Chapter 12 : Morisson VS. Werdes

21 1 0
                                    

It's Monday at balik-aral na naman kami.For me yung sabado at linggo it's just a 3 hours or maybe 5 hours sa akin ang bilis naman kasi ng panahon.

Parang kami ni Shan nung first day of school , he made a deal na magpretend  ako as his fake girlfriend and then now were in a relationship and this is real.

I wake up earlier, i saw Mabel na nagkakape na.How dare she is palagi na lang niya akong inuunahan sa paggising.Anyway i'm sure na pinakielaman niya yung mga libro ko.

"Morning Mabel"bati ko sa kaniya.

"Morning den Zoey, your hot coffee is ready andoon sa kitchen natin"she said with a smile at saka bumalik sa pagkakatanaw sa kawalan.

It's already 3:00A.M.Matapos kong mainom ang kape ko i decided na magbath na at nang maaga akong makarating sa aming room.

I'm done at ngayon ay nagbibihis na ako.Mabel is done too.

It takes a few minutes bago kami matapos sa mga ginagawa namin.Sabay kaming lumabas ng dorm at inantay ko siya because nilock niya pa yung dorm namin.

Were here sa grounds ng school at may mga fog pa akong nakikita.

Dumiretso na kami sa aming room.Tinignan ko ang relo na suot ko and the time is 4:00 o'clock.Masyado kaming maaga.5:30A.M start na ng klase namin with Ma'am Janice.

Nasa tapat na kami ng room namin it's so dark here.Mabel said na gagamit muna siya ng cr kaya't pumasok na ako sa madilim na room namin.

I can't see the switch.

Alangan madilim nako Zoey !

May nararamdaman akong presensya ng tao.I'm so nervous pero nanatili parin ako sa paglalakad para ma abutan ko na ang upuan ko.

Nagulat na lamang ako ng bumukas ang mga ilaw at may sumigaw.

"SURPRISE!!!"sigaw ng mga classmates ko, including Mabel and Dave.

But hindi ko nakita si Shan.

"Anong meron guys?"takang tanong ko.

Tsaka ko lang napansin na decorated ang aming room.

Mga hearts made by colored papers at mga balloons na color red.While my classmates may mga torotot sila.

What's happening hindi naman new year or valentines day!?It's September palang naman ba't ang aga nilang mag celebrate.Is there something wrong?

Napansin ko si Shan na unti-unting lumalapit sa akin with a ear to ear smile na akala mo nanalo sa lotto at nakatanggap ng kung ano mang prizes.

He's walking towards me at may hawak-hawak na isang boque ng flowers at isang paper bag na color blue.

I don't know what to do kasi lahat ng mga classmates ko ay pinapaligiran ako.Naka heart shape na sila ,  me and si Shan ang nasa loob nito.

"Hello loves, nagustuhan mo ba yung surprise namin?"he asked me at hindi ko alam kung anong isasagot.

"Yes i like it."sagot ko na siya namang ikinatili ng mga classmates ko.

"For you"he said at saka iniabot sa akin ang boque na flowers at ang paper bag.

"Shan?Thank you kahapon ah.I really like the books na ibinigay mo sa akin."i said with a sweet smile.

"Buksan mo na loves"he said at mukhang ang tinutukoy niya ay yung paper bag.

"Hmp."I was managed to open the paper bag pero napatigil ako.Ma'am Janice is staring us in the door.She is waiting us na mag greet or ayusin ang classroom.

My Crush Will Be My BoyfriendWhere stories live. Discover now