I see HER.

819 43 10
                                    


Maaga akong tumayo para mag almusal, 9:00 ako nagising, oo maaga nayun saakin.

Nagluto na ko, nag paturo akong magluto, sa Chef namin. Nang tumawag si Mom.

*Mom's Calling*

"Hello."

"Anak, How's your life there?"

"Perfectly fine."

"Fine? Nak, di ka parin ba nakakapag move on? Wala ka bang ipapakilala sakin? Babae? Nak naman, gusto kong magka apo."

"Pabuntisin mo si Kristie."

"Grabe ka naman anak."

"joke lang mom, mom, ano po ba ang sasabihin mo?"

"Regarding on Business, kailangan mo nang tumulong dito, for the better, maybe next week, kaylangan mo nang magtrabaho, okey?"

"Yeah. OfCourse.. Bye."

Binaba ko na ang phone.

Nanood ako nang Basketball.. hanggang sa namalayan kong 12:47 na... Umakyat ako sa taas at nagpalit nang damit.

Di na ko nang contact lens, hayaan mong makita ang mata kong purple.

Lumabas na ko at pumasok sa car ko. Nagmaneho na ko, matagal-tagal narin akong di nakakapag drive. Lagi akong nasa bahay eh.

Nang makarating sa mall. Lumabas ako at center of attraction nanaman ako, well, matagal-tagal na kong di nakakapagmall eh.

Pumasok na ko sa mall, at pinuntahan sila sa Max Restau.

Pagpunta ko sa Restau. Nakita ko sila na nagsipaglakihan pa ang mga mata.

"B-bro? Ikaw ba yan?" Sabi ni Arkray

"Baket?"

"Pare, gumwapo ka actually.." sabi naman ni Thaniel.

Di ko sila pinansin at tiningnan ang nga kasama nila, nung dating kagrupo ni Nicka, at nung babaeng kapatid ni Arkray, na tutulo na ng laway.

Binigyan ko sya nang panyo.

"B-bakit?" Pacute.nyang sabi.

"Tutulo na laway mo. Kahiya ka."

"Bro, Bro," pagaawat ni Arkray.

"Totoo naman ah? Saan ba pupunta?" Tanong ko.

"Ah, sa children store muna tayo, reregaluhan ko kasi nung—"

"Halika na, di ko kaylangan nang paliwanag mo." Sabi ko at naglakad na kami.

Nang makarating, pumili na sila. Habang ako, nagcecellphone, pipindutin ko sana ang massages nang napindot ko ang camera, ibaback ko sana nang may nahagip akong babae.

Oh shit! Tiningnan ko ang babaeng nakaside view, Ni-nicka?

Tinakbo ko ang babae. Hinarap ko. At tuluyan na kong naiyak. Niyakap ko si Nicka.

"Nicka.." sabi ko.

"Ahh, mister, bitawan nyo po ako."

Binitawan ko sya. Mister?

"Nicka?"

Tiningnan ko ang babae sya nga.

"Ahmm, isa yun sa mga palayaw ko, pero, Yuki po ang pangalan ko, Sino ka ba?" Tanong nya.

"Your Sapphira Demonicka Miyuki Ritche right?"

"Yes. Wow. Stalker?"

"No. This is me. Lance Shin. Don't you remember? I'm your boyfriend."

TLLGP II: The Long-Lost LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon