1-10

8.1K 162 12
                                    

Chương 1

“Liễu Yên, ngươi đứng lại!” Đào Vân nhắc tới chính mình làn váy, vẻ mặt khó chịu, bước bước nhanh đuổi theo.
Đi ở phía trước Liễu Yên quay đầu, tú lệ khuôn mặt thượng nhiễm vài phần bất đắc dĩ: “Đào Vân, chớ có náo loạn, điện hạ nếu phân phó, chúng ta này đó làm nô tỳ ——”
“Nàng tính cái cái gì điện hạ!” Đào Vân vừa mở miệng liền ngạnh sinh sinh đánh gãy Liễu Yên nói, “Bất quá một cái tội phi con mồ côi từ trong bụng mẹ, trong cung đầu ai không biết nàng từ sinh ra khởi chính là cái tai họa, bệ hạ chịu dung nàng trường đến bây giờ đã là cực đại nhân từ!”
“Đào Vân!” Liễu Yên thần sắc nghiêm khắc lên, “Lời này là chúng ta có thể nói?!”
“Như thế nào, chẳng lẽ là ta nói sai rồi không thành!” Đào Vân giương giọng nói, “Trên danh nghĩa nàng nhưng thật ra Thất công chúa điện hạ không sai, chính là ai sẽ nhận? Khác hoàng tử công chúa trụ chính là địa phương nào, liền nàng trụ chính là lãnh cung! Lãnh cung hạ nhân đó là hướng nàng da mặt thượng dẫm một chân, nàng cũng chỉ có bồi cười phân, bằng không liền một ngụm cơm thiu đều ăn không đến miệng! Cho dù là trong cung một con chó, đều so nàng có thể diện!”
Liễu Yên gấp đến độ muốn đi che Đào Vân miệng: “Nhỏ giọng điểm! Điện hạ có thể nghe được!”
Đào Vân một phen huy khai Liễu Yên tay: “Ta đúng là muốn cho nàng nghe được! Cũng không biết nàng trừu cái gì phong, hôm nay cái sáng sớm trời còn chưa sáng đâu, liền chính là muốn đem chúng ta hai cái kêu lên hầu hạ nàng, hơi chút chậm một chút liền phải bị nàng lấy mắt lạnh nhìn chằm chằm, nhìn chằm chằm đến lòng ta bên trong đều phải phát mao!”
Đào Vân càng nói là càng sinh khí: “Phía trước không đều hảo hảo sao, chúng ta nói cái gì là làm cái đó, đại khí cũng không dám suyễn một tiếng, cả ngày liền oa ở trong phòng, nhiều sống yên ổn! Cố tình hôm nay trúng tà, muốn này muốn nọ, đem người lăn lộn đến xoay quanh!”
Liền ở vừa rồi, còn một hai phải các nàng đỉnh như vậy nhiệt cay ngày, đi ba bốn dặm xa bên dòng suối mang nước đâu! Liễu Yên cái này không xương cốt vui đi làm loại này làm khó dễ người sai sự, Đào Vân nhưng không vui!
—— “Đào Vân tỷ tỷ là nói, bổn trong cung tà?”
Một đạo thanh âm lười nhác mà vang lên, rõ ràng là không chút để ý ngữ điệu, lại mang theo không dung bỏ qua uy thế, gọi người vừa nghe liền lại nói không ra lời nói tới.
Đào Vân cùng Liễu Yên song song quay đầu lại, hai người phía sau cửa phòng bị một con tái nhợt lại nhỏ gầy tay đẩy ra, phát ra kẽo kẹt một thanh âm vang lên, một vị váy đỏ nữ đồng chậm rãi ra cửa hạm.
Nữ đồng trên mặt nhan sắc cùng tay giống nhau tái nhợt, lý nên là sẽ lệnh người cảm thấy không có gì tinh thần khí, nhưng nàng tướng mạo thật sự là quá mức tinh điêu tế trác chút, bất quá mười mấy tuổi tuổi tác, đã có thể nhìn ra vài phân diễm lệ ung dung hương vị, lại đi qua đỏ thẫm váy áo một sấn, không những không có vẻ gầy yếu bệnh trạng, ngược lại có vẻ phá lệ kiều mỹ động lòng người.
Không khó muốn gặp, đợi cho quá hai năm này nữ đồng nẩy nở, sẽ là một vị như thế nào danh chấn thiên hạ tuyệt thế mỹ nhân.
Này đó là Đào Vân cùng Liễu Yên mới vừa rồi đàm luận đương triều Thất công chúa, Viêm Lương.
Viêm Lương ánh mắt dừng ở Đào Vân trên người, không mặn không nhạt, thâm như mực sắc trong mắt mang theo một hai phân hài hước.
Đào Vân sắc mặt thanh vài tầng.
…… Lại là cái này ánh mắt!
Từ hôm nay sáng sớm bắt đầu, Đào Vân liền một lần lại một lần mà thấy Viêm Lương cái này ánh mắt. Rõ ràng bất quá là cái gầy yếu đến phong đều có thể thổi đến tiểu nha đầu, này ánh mắt lại làm Đào Vân trên trán mồ hôi lạnh đều có thể toát ra tới.
Phảng phất là một con bắt tới rồi tiểu chuột Miêu nhi, lại không vội mà dùng ăn, ngược lại thu hồi lợi trảo, câu được câu không mà trong lòng bàn tay trêu đùa con mồi, muốn chờ đến xem đủ rồi tiểu chuột hoảng sợ vô thố bộ dáng, lại xuất kỳ bất ý mà đem tiểu chuột bị mất mạng.
Như vậy cảm giác, làm Đào Vân tại đây đã nhập hạ, nắng gắt tươi đẹp đình viện, đều nhịn không được đánh một cái rùng mình.
Liền tính là trong cung vị kia nhất nghiêm khắc nhất ít khi nói cười quản sự cô cô, Đào Vân cũng chưa bao giờ gặp qua nàng từng có như thế đáng sợ ánh mắt!
…… Chính là sao có thể! Viêm Lương trước kia vẫn luôn là tùy ý nàng xoa nắn yếu đuối nữ đồng, đánh không hoàn thủ mắng không cãi lại, vâng vâng dạ dạ mà trốn tránh nàng, thật cẩn thận mà lấy lòng nàng, Đào Vân nếu là tâm tình hảo liền làm Viêm Lương ăn ngon một ít, nếu là tâm tình không tốt, mấy đốn không cho Viêm Lương ăn, Viêm Lương cũng tuyệt không sẽ cổ họng một tiếng!
Nàng ở lãnh cung bên trong hầu hạ Viêm Lương nhiều năm như vậy, không đều là cái dạng này!
Đào Vân tự tiến cung tới nay liền đi lãnh cung nhậm chức, chưa thấy qua cái gì quý nhân, gặp được thân phận tối cao
Người cũng chính là vị kia chưởng sự cô cô. Nếu là Viêm Lương ánh mắt so với kia vị chưởng sự cô cô còn đáng sợ, chẳng lẽ là nói Viêm Lương có thể so sánh vị kia chưởng sự cô cô càng thêm sâu không lường được, càng thêm có bản lĩnh sao!
Một cái sinh ở lãnh cung lớn lên ở lãnh cung, nhận hết khi dễ sợ hãi rụt rè tiểu nha đầu, sao có thể sẽ so ở trong cung hành tẩu vài thập niên chưởng sự cô cô còn lợi hại!
Tư cập này, Đào Vân hợp lực đem chính mình cổ họng sợ hãi nuốt | nuốt đi xuống, ngạnh cổ đối thượng Viêm Lương đôi mắt: “Ta nói lại như thế nào? Ngươi hôm nay giả thần giả quỷ, nhưng còn không phải là trúng tà sao! Ta khuyên ngươi biết điểm đúng mực, ngoan ngoãn một ít, bằng không ngày mai ngươi đừng nghĩ ăn đến một ngụm cơm!”
Bởi vì đương triều hoàng đế Càn Anh Đế đối cái này bảy nữ nhi chán ghét, ở lãnh cung trung thời điểm, bọn hạ nhân còn lấy khinh | nhục Viêm Lương làm vui, huống chi hiện giờ Đào Vân cùng Viêm Lương đều ở hoàng lăng bên này thủ, không người có thể quản, hành động càng thêm tự tại, Đào Vân đương nhiên là tưởng như thế nào đắn đo cái này tiểu chủ tử, liền như thế nào đắn đo!
Cắt xén thức ăn này nhất chiêu, Đào Vân đã là quen tay hay việc.
Liễu Yên: “……!”
Liễu Yên là thật sự không nghĩ tới Đào Vân có thể to gan như vậy, trong lòng giật mình, vội vàng liền cúi đầu quỳ xuống: “Nô tỳ đáng chết!”
Liễu Yên từ trước ở trong cung là cái thấp kém nhất vẩy nước quét nhà cung nữ, lại không phải ở lãnh cung nhậm chức, thẳng đến một năm trước Viêm Lương đắc tội Ngũ hoàng tử, bị Hoàng đế bệ hạ phạt tới thủ hoàng lăng, Liễu Yên mới bị phái đến Viêm Lương bên người hầu hạ.
Đào Vân lời nói, có thể nói là những câu là thật. Liễu Yên phía trước chỉ là nghe nói qua vị này Thất công chúa tên tuổi, mẹ đẻ Chu thị từ trước cũng là sủng quan lục cung Quý Phi nương nương, nhưng Chu gia lại phạm phải mưu nghịch tội lớn, Chu quý Phi cũng bị hoàng đế ném vào lãnh cung, không đến một năm liền đột tử.
Cho nên, Thất công chúa sinh ra khiến cho Hoàng đế bệ hạ cực kỳ không mừng, Thất công chúa tên một cái “Lạnh”, càng là cùng mặt khác hoàng tử công chúa không hợp nhau, Thất công chúa cũng chỉ có thể tham sống sợ chết.
Chính là thẳng đến tới hoàng lăng gặp được Viêm Lương, Liễu Yên mới hiểu được đồn đãi thế nhưng còn không đủ để nói tẫn Thất công chúa thê thảm. Đào Vân cả ngày khinh | nhục Thất công chúa, Liễu Yên lại là không muốn cũng không dám.
…… Này rốt cuộc là công chúa điện hạ a! Các nàng bất quá là nho nhỏ hạ nhân, như thế nào có thể……
Đào Vân tính tình tùy hứng thô bạo, nếu là ra tay ngăn cản sẽ chỉ làm Thất công chúa tình cảnh càng thêm gian nan, Liễu Yên đành phải đang âm thầm trộm giúp đỡ Thất công chúa.
Lại không nghĩ, hôm nay Thất công chúa bỗng nhiên như là thay đổi cá nhân dường như, rõ ràng người vẫn là người kia, nhìn lại hoàn toàn không giống nhau.
Liễu Yên không biết nên như thế nào hình dung Thất công chúa chuyển biến, nàng trong lòng chỉ là có cái thanh âm than một câu —— Thất công chúa quả nhiên là chân chân chính chính hậu duệ quý tộc, liền tính nhất thời không hiện, này toàn thân khí phái cũng tổng muốn diệu người mắt!
Viêm Lương nhìn trước mắt này quy quy củ củ quỳ trên mặt đất nữ tử, trong lòng cũng là nhiều ít có chút cảm khái.
Ai có thể nghĩ đến, như vậy một cái phổ phổ thông thông tiểu cung nữ, tương lai sẽ là tân đế nhất sủng ái liễu Quý Phi đâu?
Đúng vậy, Viêm Lương biết được tương lai mười ba năm thế gian này biến hóa.
Viêm Lương cũng chưa từng nghĩ tới, thân sau khi chết, chính mình thế nhưng còn có thể có sống lại một hồi cơ hội.
Viêm Lương nhớ rõ rành mạch, lúc này nàng bất quá mười tuổi, bởi vì xuất thân duyên cớ, từ nhỏ liền nhận hết lãnh cung hạ nhân chiết | nhục, dưỡng thành yếu đuối sợ phiền phức tính tình.
Tuy rằng nàng thân phận xấu hổ, nhưng rốt cuộc cũng là treo cái Thất công chúa tên tuổi, chủ tớ có khác, hạ nhân tóm lại là có điều kiêng kị, ít nhất không dám đem Viêm Lương hướng chết lăn lộn.
Nếu không có như thế, Viêm Lương cũng sống không đến chín tuổi năm ấy, bị Ngũ hoàng tử một trương miệng tiến đến hoàng lăng, thủ suốt bốn năm mộ, cũng bị suốt bốn năm Đào Vân bởi vì hoàn cảnh kham khổ mà biến bổn thêm lợi hướng tới nàng rải khí.
Chẳng qua vận mệnh quán tới thích trêu người, Viêm Lương tuy rằng ở hoàng lăng sống không bằng chết mà ngây người bốn năm, lại cũng vừa vừa vặn sai khai bốn năm lúc sau, Đại Dung triều hoàn toàn thay đổi triều đại kia một hồi “Đàn môn chi loạn”.
“Đàn môn chi loạn” khói thuốc súng diệt tẫn sau, Viêm gia huyết mạch cơ hồ đoạn tuyệt, tân đế cố ý đem sớm bị quên đi ở hoàng lăng mấy năm Viêm Lương tiếp trở về cung, đem vị này yếu đuối không nơi nương tựa, không hề chủ ý Thất công chúa gióng trống khua chiêng mà lập vì trưởng công chúa, lấy này tới chiêu cáo thiên hạ trấn an dân tâm.
Tân đế đối với Viêm Lương cũng là yên tâm thật sự, chút nào không lo lắng nàng sẽ giảo ra cái gì sóng gió. Viêm Lương lúc này mới đến
Lấy ở sau đó không lâu, ra cung gặp Mộc Thanh Miên.
Mộc Thanh Miên, gần chỉ là nghĩ đến này tên, Viêm Lương ngực liền từng đợt toan | mềm | đau | đau. Đây là nàng cả đời đều chỉ có thể cùng với trở mặt thành thù nữ tử tên, cũng là nàng ái cả đời nữ tử tên.
Mộc Thanh Miên đãi Viêm Lương cực hảo, ra cung sau, Mộc Thanh Miên liền thế Viêm Lương cẩn thận điều dưỡng hảo trên người sở hữu trầm tích bị thương.
Bởi vì có Mộc Thanh Miên bảo vệ chiếu cố, Viêm Lương mới rốt cuộc chậm rãi sống lại đây, trở thành một cái chân chân chính chính “Người”.
Đáng tiếc sau lại…… Viêm Lương nhập ma đạo, thành võ công có một không hai tứ hải, Cửu Châu nghe chi sắc biến “Huyết y ma nữ”, mà Mộc Thanh Miên vẫn là cái kia chính đạo mỗi người kính trọng “Thanh trâm thần y”.
Từ khi đó khởi, Mộc Thanh Miên nguyên bản nhìn về phía Viêm Lương kia phảng phất tuyên cổ bất biến ôn nhu lại bao dung ánh mắt, liền một lần so một lần thất vọng, một lần so một lần đau lòng, một lần so một lần hối hận.
Người trong thiên hạ đều nói huyết y ma nữ vong ân phụ nghĩa, phản bội đối chính mình có cứu mạng cùng giáo dưỡng chi ân thanh trâm thần y không nói, còn muốn nhiều lần bức cho Mộc Thanh Miên tiến thoái lưỡng nan, trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích.
Nhưng mà chỉ có Viêm Lương chính mình biết, này trong đó đến tột cùng liên lụy nhiều ít không thể nề hà trời xui đất khiến.
Viêm Lương, tâm duyệt Mộc Thanh Miên.
Khi đó Viêm Lương bị Mộc Thanh Miên sủng nịch thành tương đương kiêu ngạo tính tình, lại bởi vì chính mình nhập ma sau tập đến võ công mà trở nên tính tình âm lệ, ở biết được Mộc Thanh Miên đã có ái mộ nam tử lúc sau liền dứt khoát lưu loát mà xoay người rời đi, lại ở sau này quãng đời còn lại trung tâm đầu chỉ có Mộc Thanh Miên này một cái tên.
Cuối cùng, Viêm Lương càng là vì Mộc Thanh Miên, lấy Đại Dung triều duy nhất trưởng công chúa thân phận cùng kinh tộc thủ lĩnh hòa thân.
Mấy ngàn dặm ngoại thảo nguyên thượng trong cung điện nến đỏ vừa mới bậc lửa, Viêm Lương liền giết trước mặt đối nàng bộ mặt si mê nam nhân.
Hòa thân chỉ là cái ngụy trang, làm triều đình chó săn, giết chết kinh tộc thủ lĩnh, mới là Viêm Lương chuyến này chân chính mục đích.
Mục đích đạt tới sau, Viêm Lương hồng huyết hồng tay áo vung, trên bàn mấy chục căn nến đỏ đồng thời ngã xuống đất, một hồi thiêu đỏ nửa bầu trời mạc lửa lớn, liền như vậy bay nhanh lan tràn tới rồi toàn bộ kinh tộc vương thành.
Triều đình còn không phải là muốn diệt trừ kinh tộc này nhất tâm phúc họa lớn sao? Nói vậy, chỉ là giết kinh tộc tôn sùng là chiến thần thủ lĩnh, làm kinh tộc đàn long vô đầu như thế nào cũng đủ?
Không bằng dứt khoát, đem toàn bộ kinh tộc đều diệt.
Viêm Lương cũng không phải lần đầu tiên làm như vậy. Từ nàng ở trên giang hồ bị người lấy “Huyết y ma nữ” tương xứng, Viêm Lương thành thói quen như vậy chém tận giết tuyệt tác phong.
Kể từ đó……
Viêm Lương yên lặng ngồi ở giường bạn, một đôi ánh cháy quang đôi mắt thất thần, phảng phất cái gì cũng chưa nhận thấy được giống nhau, tùy ý này hừng hực lửa lớn nhiễm chính mình đỏ tươi áo cưới.
Kể từ đó…… Mộc Thanh Miên, hẳn là có thể cùng phu quân nhi nữ an độ cuộc đời này.
Dù cho Mộc Thanh Miên đối Viêm Lương chỉ có thất vọng, Viêm Lương lại cũng cam tâm tình nguyện mà vì nàng táng thân đất khách.
Thấy thế nào như thế nào đều là một kiện việc ngốc.
Viêm Lương lau phấn mặt khóe môi câu ra một cái độ cung, cũng không biết là vui mừng vẫn là tự giễu.
…… Tả hữu nàng đã vì Mộc Thanh Miên đã làm không biết nhiều ít việc ngốc, cũng không nhiều lắm lần này.
Chỉ cần Mộc Thanh Miên có thể mạnh khỏe, Viêm Lương nguyện ý khuynh tẫn hết thảy.
Chính là Viêm Lương không nghĩ tới, nàng thế nhưng từ một mảnh ánh lửa trung gặp được Mộc Thanh Miên thân ảnh!
Không có bất luận cái gì võ công Mộc Thanh Miên, liền như vậy ngàn dặm xa xôi mà chạy tới, xâm nhập bẻ gãy nghiền nát lửa lớn trung, liều mạng mà muốn cứu Viêm Lương ra tới.
Thẳng đến lúc này, Viêm Lương mới rốt cuộc biết, nàng cho rằng cùng Mộc Thanh Miên trở mặt thành thù, bất quá là một cái lại một cái hiểu lầm xây kết quả. Cái gọi là Mộc Thanh Miên ái mộ nam tử cũng bất quá là có người có ý định vì này hãm hại, Mộc Thanh Miên từ đầu đến cuối, trong lòng cũng chỉ có Viêm Lương một người.
Đáng tiếc, Viêm Lương biết được đã quá muộn.
Kinh tộc vương cung lửa lớn đưa tới cơ hồ toàn bộ kinh tộc binh lực, liền tính là Viêm Lương, cũng vô pháp chạy ra sinh thiên.
Viêm Lương ăn mặc một thân huyết hồng áo cưới, trên mặt trên người tất cả đều là đỏ tươi huyết, Mộc Thanh Miên bị nàng ôm vào trong ngực, suy yếu mà lộ ra một cái lại ôn nhu thâm tình bất quá cười.

[BHTT] [QT] Trưởng Công Chúa Liêu Thê Sổ Tay - Niên Niên Tán Phù BìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ