Chapter 4
"Kinabukasan"
Ko
Nagising ako dahil sa alarm clock ko. Pagkagising ko ay bumaba na ako sa kusina para makita kung ano ang pwedeng makain ko, wala kasi parati si mama pag umaga kasi maaga siyang pumapasok sa opisina at wala pala kami ngayon na klase kasi exams ng ibang section, nauna kasi kaming magtest. Kasama ngayon ang section nina Dareen sa mag-eexam kaya di kami magkikita sa araw na to :(
*Ting*
Agad kong kinuha yung cellphone ko sa lamesa para tiningnan kung sino nagtext.
Dareen
Good morning Elijah ko :DHahaha ang haba ng hair ko noh, chos. Nagpagdesisyunan ko na pangalan na lang namin ang endearment namin. Sa simula ayaw niya kasi gusto niya raw yung kakaiba pero pinilit ko parin siya kaya sumang-ayon naman siya hehehe kinikilig ako kasi ako yung nasusunod, diba kasi yung ibang magkarelasyon lalaki ang nasusunod.
To: Dareen
Good morning din :D
Nagreview kana ba?Hahaha syempre dapat ako yung mabibigay inspirasyon sakanya hehe korny ko noh.
Dareen
Aba oo naman kaso nahihirapan akong magmemorize.Ako:
Bakit naman?Dareen
Kasi si Elijah ko plaging sumisingit ehAko:
Hahaha ewan ko sayo.
Sige mamaya na kita itxt pagtapos na yung exam niyo para makapagconcentrate ka. Good Luck :DHahaha ang sweet niya talaga, nakakatuwa akala ko kasi napakabitter ng mga lalaki.
*Ting*
Dareen
Ok :(. Thank you Elijah ko I luv u!Ako:
Hahaha love you din :DPagtext ko nun di na siya nagreply. Naintindihan ko siya kasi by this time papunta na siya sa school. Pagkatapos kong kumain hinugasan ko ang kinainan ko at pumunta agad ng sala at naghanap ng magandang mapapanood. Pindot lang akong ng pindot kasi wala akong mahanap. Pinatay ko na lang yung tv at pumunta na lang kwarta para magbasa ng wattpad sa cellphone.
*3 hours have passed*
Hay sa wakas natapos ko na rin basahin ang "A Rose Between Two Thorn" ganda talaga ng story nato naiyak pa nga ako. Naghanda na ako ng tanghalin ko dahil hindi naman uuwi si mama eh, gabi pa yun uuwi.
Nagluto ako ng paborito ni mama na pork steak para pagdating niya maalis agad ang pagod niya dahil sa masarap kong luto.
Hinintay ko na lang na maluto yung karne para makakain na ako.
Maya maya naluto na din ang niluluto ko at kumain na din.
*KINAHAPONAN*
Andito ako sa kwarto nakahiga at wala magawa.
*Tenenenenen*
Agad agad kong kinuha yung cellphone ko dahil may tumatawag. Tiningnan ko kung sino at si Dareen pala.
Hello?
Hi Jang ko! Labas ka bilis.
*toot toot*
Ay binabaan agad ako pero sabi niya lumabas daw ako. Tama ba pakarinig ko lumabas daw ako kasi naman binaba agad.
Bumaba na ako at diretso labas ng bahay pero wala ang nakitang tawo, mali ata yung rinig ko lumabas ako sa gate naman ora tingnan pero wala siy, papasok na ako ng biglang...
BINABASA MO ANG
Finding "THE REAL ONE" (used to be PNLBAA)
AcakAuthor's Note: Hi po pinalitan ko po yung title kasi parang ang haba at for private reasons XD PNLBAA stands for Palagi na lang ba Ako "AASA"? Oo, sa tingin ko lahat ng lalaki pare-parehas sila. Lahat sila paasa, at pafall, tas pag nafall ka lalo ka...