💖Chapter 43 #ayuko Na💖

21 0 0
                                    

Hello Luke - Hana

Niloud speaker ni Hana yung phone call.....

Ohhh Hana napatawag ka? - luke
Na I check mo naba yung new update ko sa page natin - Hana
Hindi pa bakit? - Luke
Basahin mo dali - Hana
Okay sandali lang - Luke

Hinold ni Luke yung tawag ilang sandali ay bumalik na.....

Are kidding me Hana?! - Luke (Halos tuwa and excitement)
Of course not Luke totoo yan invited tayo gosh Di ko maisip na mangyayari sa tin ito - Hana
Oo nga wait na balitaan na ba ito nila Peter? - Luke
Actually ikaw palang ang nakakaalam at si---- - Hana

Hindi na natuloy ang sasabihin sana ni Hana...

Okay wait tatawagan ko muna si Diana para malaman niya - Luke
Wait Luke kasama ko ngayon si Diana - Hana

Napatingin naman si Diana na kanina pang tahimik sa isang tabi...

Really?! Can I talk to her? Di kase niya sinagot yung mga tawag ko sa kanya - Luke
Wait lang Luke.... - Hana

Tumingin naman si Hana kay Diana sabay bigay kay Diana yung phone niya....

Gusto ka daw niya maka usap - Hana
Huh? - Diana
Gusto ka daw maka usap ni Luke Di mo daw kase sinasagot yung mga tawag at text niya - Hana
Ah-ah okay - Diana

Kinuha naman ni Diana yung phone at nilagay sa tenga niya at inoff yung loud speaker...

Diana's POV
Tama si Hana Di ko sinasagot lahat ng tawag at texts ni luke ayuko talaga siyang maka usap... Nagulat nalang ako na binigay sa kin ni Hana ang phone niya kaya napa tingin ako sa kanya....

Gusto ka daw maka usap ni Luke - Hana
Huh? - ako
Gusto ka daw maka usap ni luke di mo daw kase sinasagot yung tawag at text niya niya - Hana
Ah-ah okay - ako

Nanginginig yung kamay ko habang hinawakan ko yung phone ni Hana pero Di ko lang pinahalata na nginginig ang kamay inoff ko yung loud speak at Nilagay sa tenga ko...

Luke gusto mo daw akong maka usap - ako
Diana I thought something happened to you kamusta kana? Kamusta na ang sugat mo sa kamay? - Luke

Nag simula na namang mag labasan ang mga luha ko.... Dahil sa boses niya...

Okay lang naman ako... At tsaka okay lang din naman yung sugat ko kaya walang problema - ako

I tried my voice to act normal parang May nakaharang na bagay  sa lalamonan ko kaya Di ako maka usap ng maayos...

Mabuti naman.... Diana pweding fav----- - Luke
Ahh Luke ibibigay ko na kay Hana yung phone cge bye - ako

Agad ko naman binigay ang phone kay Hana ayukong maranig ang pangalan ni Nancy kaya binigay ko na ayuko ng bigyan ng sakit ang puso ko ayuko ng umiyak  ayuko ng malungkot..... Tumingin sa kin si Hana kaya agad ako nag iwas tingin tumingin ako sa labas ng bintana.... Bigla nlang pumutak ang isang butil na luha sa pingis ko kaya simpling pinunasan ang luha ko.... Sumandal nalang ako sa upoan at pinikit ang mga mata ko pagod nakong masaktan... 

Viviane's POV
Nakita kung nasasaktan parin si Diana tungkol kay Luke.... I know she fell inlove with her best friend kaya mahirap aminin ang nararamdaman niya para kay Luke Hay buhay nga naman parang life...

Nandito na tayo - Hana

Napatingin naman ako sa labas ng bintana pumasok yung kotche ni Hana sa gagarang bahay...

(A/n: Yung bahay po ni Hana ay parang bahay sa waves of life yung bahay ng isang kaibigan ni Gina na director I-search niyo nalang po)

Huminto ang kotche ni Hana sa tapat ng bahay niya siya yung unang bumaba ng kotche kaya sumunod naman ako dumaan naman sa kabilang Pinto ng kotche si Diana agad naman lumapit yung dalawang maid ni Hana...

Kunin niyo ang mga paperbags sa likod ng kotche at ilagay niyo sa kwarto ko - Hana
okay po ma'am - Yaya

Sumunod naman yung dalawang maid sa utos ni hana...

Tara pasok na tayo loob - Hana

Pumasok na kami ni Hana sa loob ng bahay niya woahh ang ganda naman ng bahay niya pang mayaman talaga umakyat sa gold na hagdan si Hana kaya sumunod naman kami ni Diana pero si Diana parang wala lang sa kanya yung style ng bahay.... Sabagay mayaman din naman sila... Naka dating na kami sa second floor at bigla nalang dumungaw si Hana sa parang terrace at nag salita ..

Yaya mag akyat po kayo ng meryinda sa kwarto ko may bisita po ako - Hana
Opo - isang boses

Humarap sa min si Hana...

Feel at home Viviane wag kang mag alala wala dito sila mom and dad nag out of town sila, at Kung nandito man ipakilala kita - Hana
Cge - ako
Tara sa kwarto para ma simulan na natin yung make over mo - Hana
Cge - ako

Siya yung unang nag lakad kung saan patungo ang kwarto niya....

Here we are - Hana

Binuksan niya ang dalwang Pinto... Wow ang ganda parang kwarto ng isang Princess... May salon spot, may dressing room yata, may sala, May malaking kama basta ang ganda promise....

Pasok ka viv sorry na ah makalat - Hana
Anong makalat Di naman ahh.. - Ako

Natawa naman si Hana sa kin pinaupo niya kami sa sala dahil mag bibihis lang daw siya.... Pag katapos niyang mag bihis lumabas siya sa dressing room niya...

Diana and Viviane I think you need to change both para hindi madumihan yang mga damit niyo - Hana
Wala naman kaming dalang damit - Ako
Don't worry I let you borrow my clothes - Hana

Pinapasok na kami ni Hana sa dressing room niya habang kaming dalawa ni Diana humahanap Kung ano ang isusuot namin para na kasing boutique tong dressing room dahil sa daming damit ni hana.... Nung naka pili na kami lumabas na kaming dalawa...

Here dito kana - Hana

Pinaupo niya ako sa upoan sa harap ng salon spot niya...

Uunahin natin yang buhok mo para makita Kung anong bagay sa outfit mo mamaya - Hana
Okay cge - Ako

Sinimulan na nila ang make over operation ko....

After 3 hours

Tapos na nilang ayosin yung buhok ko napa tingin ako sa salamin na harap ko napa ganda ko naman ginawa nila wave yung style sa baba ng buhok ko tapos kinulayan nila sa ilalim ng buhok ko... 

I love the everything about her "She's going With me Part 2" [ON-GOING] Where stories live. Discover now