chương 7

303 6 0
                                    

Phồn Tinh hối hận vì đã gọt và cắt trái cây thành từng miếng, mà cô còn chu đáo đến mức dùng tăm cắm vào từng miếng để anh ăn.

Lão Tống vui mừng khôn xiết, lấy luôn ly rượu che mặt rồi hớn hở nói: "Phồn Tinh, em thấy anh thế nào, anh mặc dù đã ba mươi tư, lớn hơn em vài tuổi nhưng anh chưa từng yêu ai, anh trai: thuần khiết."

Thư Dập lập tức ném vỏ dưa hấu vào đĩa.

Lão Tống bắt đầu thao thao bất tuyệt: "Thu nhập thì em biết rồi đấy, công ty đã lên sàn chứng khoán, anh có cổ phiếu, có hoa hồng, tiền thưởng Tết cũng không ít."

CEO lấy miếng thanh long cho cả vào miệng. Phồn Tinh mỉm cười thu dọn bát đĩa, trong lúc bận rộn còn khẽ liếc nhìn CEO, thầm nghĩ, lúc nãy cô cắt thanh long miếng to, cho anh chết nghẹn đi.

"Anh là con một nhưng bố mẹ anh đều có lương hưu, em yên tâm đi, họ không sống cùng với anh, họ thích đi du lịch đây đó, còn nói trong hai năm nữa mà chưa có cháu để chăm thì phải đi du lịch khắp thế giới. Nhưng vì anh là con một nên tương lai, khi bố mẹ nhiều tuổi hơn, anh sẽ mua cho họ căn hộ cùng khu với mình để tiện chăm sóc và thưòng xuyên qua thăm. Có điều, tính tình Phồn Tinh tốt như vậy, dù phải ở chung với họ cũng không vấn đề gì đâu."

Phồn Tinh muốn nổ đom đóm mắt, thầm nghĩ tính tốt gì chứ, bây giờ tôi muốn lấy miếng dưa hếu nhét vào miệng anh đây.

Lão Tống càng nói càng tự tin: "Em xem, anh tốt nghiệp đại học T, không lăng nhăng, sống rất thực tế, đám con gái bọn em chẳng phải đều nói rằng típ người như anh là... là gì nhỉ, là người đàn ông kinh tế."

Phồn Tinh thầm nghĩ, quản lý cấp cao của một công ty đã lên sàn chứng khoán, tiền lợi nhuận mỗi năm cũng hơn chục triệu mà dám ở đây tự xưng là người đàn ông kinh tế, anh có định nhường đường sống cho người khác không vậy? 

Thư Dập ung dung ngồi ăn xoài, nói: "Theo đuổi con gái không phải như kiểu của anh đâu, anh làm thế thì trăm năm nữa cũng không tán nổi, chẳng trách anh độc thân đến tận bây giờ."

Lão Tống không phục. "Thế nên theo đuổi thê"nào? Cậu thị phạm cho tôi xem đi!"

Thư Dập không ngờ anh ta nói câu này, bất giác ngớ người. Đây là một kiểu văn hóa doanh nghiệp, ở công ty kỹ thuật thường không nói suông, nếu bạn cảm thấy ai  đó không được, ai đó làm không đứng thì bạn cần làm mẫu cho họ. Nói thô tục một chút thì là: you can you up, no can no BB.


Thư Dập khuyến khích văn hóa này, vì bản thân anh là người tin tưởng và thực hiện nó, tất cả nhóm nghiên cứu của công ty sẽ không công kích đối thủ cạnh tranh, nếu cảm thấy đối thủ không làm được thì sẽ đưa ra sản phẩm tốt hơn để cho họ thấy rằng họ không thể bằng mình được. Thế nên khi bị lão Tống làm khó như thế, Thư Dập mới ngẩn người. 

Lão Tống thấy anh đờ ra, không khỏi đắc ý. "Cậu thấy chưa, cậu cũng có hiểu gì đâu! Nếu cậu thật sự hiểu thì đã không bị thất tình!"

Sao Trên Trời Rất Xa, Sao Của Anh Thật GầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ