she's a living Venus! Ang ganda niya!"
"I can't hold it back anymore! Woosssshhhh!"
I stare at their eyes and I did untie my hair. Ginulo ko ito habang patuloy na sumasayaw. Every guys have their eyes on me.
"Go sista! Sway it and make them fall!" sabi ni Eunice sabay kindat.
Pumikit ako ng ilang segundo at nawala na agad ang mabuti kong kaibigan. Likod nalang niya ang naabutan ng aking mga mata. And she's with a guy! G!
Mas ramdam ko na ang kagalakan sa ginagawa ko. I can't stop my self! 'Tsaka ko lang naalala na ang dami ko palang nainom dahil sa inis ko kay Eunice.
Tumingin ako sa paligid at lahat ng nasa tabi ko ay lalaki. G!
"Ano ba!" sigaw ko sabay tulak sa lalaking dumidikit sa likuran ko.
Malakas ang pagkakatulak ko kaya naman natilapon ang lalaki sa floor. Tumayo naman ito at inayos ang suot niyang polo.
"Ow dude! How embarrasing!" his friend chuckled.
"Shut up! Or I'll be the one to shoot you!"
Lumapit sa akin ang lalaki. Halata sa kaniya na naapakan ang ego niya. Well that is what he deserved.
"What?" tinaasan ko siya ng kilay.
"Stop playing a virgin role! It does not fit you!"
Para akong binuhusan ng mainit na tubig na may labuyo sa sinabi niya.
"What a jerk!"
Isang mainit na suntok ang binahagi ko sa kaniyang ilong.
"Damn!" napasapo siya rito.
His nose bleed.
"You bitch!"
"Yes it's me! But cut the bitch!" inirapan ko siya sabay lakad papalayo.
Nagbulungan ang mga tao at wala na akong paki alam doon. All I want is to go home and rest.
"Twenty thousand!"
Natigilan ako sa sinabi niya. Uminit ang mukha ko.
Muli akong humakbang paabante.
"Fifty thousand?"
"One hundred thousand?"
Dumaloy ang luha ko pababa ng aking pisngi. Nahihiya ako at nanliliit sa sarili ko.
I wiped my tears out.
Binalikan ko siya.
"Papayag din naman pala." sabi ng kaibigan niya.
"Where's the check?"
He smiles like evil. I mean the evil smiles at me. Kinuha niya ang wallet niya at kumuha ng isang tseke na may pirma na. Iniabot niya ito sa akin. Kukunin ko na sana pero pinahulog niya ito.
"Opps sorry!"
Yumuko ako sabay kuha ng tseke.
"Nakakahiya! So she is really a bitch?"
"Yuck!"
Inayos ko ang aking sarili.
"Ow!"
"What the!"
I just torn the check into pieces and threw it up in the air. I spit on his face.
"I am not a bitch. But if I am, I will swear not to eat your meat. I mean your decayed meat! If I am a bitch, I will not bite a trash's bait. Because if I am a bitch, I will become a bitch with a class! Die jerk!"
Napalunok lang siya ng laway. Maging ang mga tao sa loob ng bar ay natahimik sa ginawa ko. Well, that is how I deal with people like him.
End of prologue.
BINABASA MO ANG
Matched With The Jerk
RomanceHe's a jerk. She's broken. She danced. He was captured. And everything started to fall on it's own place.