Chapter 89(Aris)

487 7 0
                                    

Chapter 89

Ayana's Pov:

Bumangon na ko at nagbihis kinabukasan.Ngunit nakakainis dahil hindi ko nakasama si drix kagabi sa dinner tch pati si phile wala.

Impossible namang magkasama silang dalawa?eh diba nagselos panon si phile at nagwalk out?HAHAHAHA

Pero kagabi si Aris may kamukha talaga siya eh tas magaan ang pakiramdam ko sa kanya.

Umalis nako ng kwarto at nadatnan ko di drix sa kusina kasama si phile at aris na kumakain.

"Good Morning"-bati ko naman sa kanila at ngumiti,tumabi nadin ako kay drix at nagsimula nading kumain

Ramdam ko sa dalawa na nagtititigan sila kayat napatingin ako kay aris ngunit tutok ito sa kanyang kinakain at parang may malalim na iniisip.

Ng matapos na kaming kumain ay biglang dumating si Orhile at binalitang gising na ang dalawa nilang admeral.

"Phile...kailangan ka namin"-orhile

Napatingin naman ako sa kanya at bigla nalang nakaramdam ako ng kuryente galing sa aking kwintas.

Tsk may tumatawag.Habang naglakad na paalis sina orhile,phile ay naiwan kaming tatlo nina drix dito.

Kaso wrong timing may tumawag hayst naman oh

Tumayo nako sa upuan at nagpaalam ss kanilang dalawa na may bibilhin lang ako sa bayan.

Nagbalak na sumama si Aris ngunit itinanggi ko ito.

Nagmadali naman na akong pumunta sa likuran ng palasyo at pumunta sa tabing kagubatan nito.

Ng makarating ako sa punong nagtalikan namin ni kuya ay inalis ko na ang aking kwintas at iwinaksi ito sa hangin.Lumutang lamang ang mga ito.

Maya maya pay pumurma na ang kwintas kung beads sa mukha ni papa drivulos.

"Oras na"-drivulos

"Ngayon na ba talaga"pasabi ko naman sa kanya habang nilalaro ko ang buhok ko.

Tumango lamang ito.

"Kailangan mo na ring iuwi si drix"-drivulos

"Naiintindihan ko"

Ng matapos na kami makapag usap ay biglang naging lace na ulit ang kwintas ko at bumalik ito sa dati.

"HAHAHAHA,pano ba yan oras na"halakhak ko naman ng malakas.

"Oras na ang alin?"-Aris

Napatalon naman ako sa gulat ng marinig ko ang tinig ni Aris.

"Wala naman"pangiti kung sabi sa kanya.

Unti unti naman itong lumapit sakin at hinawakan niya ang mukha ko.

Ngumisi naman ito.

"Talaga ba?"-ani naman nito ng seryoso na nakapag pakaba sakin.

Winaksi ko naman ang kamay niya atsaka na ulit ako nagpatuloy sa paglakad pabalik ng palasyo.

Kailangan ko ng magplano alam kung umuusad nadin ang planong ginawa ni ama at kuya.

"Hoy,antayin moko"-rinig ko namang sigaw ni Aris.

Nagpatuloy lang ako sa paglalakad ng biglang mahuhulog na sana ako sa bangin ng naisipan kong ibuka ang pakpak ko at lumipad.

Bumaba nadin ako sa lupa at nakita ko lamang ang walang emosyon na si Aris na nakatingin sakin.

"Blazilians"-aris

Napangiti na lamang ako.

"Kung ganon alam mo ang uri ko"

Tumawa lamang ito ngunit napaseryoso din."Hmmm oo nung una palang"-aris

Napaseryoso din naman ako"Kung ganon..."

"Oo,ramdam ko ang kapangyarihang nilalabas mo"-aris

"Impossible dahil ang makakaramdam lang ng aura o kapangyarihan ko ay isang blazilians,teka wag mong sabihing.."-ani ko naman

Napangisi naman ito.Napangiti nadin ako.

"Isa kang espiya"

"Pfft HAHAHA parang ganon nadin"-aris

"Ha?ibig sabihin may iba ka pang pakay?"kunot noo ko namang tanong

Tumango naman ito atsaka siya nagpalabas ng itim na bolang apoy sa kanyang kamay.

"Ano naman ang binabalak mo?"

"Malalaman mo rin"-Aris

"Napakapamilyar ng mukha mo alam mo ba yun?"

"Ganon talaga pag gwapo"-Aris

Napatawa naman kami parehas.

"San ang gwapo jan?"

"Saan pa ba?"ani naman nito atsaka niya naman tinuro ang mukha niya

"Pfft bulok HAHAHAHA"

"Sinong bulok ang sinasabi mo ha?"-Aris

"WALA!"ani ko naman ng nakangiti habang nagsimula nakong maglakad patungong palasyo.

My Demon BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon