Taehyun

173 17 0
                                    

Khi ấy anh và bạn mới chỉ năm tuổi. Phụ huynh là bạn thân lâu năm của nhau. Hồi đó khi ba anh và anh đang ngồi ngắm mẹ, bỗng ba Taehyun nói.

- Đàn ông không được ngắm vợ của người khác.

- Xì !! Đừng tưởng mỗi ba có vợ đẹp.

Anh bĩu môi, liếc nhìn ba rồi chạy ra ngoài. Một lúc sau có tiếng hét lớn bên nhà bạn.

- Sau này lớn lên tớ nhất định sẽ lấy cậu làm vợ.

Phụ huynh nghe xong thì ngơ ra rồi lại bật cười. Thế là sau lần đấy ngày nào anh cũng có lý do chạy sang nhà bạn để cưa cẩm bạn. Mỗi khi hai đứa trẻ ngồi xem phim với nhau, đến cảnh người lớn hôn môi, ôm ấp. Người thì lấy tay che mặt, e thẹn. Người thì nhìn chăm chăm vào cái màn hình tivi. Sau đó, anh lại tuyên bố.

- Chờ tớ lớn lên rồi tớ cũng sẽ làm thế với cậu.

Lời hứa thoảng gió bay ấy còn chưa được thực hiện thì 3 năm sau, gia đình Taehyun sang Anh định cư.

-----------

18 năm sau.

Bạn là trưởng phòng nhân sự của một ngân hàng có tiếng. Hôm nay, vừa tan làm, dự định sẽ đi trung tâm thương mại sắm đồ, chưa ra khỏi cổng công ty, bạn đã nghe thấy tiếng bàn tán to nhỏ của đám nhân viên.

" Chúng ta sắp có giám đốc mới phải không ? "

" Nghe nói đẹp trai lắm, tính sát gái cao đây "

" Hình như là sắp kết hôn nữa đấy. "

" Vậy á ! Cô gái đó là ai mà may mắn vậy nhỉ "

" Này !! Trưởng phòng kìa, giải tán nhanh. "

Trong đám đông đang bàn tán, bỗng xuất hiện giọng hét lớn đề nghị giải tán. Họ đồng loạt cúi đầu chào bạn rồi lại tiếp tục công việc. Bạn nhìn họ lắc đầu vài cái. Giám đốc mới kết hôn chứ có phải mình hay người thân thiết gì đâu mà phải quan tâm chứ. Bạn cứ thế bước đi mà không để ý đôi giày sắp gãy gót và.

"Rắc"

Gót giày gãy đột ngột làm bạn giường như sắp ngã nhào xuống đất. Trong quay cuồng, bạn vẫn cảm nhận được bàn tay ai đó đang đỡ mình dậy. Tiếng hỏi thăm của người đó còn văng vẳng bên tai. Ngước mắt lên bạn mới hốt hoảng thốt lên.

- Taehyun !! Là cậu à ?

- Trời ơi, bao nhiêu năm rồi mà cậu vẫn đẹp như vậy nhỉ.

Bạn cười xòa, rồi vung những cú đám yêu vào người anh. Dù có đau nhưng anh vẫn cảm thấy hạnh phúc. Anh biết năm đó mình đi mà không nói với bạn lời nào. Hôm nay, tại công ty, anh gặp lại bạn một cách tình cờ, đầy phép màu.

- Cậu đánh đủ chưa ?

- Sao cậu về nước !

- Cậu quên lời hứa năm ấy của tớ rồi à ? Tớ về để thực hiện lời hứa đó với cậu đây.

- Nhưng hình như cậu sắp kết hôn mà ?

- Trời ạ ! Cậu vẫn ngốc như ngày nào. Là kết hôn với cậu chứ ai.

Bạn đỏ mặt, ngước nhìn Taehyun. - Nếu tớ không đồng ý thì sao ?

- Từ nhỏ, mọi thứ trên người cậu tớ đều đã thấy hết rồi, giờ cậu muốn sao cũng được.

- Hãy xem trên đời này có ai cầu hôn như cậu không ?

- Anh yêu em ! - Anh hét lên.

Bạn ngượng ngùng bịt miệng anh lại.

- Anh đã nhìn thấy hết rồi thì em còn có thể lấy người con trai khác được nữa sao !

Mười tám năm chờ đợi. Bao yêu thương, bao chờ đợi mà mỗi người gửi theo gió bay, cuối cùng đã được đáp trả một cách đầy hạnh phúc.

[TOMORROW X TOGETHER]-[IMAGINE TXT] Short StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ