Part 6: Hi Crush🌹

28 3 0
                                    

-SA PE ROOM-
.
.

EZEQUIEL: "...ba naman kasi, ka badtrip!

(Dumating si Jonathan)

CLARK: oh, tol? Basa ka rin ah. San ka galing? (Si clark ang pinakamatangkad sa Team, kumbaga sya ang Campus' Ideal Tall, Dark and Handsome, at napaka-friendly na tao)
.
.

JONATHAN: Naglakad-lakad lng.
.
.

CLARK: Weeeh, namiss mo siguro Yung nililigawan mo no?
.
.

JONATHAN: hahaahahah! May tinignan lng (Ngumiti). (Lumipat ng tingin kay Ezequiel) 'bro, Wala ka ata sa mood ngayon ah. Nag-away ba kayo ng jowa mo?
.
.

EZEQUIEL: shh...
.
.

{Sekreto lang sa group na may mga jowa yung iba sa kanila para di mawalan ng tagahanga sa campus}
.
.

"...oo nag-away kami! Puro kasi duda ng duda kahit wala naman dapat ikaselos."
.
.

JONATHAN: yun lng? Mainit agad ang ulo? Normal lang nman yan sa relasyon.
.
.

EZEQUIEL: Di lang yun bro! Nadumihan pa ako oh! May inutil na gumawa nito! ka badtrip.
.
.

JONATHAN: grabi naman. Ketchup pa talaga hahahahaah bro, (hinawakan ang balikat) kunti lang naman yan e, (bumitaw) saka, di naman siguro sinasadya ng taong gumawa nyan sayo.
.
.

EZEQUIEL: di sinasadya. Sinadya nya
yun! Kaya nileksyunan ko.
.
.

CLARK: Ezequiel, wag kang magpadala sa emosyon mo. Ikaw ang tinitingala na Crush ng Campus kahit di ikaw ang Leader dito. Umayos ka sa pag-uugali mo.
.
.

EZEQUIEL: sorry.
.
.

JONATHAN: Tara, sabay na Tayo umuwi. Baka maabutan ko pa yung crush ko para maihatid ko sya pauwi.
.
.

RENZ: Abaaa, dumidiskarte na leader natin ah. (Inagbayan si Jonathan) ayus yan bro! Support ka namin. Ikaw nlang dito Ang walang jowa kaya support ka talaga namin. Sino ba sya? Swerte Naman nya. {Si Renz ang pinakamatalino sa kanila}
.
.

JONATHAN: 😊😊 tara na!
.
.

|| Nag-antay sila sa gate.||
.
.

(Palabas na si Xyrhia sa gate. Natakip ng face towel ang mukha sapagkat nahihiya ito)
.
.
.

JONATHAN: Yun! Ayun sya mga pre!
.
.

SILA: Asan magandang crush mo? Sino jan?
.
.

JONATHAN: Papunta na sya dito.
.
.

RENZ: Sino ba?! Langya di man lang namin alam sino.
.
.

JONATHAN: Shhhh...
.
.

||Dumaan si Xyrhia sa harap nila, at tumakbo ito palabas nung nakita nya ang Bubblers habang nakatakip parin ang mukha nito para di makilala||
.
.

***Fact: BUBBLERS ang tawag sa members ng Thunder Bubbles, BUBBLINGS naman ang tawag sa mga tumatangkilik sa kanila***
.
.

(Kinilig si Jonathan. Nanuntok sa katabi nyang si Clark)
.
.

CLARK: Amfutaaa! 💨 (Sinuntok din si Jonathan) Ang sakit ha! 💢
.
.

EZEQUIEL: sino dun Jonathan? Wala namang ibang maganda sa dumaan dito ah. Alangan naman yung nakatakip ng face towel? Napakamatured siguro ng mukha nun. Nakatakip e. Walang maganda na dumaan.
.
.

RENZ: Woy leader namin, gisiiinngg! Pa checkup natin yang mata mo. Maghanap ka ng bago!
.
.

JONATHAN: magdahan-dahan kayo sa mga sinasabi nyo. Transferees lang kayo dito kaya wala kayong ibang alam tungkol sa kanya.
.
.

GABRIEL: So, yung nakatakip talaga ang crush mo? Confirm?? {Si Gabriel Ang pinaka-mestizo sa grupo}
.
.

JONATHAN: Oo, si Xyrhia Lyielle Requoza. (Ngumiti habang tinatanaw parin si Xyrhia sa malayo)
.
.

GABRIEL: Wait, what??! Diba sya yung pinakamatalino sa batch natin last year? Oo, Tama sya nga! Di ko sya nakilala kasi nakatakip nga ng mukha e. Pero ayus pre! Magaling ka pumili. Napakaganda nya nga e pero Alam kong di mapapasaakin yun kaya iba jinowa ko.
.
.

JONATHAN: Siya rin ang pinakatalented na nakilala ko, at mahinhin na babae, pimakamaganda na nakita ko, at higit sa lahat, napakamatulunging tao.
.
.

GABRIEL: Anyare kaya dun? Ang dumi ng uniform.
.
.

JONATHAN: Nadatngan ko sya kanina nung umalis muna ako dito. Matino naman yun, sobrang napakabait nya... imposibleng sinasadya na magkadumi. Bumait na ako dahil sa kanya, baka lalabas na naman kademonyohan ko kung may umapi ulit nun. Malilintikan sakin yung may gawa nun sa kanya.
.
.
.

EZEQUIEL'S POV

Xyrhia pala pangalan nung naitulak ko? Wut da? Ano 'tong narinig ko?😨 Lagot ako kay Jonathan kapag nalaman nya na ako pala ang may gawa nun sa kanya. (Napalunok)

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

All Over The DistanceWhere stories live. Discover now