Chapter One: Jerk of Jerks

179 13 1
                                    

Chapter One: Jerk of Jerks

Airyn's Point of View

Late in the morning yet the house is still cold as ice. Wala ka man lang naririnig na ingay.

Masakit man ang ulo ko ay pinilit ko parin bumangon para magprepare ng food para sa sarili ko. Walang maids sa bahay dahil nag vacay sila ng two weeks. Mom and Dad? Well, as where they always at. Work. Work. Work. Ako? Still studying at Saint Catherine College.

After ko magbreakfast ay agad kong inayos ang sarili ko. Since hindi ako palamake-up, konting powder at liptint ay okay na. Ika nga, simplicity is beauty.

"Hey sista! Bakit ba nawawala ka bigla?"

"I'll just see you there Nice. Wala ako sa mood ngayon at isa pa, nagmamaneho pa ako! Malapit naman na ako sa school!"

I hung up.

Agad akong nagpark sa private space ko. Yes, may private space ako dito sa parking lot ng school. Si Daddy ang nagbabayad, mga four cars ang sakto rito pero exclussive lang ang space na ito para sa akin.  And subukan lang nila magpark dito, tiyak akong iyak lang ang magagawa nila sakaling ginawa nila ito.

"Where is that freakin' bitch!"  inis na sigaw ng isang babae.

Ang aga-aga ang daming cancer sa lugar na ito.

Tumayo ako at naglakad papunta sa kung saan walang tao, kung saan ako lang ang nakakaalam kung saan ang lugar na iyon.

"Where do you think you're going?"

Ini-angat ko ang aking tingin since nakayuko ako sa screen ng phone ko. And the girl who yelled a little while ago is currently standing in front of me while crossing her arms and stares at me like shit.

"Excuse me." I said politely.

Nilagpasan ko siya subalit lumitaw na naman siya sa aking harapan. Ano ba problema ng isang ito?

"Huwag mo'kong malagpas-lagpasan kapag kinakausap kita!"

Ako pala kinakausap nito?

"Ow, sorry Ms. ha, when I do not know your name I don't talk to you. I mean, I don't want to talk with you."

"You bi-" sasampalin niya sana ako pero hinarangan ko ang kamay niya sabay hagis nito.

Ang aga-aga nambubwesit siya. She's so damn. G!

"Try to ruin my day and I will ruin your freakin' face! And damn you for touching me!"

Tinaasan niya ako ng kilay kaya naman sinuklian ko siya ng mapang-asar na ngiti.

"Hindi mo ba ako kilala?"

Ang lakas ng loob niyang itanong sa akin iyon ha. In all fairness, this one is quite confident to me.

"Try mo e recap ang conversation natin. And please don't make me repeat my self!"

Humakbang siya papalapit sa akin.

"Sige, isang hakbang pa at baka masapak na kita!" banta ko sa kaniya.

"Celine!"

Napalingon ako kung sino ang sumigaw. Tumaas yata sa level three hundred ang degree celcius ng dugo ko nang makita ko ang mukha niya. Yeah, it's him! The jerk yesternight!

Lumapit sa amin ang lalaki at hinila ang babae. Wait, parang nakukuha ko na ang buong pangyayari. Isn't this poop got jealous of me?

"Celine ano ba? Nakakahiya ka!" gigil na sabi ng lalaki.

Matched With The JerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon