Author’s note:
ITONG KWENTONG TO AY HINDI ANGKOP SA BATANG BELOW 18 YEARS OLD AT SA MGA TAONG MAKIKITID ANG UTAK. ANG KWENTONG TO AY RATED SPG. MAY MGA MALALASWANG EKSENA NA HINDI PWEDE SA MGA TAONG HINDI OPEN-MINDED. KUNG NALALASWAAN KAYO, PWEDE NAMANG WAG NYO NANG PATULOY NA BASAHIN.
itong kwentong to ay gawa lamang ng isang imahinasyon. kung meron mang kaparehang lugar, senaryo o pangyayari sa kwentong to ay hindi po sinasadya ng author.. ito talaga ay bunga lang ng mapaglarong imahinasyon ko...charot... try ko lang talaga ang mga ganitong genre!
THANK YOU!
Lian POV
Pak! Sinampal ko siya sa mukha
She will be your flavor of the month? Uubusin mo kami?-sabay sabi ko sa kanya. He was my boyfriend name jake na ipinagpalit lang naman ako sa kaibigan ko. Actually talaga, break na kami, bago yun, hiniwalayan ko siya, bakit? Kasi napagod ako sa kahahanap ko sa kanya, eh hindi naman kasi siya ngasabi na may lakad siya, kaya ayun napagod ko ang sarili ko sa kahahanap sa kanya sa buong school at sa boarding house niya, sinamahan pa ako nung kaibigan niya sa paghahanap at sa pagod ko nagbitaw ako ng salita na I will break with him.
Kaya, hiniwalayan ko talaga siya nung magkita kami. Yes! Malupit ako, importante sa akin ang bawat katagang binitiwan ko, ma-pride kasi ako eh, ayoko na sinasabihang hanggang salita lang ako. Kahit pa out of anger yun, kailangang panindigan ko, kasi may nakarinig nun eh, sino? Eh di yung friend niya na sumama sa akin sa kahahanap sa kanya.
Mabait naman si jake at tanggap ko naman maldita ako, ang hindi ko lang matanggap sa dami-dami ba namang babae sa mundo o kahit sa school nalang naming bakit yung friend ko pa na lage naming kasama. Hindi ko yata kayang Makita yung pinapapak mo, papapakin naman ng iba at kasa-kasama mo pa hah.
Nalaman ko na sila na, kasi nagtapat na yung kaibigan ko na si Sandra na sila na ngang dalawa ni jake. Nung marinig ko talaga, para akong sinakluban ng langit, kaya walang salitang namutawi sa akin, hanggang hinila ako ni jake dito sa bandang likuran ng boarding house ng isa pang friend naming. Dito kasi kami nagkikita-kita eh, kumbaga tambayan na to kapag wala kaming klase.
Kaya yun, sinampal ko siya at sinipa sya. War shock ako eh! What’s your reason bakit mo ginawa to jake?
I can’t feel that you love me!-nanghihinang sabi pa nito.
Why?-tanong ko
“Hindi ko nararamdamang nagseselos ka!-agarang sabi nito. I’d made you jealous but it doesn’t affect you”-dagdag pa nito
Eh gago pala yung hinayupak nato ah. Of course I am jealous, hindi ko lang iniexpress kasi nga nagpapa good girlfriend ako sa kanya, kasi ayun sa iba, ayaw daw nung lalaking sobrang selosa, naka turn-off daw yun, eh ayaw ko namang ma turn-off siya sa akin nuh! Kahit naman sa ilang buwan naming relationship, mahal ko na talaga siya kaya hanggang ngayon hindi ko matanggap na pinalitan niya ako ng ganun kadali and take note friend pa namin. What a worst kind talaga
Ang babaw mo jake!-yun lang at iniwan ko na siya. Ayoko na ding sabihin sa kanya na nagseselos din ako, para ano pa? magsasayang lang ako ng laway, huli na ang lahat, sila na ng babaeng yun.