Aries's outfit & picnic date at the multimedia.CHAPTER FOURTEEN
***
2 Months later ....
Madami.
Madaming nangyari.
Laking pasasalamat namin ng walang nangyaring masama kay Jungkook.
Flashback ....
Pagkatapos 'kong magdasal, agad akong bumalik sa kwarto ni Jungkook. Kahit na medyo natatakot ako sa makikita ko, nilakasan ko padin yung loob ko. Dahan dahan 'kong binuksan yung pintuan at....
Tumulo ang aking nga luha.
Agad akong tumakbo papunta sakanya at niyakap ito ng sobrang higpit at nagiiyak.
“J-jungkook! B-ba't ngayon kalang g-gumising?! Ha?!” Inis na tanong ko sakanya habang nakayakap padin sakanya. Tumawa naman sya ng mahina at nagsakita.
“D-diba sabi mo, lumaban ako? Edi lumaban ako. Miss mo ko no?” Sabi nya. Hinampas ko naman sya sa braso.
“A-araaay! M-masakit e-eh.”
“Ay sorry. N-namiss lang kasi talaga kita eh.” Sabi ko at yinakap uli sya.
End of flashback ....
“Hija! Bumaba kana at nandiyan na si Jungkook!” Rinig kong sigaw ni Mama mula sa labas ng kwarto ko. Napangiti naman ako, early bird talaga.
“Yes Ma! I'll be there in a minute!” Sigaw ko. Sinuot ko na yung damit ko, well simple lang naman sya. Tapos ruubber shoes. Hindi din ako nagmakeup, mas gusto kasi ni Jungkook yung simple lang. Sinuot ko na din yung beanie ko at bumaba na.
Pagkababa ko, naabutan ko syang nakaupo sa sofa at may kausap sa cellphone nya. Hmmmm.. Pagbaba ko ng hagdan, agad akong lumapit sakanya.
“Ehem” Sabi ko. Napatingin naman siya sakin at nginitian ko. Nag paalam na sya sa kausap nya sa cellphone.
“Okay naba 'tong suot ko?” Tanong ko sakanya at umikot ako. Nagthumbs up naman sya at inaya na akong umalis.
Nagpaalam na kami kay Mama at sumakay na sa kotse nya. Ewan ko ba kung san ako dadalhin neto. Bahala na si batman, basta kasama ko sya. Hehehe. Cheesy huh?
***
Huminto yung kotse ni Jungkook sa isang park. Hmm, hindi naman ganun kadami yung tao. Tska mas gusto ko yung gantong lugar kaysa sa nga fancy hotel. Yung makikipagsosyalan ka sa iba? Tss.
Bumaba na kami ng kotse. Hinawakan ni Jungkook yung kamay ko, ngumiti naman ako sakanya at naglakad na kami.
“Dito tayo magdedate?” Tanong ko sakanya habang naglalakad parin kami.
“Yeah, ayaw mo ba dito? Sge sa iba nal--” I cutted him off.
“Wala akong sinabing ayoko. In fact, gusto ko nga yun ganito eh, simple lang walang arte.” nakangiti kong sabi sakanya.
“Parang ikaw. Simple, walang arte.”
“Nako, nang bola kapa.”
“Di ah, totoo kaya yun.”
“Psh, kfine.”
Nakarating na kami dun, ang ganda kahit na simple lang sya. Napapangiti na nga lang ako bigla eh. Hays, Jungkook never fails to smile me.
Umupo na kami doon at kumain na. Pagkatapos naming kumain, humiga si Jungkook sa lap ko. Pinaglaruan ko naman yung buhok nya.
“Naalala mo dati? Nung first meeting natin.” Pagoopen nya.
“Syempre naman di ko makakalimutan yun. Kung di pa kayo dumating na pito baka nasapak ko na yung tatlong yun.” Medyo inis na pagkukwento ko sakanya, tumawa naman sya.
“Tawa ka dyan? Saya mo ah. Nabully na nga ko eh.” Nakapout kong sabi. Tumayo naman sya.
“Tayo ka.” Sabi nya. I gave him a *bakit* look. Naparoll eyes nalang sya at hinila ako patayo.
“Ba't ba kasi tayo tumayo? Sarap sarap na ng pagkakaupo ko eh.” Nakangusong sabi ko sakanya pero hindi nya ako pinansin. May kinuha sya sa bulsa nya. T-teka! Salamin ko yun ah! Nung nagpapanggap pa akong nerd.
Dahan dahan nyang sinuot sakin iyon. Tinanggal din niya yung beanie ko na ipinagtaka ko naman? Sunod naman nyang ginawa, ginulo na ng onti yung buhok ko para maging buhaghag.
“Jungkook ano bay---”
“Naalala mo dati?”
“Ang a-alin?”
“Diba sabi ko sayo, poprotektahan kita?” Namula naman ako sa sinabi nya. Yeah, i remember that because that day i'm starting to develop my feelings for him.
“Jungkoo--”
“Aries gusto ko, habangbuhay ko nang gagawin yun. Yung poprotektahan kita.”
“N-nagagawa mo naman na ah? Cause you're my b-boyfriend, right?”
“Yeah, i know that i'm your boyfriend. Pero gusto ko mas higit pa dun eh.”
“Wae? W-what do you mean?”
“Nakausap ko na si Tita, pumayag na sya. Botong boto nga sya na gawin ko to eh pati si Mama, sila hyung.” Nakangiting sabi nya pero naguguluhan padin ako kaya hindi ako makapagsalita.
“Kahit na medyo takot ako sayo kasi baka sakin mo gawin yung mga pinagaralan at tinrain mong skills...” Biro nya, pabiro ko nanam syang pinalo.
“G-gago ka talaga.” Naiiyak kong sabi sakanya. Tumawa naman siya.
“Gago man ako, pasaway man ako o bully man ako minsan pero seryoso ako sa tatanong mo sayo Aries.”
“W-will you marry me?” nakaluhod na Tanong niya na nakapagpaiyak pa lalo sakin.
Damn this boy! He's always surprising me! Jeon Jungkook, why?
Bago ko sagutin yung tanong niya, naisip ko na siguro ito na yung right time. Sa dami ng pinagdaanan namin, mga naranasan naming hindi maganda. Matatapos parin pala sa 'happy ending' no? Parang dati lang gusto ko syang patayin tapos ang habang panahon na natulog sya. Tapos eto na siya ngayon, nagpopropose sakin. Sa taong pinagtangkaan syang patayin.
Yes ako na siguro yung swerteng babae. Jeon Jungkook yan eh, right?
Hindi ko na papahirapan to, pinahirapan ko na sya dati eh. Pero this time, hindi na.
“T-tumayo kana nga diyan.”
“A-anong sagot mo?” Halata sa tanong nya na kinakabahan sya! Ha! Ang cute nyang kabahan.
“Ano ba sa tingin mo? Matapos mong tawanan kanina yung kinuwento ko sayo na binully ako, you're expecting na yes ang sagot ko?” Napayuko naman sya sa sinabi ko. Nako Jungkook. Tsk tsk.
“Well you're right, it'a a Yes Mr. Jeon” Nakangiting sabi ko. Parang naglighten up naman yung mukha nya sa tuwa.
“Jinja?!” Di makapaniwalang tanong nya. Nagnod naman ako. Nagulat ako ng buhatin nya ako bigla at ipaikot ikot.
“YES!! UM-OO SYA! YES NAMAN! WOOO!” Sigaw nya. Natatawa nalang ako sa reaksyon nya eh? Haha. Buti naman at binaba na nya ako. :3
“I love you, nerd in disguise.” Bulong nya habang nakayakap sakin.
“I love you too, jerk.” natatawang bulong mo sakanya. Humiwalay sya sa yakap at hinawakan yung magkabilang pisngi ko.
Dahan dahan nyang nilapit yung mukha niya sa mukha ko at pinagdikit yung noo namin.
“I love you so much.” Sabi niya.
“I love you very very very much.” Natatawang bulong ko, ganun din naman sya.
Dahan dahan pa syang lumapit at naramdaman ko na yung labi nya sa labi ko. We kissed passionately and honestky, I love this moment.
THE END.
BINABASA MO ANG
Nerd in Disguise
Teen FictionGaling ka 'DAW' sa pamilya nang mga gangsters. Kaya wag kanang magtaka kung magiging gangster kadin. Pinalaki ka nila, sinanay sa pakikipagpalaban. Pero paano kapag binigyan ka nang misyon nang mga magulang mo? Ang 'patayin' ang anak nang karibal ni...