Ending

1.7K 29 3
                                    

Isang taon na rin ang lumipas simula ng ilibing si Xander.Marami na rin ang nagbago.Si Claire na dating nobya ni Toni ay masaya sa asawa niya at sa 2 anak nito.Si Megan,nagpakasal kay Dakz.Masaya ang dalawa ngayon,labis silang nagmamahalan.Pinaghahandaan na rin ng dalawa ang magiging anak nila.Nag-migrate na sa Amerika ang parents ni Xander.Paminsan minsan ay kinakamusta siya ng mga ito.Pero siya na rin mismo ang pumuputol ng kanilang communication,dahil sa guilty siya sa sinapit ng anak nila.Wala siyang problema sa pamilya niya.Naghilom na ang sugat na nilikha ng mapait na kahapon.Pero iba na siya ngayon.Kahit anong pilit niyang ibalik sa normal ang buhay,wala na.



"Lahat tayo nagmamahal.Lahat nagiging tama ang mali.Hindi natin alintana kung tayo'y nakakasakit na o hindi dahil hahamakin ang lahat masunod lang ang pag-ibig.Ang pag-ibig ay puno ng komplikasyon.Bawat komplikasyon ay may hatid na aral sa ating buhay,na magtuturo sa atin sa susunod na karanasan.Bawat tao ay may iba't ibang kahulugan ng pag-ibig kaya walang nakakapagsabi kung tama ka o mali.Ang pag-ibig ay isang komplikadong suliranin ng ating lipunan.Kapag tinamaan ka,lahat kaya mong gawin.Pwede kang maging masama at pwede kang maging mabuti.Love is a choice.It knows no boundaries.Love is infinite.Love is a crime that everybody is a victim.But one thing is for sure about Love,LOVE IS NOT CONTROLLED BY FEELINGS.IT DOES NOT DO ANYTHING AND EVRYTHING IT FEELS.RATHER IN TRUE LOVE,THE FEELINGS ARE UNDER THE CONTROL OF PRICIPLE....before I will leave for my final hour,iiwan ko ang kantang para sa lahat ng dumadaan sa suliranin ng pag-ibig...this has been DJ LOVE until next time...." nakikinig si Toni sa paborito niyang DJ sa radio.Nagda-drive siya pero walang direction kung san siya pupunta.Napaiyak siya sa ipinatugtog ng DJ,,,,,

**** VICTIMS OF LOVE****

"OUR HEARTS HAVE BEEN TO BATTLE,OUR SOULS HAVE BEEN TO WAR WE'VE LOST THE WILL TO CARRY ON WE DON'T BELIEVE NO MORE OR WHY SHOULD WE HAVE SAID THAT THIS COULD NEVER HAPPEN TO US HOW LONG COULD WE BE, 'CAUSE BABY HERE WE ARE...


VICTIMS OF LOVE A BROKEN DOWN THE FENCE SO SAD TO SEE THE DEBRIS SCATTERED EVERYWHERE...VICTIMS OF LOVE STILL CANNOT BELIEVE,WE'RE THE VICTIMS OF LOVE WE CANNOT RETRIEVE......


IT USED TO BE SO EASY,IT USED TO BE SO GOOD WE HAD AN UNDERSTANDING THAT GOT MISUNDERSTOOD I THOUGHT WE WERE SURVIVORS AND WE'D NEVER WOULD GO DOWN BUT NOW WE'RE JUST OUTSIDERS AS OUR LOVE COMES TUMBLING DOWN...


MAYBE WE PLAYED A BIT TOO SHY AND EVERYTHING WAS HEARTS AND ROSES BUT FATE STEPPED IN AND CLOSED THE DOOR AND WE WERE JUST NOT STANDING AND WE REALIZE THE ENDING WAS SO NEAR....WHERE DO WE GO FROM HERE....?



Nakapikit,lumuluha si Toni habang pinapakinggan ang kanta.Patuloy pa rin siya sa pagmamaneho sa kanyang sasakyan pero hindi na siya nakatingin sa daan...pikit mata siyang nagmamaneho,lumuluha,dinadama ang kanta.


"If only I could turn back time...I'd wish I didn't hurt you...I'm really sorry Xander.Wala ng silbi ang mabuhay ako ngayong wala ka na.Araw-araw akong pinapatay ng konsensya at kasalanan ko sayo...There's no and there will be NO OTHER MAN in my heart,I love you Xander.......


Thank you sa lahat ng sumubaybay sa NO OTHER MAN...Hanggang sa mga susunod na kwento dito sa MMK(Male to Male Kwento).

No Other ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon