Chapter 34(Finding Amswers)

698 9 0
                                    

Chapter:34
(Finding Answers)

Drix's Pov:

Lumabas si sili sa pintuan pagkatapos naming katukin ito.

"Kailangan ko ng sagot"

Seryosong sambit ko sa harap niya.Tama nga si Phile taga ibang lugar sila dahil sa sout nitong puting kapa na mahaba at nakatakip sa katawan niya.

Bigla namang nagbukas ang kabilang pintuan sa kabilang guest room at iniluwa non si Bianca siya siguro yong tinukoy ni Phile na naganyong tao na bolang ilaw.

"Pasok,Bianca sumama ka"-Orhile

"Masusunod"-Sagot naman ni blanca este bianca pala ano ba yan.

Pumasok na kaming lahat sa loob ng guest room at umupo sa my sofa.

"Anong gusto mong malaman?"-Orhile

"Hmmm my nalalaman kaba sakin?At bakit ka biglang lumitaw nalang kung saan?Parang pinapahiwatig nitong alam na alam mo ang mga kaganapan dito"

"Hindi sa ganon"maikling sambit niya.Tsk seryoso ba siya sa sagot niya?.

"Kung ganon bakit mo alam na ang bukol sa likod ko ay pakpak"saka ko naman itinuro ang pakpak kung ngayon ay nakatiklop at hindi na bumubukadkad gaya kanina.

"Simple lang yan ginoo isa kang demonyo at isa pa my nakasalamuha nadin kaming gaya mo noon saaming bayan at katulad na katulad mo siya non na my bukol din sa likod.Isang batang babae yon ngunit di ko na matandaan kung kailan ko na siya nakita"pagpapaliwanag naman ni sili.

"Kung ganon my iba pang katulad ko?"tanong ko sa kanya at agad namang hinawakan ni Phile ang balikat ko at tinignan ako sa mata.

Napatingin naman saming dalawa si Orhile at Bianca.

"Ginoo ang tulad mo ay natatangi ngunit mapanganib sapagkat sa pagkakaalam ko sa librong nabasa ko ay ang mga demons katulad mo ay dapat nasa kabilang buhay at naghahari doon"

"Ano pang alam mo?"tanong ko naman dito

"Sa tingin ko ay masasagot lahat ng mga tanong mo sa pamamagitan ng libro ni Devorah yun lamang ang nalalaman ko sa ngayon"-Orhile

"Kung ganon nasaan ngayon ang taong tinutukoy mo?"

"Nasa bayan namin"ngiting sagot ni Orhile.

"Ano?saan ba ang bayan niyo?"

"Malayo dito at hindi makikita kung saan"-Orhile

My Demon BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon