♡Chapter 18: Is that her?

54 1 0
                                    

Josh's POV

Magkaibang klase muna kami kasi medyo nagbago ang schedule at hihiwalayin na yung section namin, sa kasamaang palad iba ang section ni Alexa sakin :( kasection ko si Stephanie, tss -_-. Iba tuloy ang start ng klase namin sa start ng klase nila mas nauna sila so mahuhuli kami kumain mamaya.

Magkakasection sila Matt, Aidan, Ken at iba pang basketball players dun sa section nila Alexa kasama nadin dun si Ashley. Wushuu! Mukhang ako lang yung nahiwalay. Tsk.

Nakita kong nagkakagulo sa parking lot. So out of curiosity, pumunta ako dun para tignan kung sino o ano pinagkakaguluhan nila and there was her. O____O Is dat her?! D*mn, ang laki ng pinagbago!

Halos lahat ng estudyante nakatingin sa kanya.

"Hi Josh pwede patulong? Ang bigat ng gamit ko eh."

"Oh sige, sige. Akin na."

Sabi ko sakanya. Sabay tulong sakanya.

Sa harap ng room. Niyakap niya ako.

"A-eh, andaming nakatingin." Sabi ko.

"Hayaan mo sila, I miss you Josh."

Niyakap ko rin sya.

"I miss you too."

Then ayun start na ng klase katabi ko si Stephanie.

"Find your partner and answer this at home blablabla.." find your partner?! Agh, no!

"Josh, pwede bang ikaw nalamg partner ko?" Sabi ni Stephanie sakin.

"Yea, sure."

"Sa bahay mo tayo gumawa ah?"

"Yeah"

Fast forward

Uwian na tsaka inaantay ko si Tiffany sa labas ng classroom nagliligpit pa kasi ng gamit.

"Honey!" Yung boses na yun... napatingin ako sakanya nakangiti siya. Ang ganda niya.

"Alexa?" Tas biglang nagbago ekspresyon ng mukha niya para bang na disappoint ano bang mali sa sinabi ko? Tss -_-

"Ah yu-

"Josh tara na sa bahay.......mo." Si Tiffany. Medyo natigilan s'ya kasi nakita niya si Alexa.

"Ah eh, magkasama pala kayo sige alis na ako sa susunod ko nalang sabihin sayo Josh yung sasabihin ko dapat sayo."

"Ge." Sagot ko

"What's with her?" Sabi ni Tiff habang tumatawa.

"I dunno." Sabi ko habang tumatawa rin.

Third Person's POV

"Grabe, may girlfriend na siya ba kikipaglandian pa sa iba."

Ayan ang madalas niyang sabihin kapag nakikita niya sina Tiffany at Josh na magkasama nandidiri kasi siya. Hulaan niyo kung sino? Si Aidan lang naman.

Nagbabalak siyang alamin kung sino ba talaga si Tiffany kasi na-cucurious siya kung bakit nagbago sya at bakit magkaparehas sila ng section ni Josh.

Nakita naman niyang magkasama sila Matt at Ashley. Napasimangot siya. Nakita niya kasi kung paano ngumiti si Ashley kay Matt. Matagal na siyang may gusto kay Ashley kaso alam niyang may gusto si Ashley kay Matt. Masyado kasing halata si Ashley. Minsan, nakikita niya na nakatulala lang tong si Ashley kay Matt.

Napabuntong-hininga nalang si Aidan naisip niya kung gaano kaswerte si Matt.

"Sana ako nalang siya." Bulong niya.

I'm inlove with Mr,antipatikoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon