Shan's P.O.V
I'm here sa park with my tropa from section D.I decided na magpahangin muna bago ko puntahan si Zoey.Paalis na kami ng mga tropa ko when i recognized a familiar face.
Kung hindi ako nagkakamali.It's Markian one of my friends in section D. Mas lalo pa akong nagulat nang makita ko siyang nakikipagtawanan with Mabel , Dave and especially to Zoey!!, with my girlfriend.Akma na akong lalapit sa kanila ng sinalpok ako ng katotohanan na Zoey is just my FAKE girlfriend kaya wala akong karapatan na magselos sa mga lalaking nakakausap niya.
Pero i can't explain why i'm so angry at Markian.I'm so angry kapag may nakikita akong kausap ni Zoey na lalaki.I think i'm falling to Zoey.I decided na bumalik sa spot kung nasaan ang mga tropa ko.
Saktong paalis na kami when i saw Margarette my classmate in section D. I have a great plan kung si Zoey may Markian Me? I have Margarette.Agad kong nilapitan si Margarette at niyakap.She is so shock sa ginawa ko.Feeling close na kung feeling close basta makuha ko ang atensyon ni Zoey.Kahit pa maging shokla/bakla ako sa ginagawa kong kalokohan.
"Hii Margarette Long time no see you know what? I miss you so much!!"sigaw ko kay Margarette.Nahalata kong lumingon si Zoey kung nasaan kami.I saw na nagulat siya dahil may kasama akong babae
"Shan?feeling close?HAHAHA..."tawang saad ni Margarette.
"How many times i told you na Marga na lang "ngiting singit niya.
Niyaya ko siyang kumain ng mga tinda sa street foods na nasa tapat namin.Masaya kaming nagkukuwentuhan at nagtatawanan.I'm so happy at parang nagseselos si Zoey sa aming dalawa.Panay lingon kasi siya.I hope na magtagumpay tong plano ko.
******************************
Zoey's P.O.VI saw a familiar face at kung hindi ako nagkakamali he is Shan my boyfriend.Ops i forgot to insert the word FAKE.May kalambingan siyang babae and inaamin ko na i'm so jealousy sa kanilang dalawa.
"Hey Zoey bat natulala ka?"tanong ni Dave na sinusundan kung saan ako nakatingin.
"ahh crush mo pala si manong fishball?"pang aasar niya sa akin.
Really? Dave si manong fishball ang nakita mo instead na yung dalawang naghaharutan.
"Tara libre ko na lang fishball para makadiskarte ka kay manong"dagdag ni Dave.
Please remember me na papatayin ko na tong si Dave Denvez.He is so crazy , wala ata sa ulirat HAHAHA.
I have a great plan kung nakikupagharutan na siya sa isang babaeng hipon of course hindi ako magpapatalo i have Kian.
"A-arayy kian !! please dalhin mo na ako sa clinic ng Denrolle High.It really hurts kasi eh " bulyaw ko kay Kian.Sana naman umipekto itong plano ko.
"Really??Come on"inakay ako ni Kian and napansin kong napatingin si Shan sa amin.
"Kian i can't walk may iba pa bang paraan?it really hurts talaga"pagaarte ko.
"if you can't walk bubuhatin na lang kita"he said at binuhat ako ng pa bridal style.
Bago ako tuluyang mabuhat ni Kian pinasadahan ko ng tingin si Shan dahilan para mahulog yung fishball na kinakain nila ng babaeng hipon na yun.Yung titig na parang kakainin ka.
Mainggit ka na lang Shan.
Habang buhat buhat ako ni Kian.Nagpaalam na sina Mabel and Dave na mauuna na.Mang iiwan talaga yung dalawang yun.
Nagulat na lamang ako ng makita ko si Shan he is running papunta sa akin.I don't know kung anong problem niya but bakas sa mukha niya ang pag aalala.
"Hey bruh ? what happened?"madaling tanong ni Shan.
Sabi na nga ba eh hindi ako matitiis.Imbis na sagutin ni Kian ang tanong , ako ang sumagot.
"Long Story"pagtataray ko.
"Ako na ang magdadala kay Zoey she is my girlfriend and that's one of my responsibility to her."sabi ni Shan.
Agad naman akong binitawan ni Kian at ibinigay kay Shan.Just like Kian did , Shan carry me like a bridal style.
Tumakbo si Shan sa clinic ng school habang si Kian ay naiwang mag-isa sa Trewed Park.
YOU ARE READING
My Crush Will Be My Boyfriend
FanfictionAuthor: Hi wattpaders , this is my first story . I hope you guys will like it. :Meet Zoey Waxon , she is a highschool student sa isa sa pinaka sikat na paaralan . It's Denrolle High. Zoey had a bestfriends Mabel Mora and Dave Denvez.Isa si Zoey sa...