Part 3: Jonathan's Effort ❤️

28 3 0
                                    

KINABUKASAN
Sa School
.
.
.
Nagmamadaling naglalakad si Xyrhia papuntang classroom nung nadatngan nya sa  covered court si Jonathan na may dalang puting cartolina, mga bulaklak, at paintings nya. Hinarangan ni Jonathan si Xyrhia sa daanan.
.
.
.

XYRHIA: Bakit? Male-late na ako sa klase. Mamaya na tayo mag-usap. (lalakad)
.
.
.

JONATHAN: Teka lang, wag ka muna umalis, sayo na 'to. Gawa ko yan kagabi. (Sabay abot ng mga dala nya)
.
.
.

(Nagchichismisan ang ibang mga studyante)
.
.
.

XYRHIA: Hala, uyy wag na. Pasensya na pero di ko matatanggap yan. Nag-abala ka pa. (tingin sa paligid) (Nakakahiya 😣 andaming tao 😣) Ba't dito pa sa covered court kung pwede naman sa pribadong usapan?
.
.
.

JONATHAN: Gusto ko kasing makita nila na kahit ako man ang leader ng Thunder Bubbles, sa isang kagaya mo lang ako nagkagusto. Kaya tanggapin mo na to please? Wag mo 'kong ipahiya 😔
.
.
.

XYRHIA: (nagdadalawang isip na kunin ito) (nahirapang lumunok ng laway) Jonathan, maraming salamat talaga ha? (tinanggap ang mga ito) Jonathan mauna na ako. May long quiz pa kami. Ha? (umalis)
.
.
.

JONATHAN: Xyrhia wait! Anong nangyari sa kamay mo? Ba't naka gauge?
.
.
.

XYRHIA: practice bandaging lang to. Wala to. Sge mauna na ako :)
.
.
.

JONATHAN: Ihatid na kita. Dami mong dalang libro e.
.
.
.

XYRHIA: eh? Sanay na 'to. Wag na. Sge byeee (umalis)
.
.
.

JONATHAN: Ingat ka ha? Good luck! :)

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

All Over The DistanceWhere stories live. Discover now