Its Been 4 Years

944 42 5
                                    


Its been a 4 years nang namatay sya, maniniwala ba kayong sya parin ang nasa puso ko? Isip ko? Sa madaling salita, di pa ko nakakapag move on.

Eto.Sa kabila nang pagiging Magda Cumlaude.. biroin mo yun? Dahil sa inspirasyon ko. Nagawa ko yun. Ngayon. Nakatingin sa litrato nya, namimiss ko yung dati, masaya kami, lalo na nung una ko syang nakilala, I know na sobrang cold ko parin sa kanya non, hangang hanga ako na di sya natatakot, yun pala, mas malakas pa sya sakin. Haha.

Naniniwala ba kayong ngayon lang ulit akong tumawa.. sa isip lang.

"Hey! Lance! Kanina pa ko dada nang dada dito babe, di ka naman nakikinig!" Nakapout na sabi ni Jessie.

Jessie Pairot. Ang nagiisang kasama ko nang wala sya, nakilala ko sya sa isang bar. Nung nagluluksa ako sa pagkamatay nya. *sigh* kung iniisip nyo na mahal ko sya. Hindi. Napilitan lang ako. Naawa. 3 years nasyang nagamamakawang maging kami. Pinagbigyan ko nalang. Ang kulit eh, pero cold ako sa kanya. Bahala sya dyan.

"So? Sinabi ko bang dumada ka dyan?" Cold kong sabi at napayuko sya. Tama lang yan.

"B-babe naman, wala na ba kong chance na mahalin mo pa ko?"

"To tell you honestly, wala na."

"Bakit? Sino ba yung babaeng tinutukoy mo, na di ka parin makamove on? Sya parin? Hah. Sobra namang pagmamahal yan."

"Talaga. Kahit na wala na sya. Sya parin ang nasa puso ko."

"Patay na. Patay. Just move on. Lance." Pagmamakaawa nya.

"Kung kaya ko, matagal ko nang ginawa, kaso hindi eh." Sabi ko.

Naiyak nanaman sya. Wala na kong pake dyan. Umalis nalang ako sa sofa, at pumunta sa kwarto at nilock yun. Pumunta ako sa cabinet ko at kinuha ang malaking box at binuksan yun, mga litrato ni Nicka. Mga gamit nya.

Ang daming memories na masaya, pero may minsanang tampuhan, sino ba namang couple na walang tampuhan diba?

Kumuha ako nang tatlong picture naming magkasama at dalawang picture na sya lang. Nilagay ko muna sa ilalim nang cabinet ko. Wala lang trip lang. Hahaha.

Natulog nako..

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz....

*sniff*

*sniff*

Amoy sunog. Tumayo ako at bumaba at pumunta sa labas. OH SHIT!

Kinuha ko yumg box na malaki at buti may nasave pa. Sinong gumawa nito?! Tumingin ako sa gilid ko. Nakita ko si Jessie na may hawak pang lighter. Fuck you.

Kinuwelyuhan ko sya.

"Bakit mo ginawa yun?!"

"Para makamove on ka na.. aacckk.. para mahalin acckkk mo na ko.."

"When the pigs fly, tsaka kita mamahalin." Sabi ko at pinalsik sa gilid.

"Break na tayo." Sabi ko at natigilan sya.

Pumunta ako sa loob at kinuha ko ang gamit nya. Tinapon ko yun palabas at pinalayas sya. How dare her na gawin nya yun!

"Please! I'm sorry! Gusto lang kitang tulungan!!"

"Tulungan your fuck'n Face!"

"*sniff* Basta. I still love you—"

"Fuck you! Get out of here!"

Nilock ko ang gate at pintuan nang bahay ko, halos lahat. Nasira.

Buti nalang at, may naisave akong 5 shit talaga.

Wag na wag syang magpapakita sakin. Gago sya.

Pumunta ako sa kwarto nang tumawag si Arkray.

*Arkray Calling..*

"Hello."

"Bro, ah, gala tayo gusto mo?"

"Ayoko, OP lang ako dyan."

"Pare, kasama ko naman namin nung kapatid kong babae, okey lang yan, sige na bro, kesa mag mukmok ka dyan."

Tama sya. Sige na nga!

"Geh, saan ba?"

"Yuuun! Sa ***** Mall. 1:00 pare."

"Geh, bukas diba?'

"Yes! "

Binaba ko na ang phone, at humiga.

"I miss you Nicka." Sabi ko sa picture nya.

*sigh* Hanggang sa nakatulog na ko.

Zzz..zzzz...zzz....zzzzzzzz...

*************

Author's Note:

Wag nyo pong babasahin ang kwento kung di nyo pa nababasa ang part 1 "The Long-Lost Gangster Princess" thats all..

And this is the Chapter 1 Thats all! Muah muah walang chupchup!

---YouMustObeyMe---

TLLGP II: The Long-Lost LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon