Bully

781 41 0
                                    


"Daddy.. wake uo na poo.."

"Daaddyy.. wake up na poo."

"Wait Yan. I got this."

*tsup*

*tsup*

Napadilat ako nang mata nang maramdaman kong may humahalik sakin. Napangiti ako nang makita ko ang mag ina ko.

"Daddy, breakfast na po. May work pa po kayo diba?"

Oo nga pala. Anong oras na ba?

"What time is it?"

"9:34 po."

"Nics. Wala ba syang pasok?"

"Mamaya pa."

"Ay. Oo nga pala."

Kumain na kami doon. Nagprepare sila nang breakfast in bed.

Nang matapos. Naligo na ko.Ginawa ang daily routine. At nagpalit nang pang office na suit at nagsapatos.

Lumabas na ko.

"Wow. Daddy. You look handsome po." Sabi ni Yan.

"Of course. Gwapo anak ko eh."

"Shin? Where's your necktie?"

"Di ako marunong mag necktie."

Kinuha nya yung necktie at kinabit sakin. Pinapanood ko lang sya. At nang natapos.

"Daddy. We call you nalang po."

"Yan. Busy si Daddy. By the way Shin, sabi ni Daddy, dito ka nalang daw tumira para magkakasama daw. Okey lang ba yun?"

"Sure. Papadala ko na mamaya ang mga gamit ko dito."

"Okey!" Sabi nila.

Lumabas na ko at naghintay sa sala. Pagkalabas nila. Nakita ko si Yan na nakauniform. At walang kaayos ayos.

"Let's go Daddy!"

"Wait."

Hinila ko sya at inayos ang buhok nya at tinaas konti ang kwelyo nya at binuka konti ang uniform nya. Masasakal na to sa taas nang butones eh.

"Yan. Look at the mirror."

Nagpakuha sya nang mirror.

"Woooww! Daddy! This is so cooool! Thank you po!"

"Sure."

Lumabas na kami at ginamit muna namin ang kotse nila doon. At ako ang nagdrive, at si Nicka naman todo todo ang pagpapaalala. Natatawa nga ko eh.

Umalis na kami. At sineatbetan muna si Yan.

"Daddy.."

Tawag nya habang nagdridrive ako.

"Mm?"

"Pwede po bang itawag nyo sakin ay Shain?"

"Why?"

"Kasi po. Gusto ko po magkapangalam tayo, tawag sakin ni Mom, Yan. Sayo naman po, Shain."

"Okey, Shain."

Nang makarating sa School nya hinatid ko sya sa loob. At maraming nakatitig samin, kaw ba naman makakita nang purple na mata at batang pula at purple na pinaghalo ang mata, di ka ba tititig?

Nang makarating.

Pumasok na sya.

"Babye po Daddy."

Nagfist to fist na kami.

"Pagbutihin ang pagaaral okey?"

"Opo."

Lumabas na ko.sa school at dumeretso sa Work.

Nagtataka sila na nakangiti na ko. Bahala silang mamatay sa curiosity.

Habang nagtratrabaho nalaman na ni Mom nung nangyari sakin at salamat daw at may apo na sya. Whatever.

Pagkatapos nang Work, pumunta na ko nang School, tamang tama kasi na uwian ko, ay uwian din ni Shain.

Bumaba na ko sa kotse at nakita ko syang inaasar ng mga mas matanda sa kanya.

"Hahahahaha! Walang Daddy!"

"Meron!"

"Wala kang Daddy! Eh asaan?.. wala!!"

"Hoy!" Sigaw ko sa mga bata. At natigilan sila.

"D-Daddy?" Sabi ni Shain habang umiiyak.

Binuhat ko si Shain at inaway.nung mga bata.

"Kayo. Kilala nyo na kung sino ang Daddy nya? Alam nyo, ang tatanda nyo na para bullyhin ang batang to, ganyan ba kayo kaduwag na pati ang isang Prep ay binubully nyo?! Ano?! Sagot!"

"Hoy! Wag mo ngang sigawan ang anak namin!"

Dumating ang mga magulang nila. Ooohh.. kilala ko to eh.

"Kaya naman pala, may pinagmanahan, alam mo...."

"Ano?! Sino ka ba para awayin ang anak namin?!" Sabi nung isa sa nga magulang.

"Sino ako? Clue nalang... May ari nang School na to, at boss mo. Kaya your Fired miss cashier, miss secretary, and miss janitress. Scholar ang anak nyo dito, pinagaral ko, tapoa sasaktan nya ang anak ko?! Your fucking FIRED!"

"Mr. Park. Sorry po."

Di ko sila pinansin at umuwi na. Nakatulog pala si Shain.

Bukas free ako, pupunta kami sa Bilog (A/n: guys, Circle po yan. Tinagalog lang.) Para makapagbonding kami.

Sa susunod na may umaway sa Anak ko, itotorture ko nang buhay, joke. Gagawin ko ang lahat para di masaktan ang anak ko. Ganon ko yan ka mahal.

Haaay... ang buhay nga naman..

Parang LIFE noh?

TLLGP II: The Long-Lost LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon