NID 8

1.1K 39 0
                                    


[MV] BTS(방탄소년단) _ Danger (Mo-Blue-Mix) (feat. THANH)

Click niyo sa Multimedia. :D

CHAPTER EIGHT

***

Aries's Pov

Kakauwi 'ko lang galing sa bahay nila Jungkook. Ang saya promise. Ngayon nalang ako nakaramdam uli nang ganun. Yung parang pamilya na yung turing sayo? Si Mama kasi eh, hindi ganyan sakin. Di ko alam 'kung bakit. -____-

Naghalf-bath na ako at nagayos para makatulog na. Pagod ako ngayon eh. Sarreh oke? Sarreh. Nahiga na ako sa kama ko at pumikit na.

Damn! Gagawa pa nga lang ako nang tulog eh! Tamad na tamad 'kong sinagot yung tawag.

Jungkook <3 Calling ...

Mmm?

(Matutulog kana?)

Malamang. Nakapikit na nga ko eh.

(Sorry na.)

Psh. Bakit kaba tumawag?

(Punta ko dyan bukas ah! Ako naman pakilala mo. Hehe. Gusto ko mameet parents mo.)

H-ha? S-sure ka?

(Oo naman. Para legal na talaga tayo.)

S-sige?

(Bukas ha! Bye! Goodnight, sleepwell. I love you.)

G-goodnight din. I-i love you more.

(Hehehe, sige na. Byee)

Call ended....

Waaaaaah! Etteoke?! Ano nalang sasabihin ko kay Mama? Damn it!

Habang hindi ako mapakali dito sa kama ko, bigla ko nalang naisip na ...

Dapat ipaglaban ko si Jungkook. Sasabihin ko nadin kay Mama yung totoo, bahala na kung magalit sya. Basta ang alam ko, hindi ko na gagawin yung misyon ko kasi mahal ko si Jungkook.

-

Nandito na kami ngayon, magkaharap harap na kaming tatlo. Si Mama, halos mamatay na ako sa mga tingin nya. Eto naman si Jungkook, walang kaalam alam.

“Who's this guy, Aries?” Tanong nya. Eh kilala naman niya to. Tss, holler! Pinapapatay mo nga sakin eh. =__=

“M-ma, b-boyfriend k-ko po. Si Jungkook.” Kinakabahang pagpapakilala ko.

“Hello po Tita. Nice to meet you po.” Magalang na pagpapakilala ni Jungkook kay Mama at iniabot yung kamay nya pero dinedma lang ito ni Mama.

“Lets talk.” Sabi sakin ni Mama at tumayo papuntang terrace. Napalunok naman ako. Sht!

“Wait lang.” Bulong ko kay Jungkook. Nagnod naman sya kaya pumunta na akong terrace.

Pagkalabas 'ko naabutan ko si Mama na naninigarilyo habang nakapamewang.

Nanginginig akong lumapit sakanya at agad nagsalita.

“M-ma, i can e-explain.” Utal utal kong sabi. Tinapon niya yung sigarilyo niya at tumingin sakin..

“Explain” Medyo kalmadong sabi nya.

“I-i can't do my mission, Ma. Jungkook is just too innocent. Akala ko kaya ko, pero hindi po pala ” Nakayukong sabi ko pero nakatingin padin sya sakin kaya nagsalita uli ako.

“I tried to stop my feelings, pero Ma. M-mahal ko na po si Jungk----” Ang alam ko nalang eh napaupo ako sa sahig sa lakas ng pagkakasampal niya sakin.

“Ang sabi ko, patayin mo sya! Hindi ko sinabing lumandi ka!” Nanggigigil na sigaw nya sakin.

“M-ma, hindi k-ko po talaga k-kayang pumatay.” Umiiyak na sabi ko at dahang dahang tumayo pero sinampal nanaman niya ako.

“Stupid! Your such a disgrace in our family!”

“Family? Huh. Eversince bata pa lang ako, hindi ko naramdamang pamilya yung turing mo sakin. Kaya nga sumunod ako sa gusto mong ipagawa kasi gusto kong mabago yung tingin mo sakin, maging maayos tayo. Pero hindi din naman ata mangyayari 'yon. Sorry ma, ha?” Umiiyak ko pading sabi.

“Cut off that drama! You're so stupid!” Sabi nya uli. Magsasalita sana uli ako nang maramdaman kong may tao sa likuran 'ko.

J-jungkook.

Nerd in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon