NID 3

1.7K 51 0
                                    


CHAPTER THREE

***

Aries's Pov

Pumunta na 'kong room pero naguumpisa na yung klase kaya kumatok ako.

“Oh, you must be the transferee? Come in and introduce yourself.” Sabi sakin nung teacher kaya pumasok na ako.

Lahat nang mga mata nila, nakatingin sakin. Di ko nalang sila papansinin, hindi kayo ang pinunta 'ko dito.

Oh, kaklase ko pala yung pitong lalaki. Eh di mas lalo pa talagang mapapadali misyon 'ko.

“H-hi. I-im Aries Shin.” Medyo nahihiyang pagpapakilala 'ko. Syempre kailangan 'kong galingan pagarte ko.

Pagkatapos kong magpakilala, bulunga  at pambubully lang ang natanggap 'ko sakanila.

“Tss, walang nagtatanong nang pangalan mo te.”

“You're not even welcome in here, duh.”

“Such a nerd.”

“Okay class, QUIET. Ms. Shin, sit beside Mr. Jeon.” Sabi sakin nang teacher. The hell, sino si Mr. Jeon?!

“Uhm, ma'am? S-sino po si Mr. Jeon?”

“Ay oo nga pala, transferee ka kaya di mo kilala. Sorry, may fault. Ayun si--- MR JEON YOUR SLEEPING AGAIN IN MY CLASS?!” Sigaw nung teacher kaya dali dali namang napatayo yung lalaki.

So siya pala si, Jeon... jeon Jungkook? He's my mission.

Naglakad na ako papunta sa pwesto ni Jungkook nang tisurin ako bigla nang isang clown. Yung leader nila?  At ang sama nang tingin sakin nung tatlong clown. Kilala niyo na yun.

Pagkaupo ko, dinaldal kagad ako nang nasa kanan ko. Yung may kahabaan yung baba? Nasa kaliwa 'ko naman si Jungkook.

“Hello! Hoseok nga pala! Ano nga uli pangalan mo?” Pagpapakilala niya. Ilang bese ba 'to inire? Kakaintroduce 'ko lang kanina ah. -____-"

“A-aries.” Sabi ko at nakipagshakehands sakanya.

“Pagpasensyahan mo na yung tumisod sayo ah? Nakita ko yun! Sadyang, papansin lang talaga yung tatlong yun.” Sabi nya sakin at halatang inis sya sa tatlong clown na yun. Well, same here!

“O-okay lang. Sanay na ako. Uhm Hoseok? Pwede 'ko ba malaman pangalan nung tatlo?”

“Yung tumisod sayo, si Mica yun. Yung leader nila. Tapos yung dalawang alipores naman nya, sila Dian at Judy.”

“Ah ganun ba? S-sige.” Sabi ko. So, yun pala mga pangalan nilang tatlo? Lets see, kung hanggang saan yang ka-malditahan niyo. Lalo nayang Mica na yan. Don't blame me, sila nauna not me.

“Hello Aries! I'm Jungkook! Nice meeting you!” Masiglang pagpapakilala niya saakin.

“H-hello, Jungkook.” Bati 'ko sakanya at ngumiti.

“Kilala mo na ba kaming pito?” Tanong niya sakin, umiling naman ako. First day ko palang dito, kilala ko na agad sila? Yung tataa?

“Sige, samin kana sumabay mamayang lunch. Papakilala kita sakanila. Ang layo kasi ng upuan nila satin eh.”

“N-nako, di na. Baka magalit pa sila sakin.”

“Huh? Sinong magagalit sayo?”

“S-sila. K-kanina pa kasi masama tingin na sakin. G-girlfriend mo ba yung isa sakanila?” Sabi ko at tinuro sila Mica.

“Wala akong girlfriend dyan 'no! Di ko sila type, mga brat. -___- Pag may nangaway sayo, sabihin mo lang sakin. P-pagtatanggol kita.

P-pagtatanggol kita.

P-pagtatanggol kita.

P-pagtatanggol kita.

P-pagtatanggol kita.

P-pagtatanggol kita.

Bakit Jungkook? Kaya mo bang ipagtanggol sarili mo, laban sakin?

-

Lunch na namin ngayon at kasabay 'ko silang pito. Di naman sila mahirap pakisamahan. Katunayan nga niyan, madali silang kagaanan ng loob.

Alam niyo yung makulit? Silang pito yun.

“Oh may joke ako!” Masiglang sabi ni Hoseok.

“Oh ano nanaman yang joke mo?” Bagot na tanong nila. Ako naman, nakikinig lang sakanila habang kumakain.

“Anong tawag sa leader nang mga patatas?”

Napakunot naman yung noo namin. Ano nga ba? Hmmm.

“Edi, Potato chief!” Sabi ni Hoseok sabay tawa.

Potato chief.

Potato chip.

Nabilaukan naman ako kaya agad akong inabutan ni Jungkook ng tubig.

“Yan, nabilaulan tuloy si Aries.” Sabi ni Yoongi.

“Hoseok kasi eh, nagjoke nanaman.” Sabi ni Jin habang nagsasalamin.

“Di naman korni ah.” Depensa ni Hoseok sa sarili niya.

Actually, di ako nakornihan. Kaya ako nabilaukan kasi natatawa ako. Ewan ko ba kung bakit. Havey siya sakin.

“Gusto mo bang makakita nang abs ngayon Aries? Para di kana mabilaukan?” Pagaalok sakin ni Jimin kaya nabilaukan uli ako. Pervert!

“Lakas naman nang hangin dito?” Sabi ni V na kala mo may hinahanap hanap.

“Kapit kang mabuti Jimin! Baka tangayin ka!” Sabi ni Namjoon at tinapik yung balikat ni Jimin na nakapout.

“Mga kakornihan niyo kasi eh. Nabibilaukan tuloy 'tong si Aries.” Sabi ni Jungkook habang patuloy na hinahagod yung likod ko.

“Eh ikaw nga, galaone dyan.” Sabi ni Hoseok at binigyan si Jungkook nang makahulugang tingin.

“H-hindi ah!” Depensa naman ni Jungkook.

At nagtawanan sila dahil namula si Jungkook.

Nerd in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon