I wake up earlier para makapaghanda sa date namin ni Shan because this time this date isn't fake this is real at hindi kami magdadate para lang magkaroon ng proof na talagang may kami.
Actually hindi pa naman kami, manliligaw palang si mah loves sa akin.
Gaya nga ng nakagawian i saw Mabel na nakatingin sa bintana which is nakikita yung entrance ng Denrolle High.I saw her na nakasuot ng hello kitty na pajama and t shirt.Nagkakape siya she saw me na babangon kaya't she ask me if i want to drink a hot coffee.
"Of course nakagawian na natin yan , diba? You don't need to ask me HAHAHA."i said and i chuckles.
She smiled to me at pumunta sa aming mini kitchen.Habang nagtitimpla si Mabel.I decided to take a bath.
Nang matapos na ako my hot coffee is ready nakalapag ito sa desk ko.
"Saan ang punta mo ehem?"tanong ni Mabel na tinignan ako mula ulo hanggang paa.
Seriously Mabel?Kailan ka pa naging mapanuri?
"Actually kasi i confess my feelings to Shan and nagulat ako kasi nag confess din siya ng feelings sa akin and Shan asked me na kung free ako ngayon dahil may date kami and i said yes " sagot ko kay Ate/Mabel HAHAHAHA.
"WHAT??!! really? nagconfess sayo si Shan napakalucky mo talaga anyway ako na ang bahala sa susuotin mo baka kasi magmukha kang basahan malay mo ligawan ka pa nun sa mismong date nyo , ngayon kaya kaylangan you look beautiful. "Mabel said and she chuckles.
Napakasupportive talaga ni Mabel sana may ate akong katulad sa kaniya.Anong magagawa ko? solong anak ako nila Mom and Dad.Cute nya talaga!Okay umiral na naman ang pagiging insecure ko sa bestfriend ko.
"Okay."sagot ko at saka sinimulang higupin ang hot coffee ko.
It takes a few minutes bago ko naubos ang hot coffee ko na made by Mabel.
"Are you ready?"asked Mabel.
"Yes , ano bang damit meron ka diyan?"tanong ko habang nakatingin kay Mabel na nagkakalikot ng drawer niya.
"I have a mini skirt and a hanging blouse"saad niya with a smile.
"Nice choice Mabel"saad ko at saka isinuot sa banyo ang damit na napili ni Mabel.
"Bagayan mo yan ng sandals, here " sabay abot ng sandals na mabulaklak.
Mahilig talaga siya sa mga mabulaklak.
Pagkatapos kong makabihis niyaya niya akong mag selfie.
She take a 4 photo shots.She look like a photographer kakapicture sa akin.Ipinahiram niya sa akin ang shoulder bag niya."Bye Mabel balitaan na lang kita
kung ano mang mangyayari sa amin"ani ko habang nakangiti."Make sure na walang kababalaghang mangyari sa date nyo ah " ani Mabel.
"Before i go promise me na ikaw lang at si Dave ang makakaalam nito.Ayokong malaman nila mom and dad."i beg to Mabel.
"Sure your secret is safe to me .Ingat Zoey"ani Mabel and she gave me a warm hug.
"Bye"paalam ko at saka bumaba ng dorm.
I'm here na sa ground and i recognized a familiar face.It's Kian he's holding a black paper bag at papunta sa akin.
"Zoey?take this "ani niya at ibinigay sa akin ang black na paper bag.
"What is it?"takang tanong ko.
Zoey naman syempre paper bag nakita mo naman diba namimilosopo ka pa.!
"My peace offering,pasensya na ulet sa nangyari kahapon"he said at nag smile.
"It's okay you don't need to apology, kasalanan ko din naman"pagsagot ko.
"May lakad ba kayo ni Shan ngayon?"tanong ni Kian.
"Yes may date kami ngayon and i have to go sorry bukas na lang siguro.."saad ko at tumakbo palayo sa kaniya.
I heard him na sumigaw ng "bye"pero hindi ko na siya nilingon.
Nandito na ako sa tapat ng gate ng school namin.Pumarada sa tapat ko ang isang sportscar at alam kong kay Shan ito.
Bumaba ang napakagwapong lalaki sa mga mata ko.Shan Morisson , nakapolo siya at nakapantalon.He is so simple just like me.
"Hi there loves , pinag-antay ba kita ng matagal?"malambing na tanong sa akin ni Shan.
"Hindi naman loves sakto lang " sagot ko at saka niya ako pinagbuksan ng pinto sa passenger's seat.Agad akong pumasok at naupo.Umikot naman siya para pumasok sa driver's seat.
It's already 10:00 A.M ang aga ko pala nagising kanina.Nagtataka lang ako dahil hindi pa inistart ni Shan itong kotse niya.Nawalan ba ng gas?imposible.
Lumingon siya sa akin at binigyan ako ng masamang titig.Anong ginawa ko?
"What?"gulat kong tanong.
"Kanino galing yang black na paper bag?"seryoso niyang tanong.
"Ahh ito ba..Iniabot sa akin ito ni Kian kani-kanina lang.Peace offering niya daw dahil sa nangyari kahapon"paliwanag ko.
"Shan wag mo nang bigyang pansin iyang maliliit na bagay makakasira lang yan sa araw natin."dagdag ko with a sweet smile na siya namang nagpangiti kay Shan.He start his car at pinaharurot ito.
I don't have a clue kung saan kami pupunta.Wala na akong pake dun atleast i'm with my man.I'm sure na safe ako kapag kasama ko siya.
Tsaka ko lang narealize na papunta kami sa mansion ng pamilyang Morisson.
I don't want na magmukhang basahan sa harap ng parents niya.
He stopped his sa kanilang malawak na garahe.Bumaba siya ng kotse at umikot para pagbuksan ako.Inilahad niya ang kaniyang kamay sa akin at agad ko naman iyong tinanggap.
I hugged his arm habang naglalakad kami papunta sa kanilang sala.
I saw Tita Regina with a big smile she's with Tito Alfonso magkatabi silang nakaupo sa isang mahabang sofa.
"Hi there ija , kamusta ang biyahe niyo?i'm sure na pagod na kayo it's already 4:00 P.M. magpahinga na muna kayo sa kwarto ni Shan"malambing na saad ni tita Regina.
"Thank you tita we promise na magkukuwentuhan po tayo kapag nakapagpahinga na kami mauna na po kami tita , tito " saad ko.
Shan hold my hands at sabay naming tinahak kung nasaan ang kwarto niya gaya nga ng nasa isip ko.Shan's room is full of color blue.Parehas kami ng fav. color.
Inilapag ko ang shoulder bag ko sa desk niya at saka humilata sa malambot na kama.
Shan take a bath.Habang wala akong magawa nakatitig ako sa puting kisame.
After a while lumabas na si Shan sa banyo ng nakapantulog.This is my first time na matulog sa ibang kwarto.My parents did'nt no about this.
Tumabi sa akin si Shan.I open my phone at nakatanggap ng text kay Mabel.I'm so tired kaya hindi ko na iyon binasa.Naramdaman ko na lang na niyakap ako ng lalaking pinakamamahal ko.May binulong siya sa akin na hindi ko maintindihan kung chinese ba o japanese.
"Goodnight loves"saad niya at saka ako hinalikan sa noo.
"Goodnight too loves,sleep tight"bawi ko at saka yakap ng mahigpit sa kaniya.
YOU ARE READING
My Crush Will Be My Boyfriend
Hayran KurguAuthor: Hi wattpaders , this is my first story . I hope you guys will like it. :Meet Zoey Waxon , she is a highschool student sa isa sa pinaka sikat na paaralan . It's Denrolle High. Zoey had a bestfriends Mabel Mora and Dave Denvez.Isa si Zoey sa...