Chapter 3 : Happy Moments

13 2 0
                                    

Mabel's P.O.V

Awit talaga kay Zoey.Biruin nyo first day of school may blessing agad sya.Shan asked Zoey na mag pretend sya as Shan's girlfriend.Kayo ba naman tanungin ng crush nyo na mag pretend as they're girlfriend..
Sana ol Zoey...

Dave's P.O.V

I'm so happy for Shan and Zoey.Kahit na nagpepretend lang sila. Alam ko na naman kung saan hahantong tong pagkukunwari nila..HAHAHA.kababasa ko lang to ng wattpad...

Shan's P.O.V
Thanks to Zoey at sa wakas makakatakas na ako sa mga babaeng hipon na gusto akong maangkin.What's wrong about me? dahil lang ba sa pogi ako at may abs ako?? I'm not smart.The important thing is i have a solution to my problem and again thanks to Zoey.

Zoey's P.O.V
I'm so happy at ako ang napili ni Shan na magpretend as his girlfriend.Paano na lang kung ma fall ako sa kanya? kung hindi niya ako saluhin? masama bang umasa? pero hanggang kailan ako aasa? kapag maputi na ang buhok ko? Okay stop this dramatic scene.I'm so lucky talaga.

Habang naglalakad ako sa canteen.Wala si Mabel at Dave pumunta sila sa Dean para magpasa ng requirements na kulang nila.While walking napansin kong mapayapa ang hallway means walang dinudumog na campus crush.

I saw Shan sa counter ng canteen. He buy a sandwich and a softdrinks.Lumapit siya sa akin at naupo kung saan ako naupo.

"Where's Mabel ?, Dave?" tanong niya.

"Ahh yung dalawa ba ? nasa Dean sila ngayon ng school may inaayos na requirements."tipid kong sagot.

"Kumain ka na?"tanong niya.

"Nope.Oorder palang, loves can you order me?"paglalambing kong tanong.

"Sure loves"sagot niya.

Pumunta ulit sa counter si Shan to buy my food na chocolate cake and tea.Nakasanayan ko na  iyang kainin with Mabel and Dave.

"Here's your food loves"sabi sa akin ni Shan nang makaorder na sya.

"Thanks love your the best"masigla kong saad.

Nasa kalagitnaan kami ng pagkain namin ng may lumapit na babae at nagsimulang tanungin si Shan.

"Shan? Can i ask?"pabebeng tanong niya.

I'm not jealousy sa kanilang mga babae because itong lalaking nasa harapan  ko is my boyfriend.

"Love? magtatanong daw siya"sabi ni Shan na para bang hinihingi ang sagot ko kung papayag ako o hindi.

"So, totoo nga ? Shan ? bakit ang isang nerd pa ang napili mo?"sabi ng babae bago ko sagutin ang tanong niya.

"Why??You know what girl,  love it's not all about sa itsura sa ugali iyon binabase and please leave us alone naiistorbo mo na kami ng boyfriend ko."mataray kong sagot.

Natulala ang babae ng barahin ko siya .Wala siyang nagawa kaya tumakbo na lamang siya papalayo sa amin.

"Galing naman mambara loves"pang aasar ni Shan.

Napatawa na lang ako sa sinabi niya.

Matapos naming kumain we decided na magpahangin muna sa garden nitong Denrolle High.
Habang naglalakad kami patungo sa garden.Hindi ko maiwasan ang mga matatalim na titig sa akin ng mga babaeng hipon na umaangkin kay Shan.I have a great idea para hindi na nila ako titigan.I stop walking na ikinagulat naman ni Shan.

"Why?"gulat niyang tanong.

Hindi ko siya sinagot.Nagpatuloy lang ako sa planong naisip ko.

"Hey , everyone i and Shan is in a relationship.He is my boyfriend kaya huwag na kayong umasa na maaangkin niyo siya because he is mine.Wasting time lang kung aangkinin nyo siya sa akin at isa pa hindi ko ipapamigay si Shan because Shan is mine!!"sigaw ko na para bang nagmamayabang.

Bakas sa mga mukha ni Shan ang pagkagulat.Agad kong nakita ang mga babaeng hipon na nagsilayuan sa amin.

"Why did you do that?!"gulat niyang tanong.

"Nagsasawa na kasi ako sa mga matatalim nilang titig."tipid kong sagot at pinaunahan na siyang maglakad.

Nang makarating na kami sa garden ng school.Tinignan ko ang relo ko.It's 9:30 A.M 30minutes left at papapasukin na kami sa aming mga room.

Naupo kami ni Shan sa bench na pinagupuan namin nung nagkaroon kami ng kasunduan.
Sa sobrang katahimikan hindi ako nahiyang magsabi kay Shan because he is my boyfriend at kahit na were just pretending lang.I'm so lucky that ako ang napili niya kesa sa mga babaeng mukhang hipon.

"Loves? Make sure na hindi mo ako mapapafall sayo ah"pabiro kong sambit.

"Yeah.I'm going to make sure Zoey.Free ka ba mamaya after class?"tanong niya.

"Uhm.Yeah wala naman akong pupuntahan and i'm not busy"sagot ko.

"Good.I'm just wondering na mag date naman tayo kasi isa yun sa mga ginagawa ng in a relationship."sambit niya.

I'm so shocked akala ko hanggang pagpapanggap lang kami umabot pala ng pagdedate.

"It's okay from me baka kasi makahalata yung mga students na hindi talaga tayo because wala tayong proof.I'm so sure na iniistalk na tayo ngayon ng mga babaeng hipon na yun."saad ko.

"Then, great the time is 3:00 o'clock sharp"kasabay ng pagsabi niya ang pagtayo niya papunta sa aming room.Hinabol ko siya at hinawakan sa kaniyang kaliwang braso.

My Crush Will Be My BoyfriendWhere stories live. Discover now