Chương 9: Welcome back Subedar

305 25 0
                                    

Một năm, hai năm rồi lại ba năm. Có thể Jack đã không còn nhớ được đã bao lâu rồi người tình nhỏ bé của anh bỏ đi. Nhưng anh biết, hình bóng cậu vẫn còn ở đâu đó trong tim anh. Mái tóc nâu dài đến vai luôn được cậu cố định bằng một chiếc thun màu đen. Style đồ kì lạ với áo thun màu đen và chiếc áo khoác trà xanh. Đôi mắt xanh biếc luôn yêu kiều nhưng giả dối nhìn anh một cách hạnh phúc. 

Đúng, Jack biết hết mọi chuyện. Anh không có khờ mà không biết về kế hoạch mà người tình bé nhỏ cùng Nightingale hãm hại trang viên. Kể cả việc mà cậu giết Viktor anh còn biết, còn vì sao biết thì Aesop nói. 

Jack không giận người yêu bé nhỏ của mình vì anh biết, anh biết rằng Naib chỉ đang lạc lối và đau khổ thôi. Eli có nói với anh về quá khứ đáng khinh của hai người. Người đáng khinh vẫn là anh. Jack sau này còn có hướng thú với việc viết nhật ký mà anh thay thế cho Naib.

Còn về trang viên thì có lẽ đã không còn bao trùm cảm giác u buồn như những ngày tháng đầu sau khi Naib mất tích. Emily nhờ có Emma và mọi người yêu thương và động viên đã không còn cảm giác mất mát nữa. Còn Eli vì đã có Hastur nên cũng không ai quá lo. Aesop thì cứ tin tưởng một ngày không xa Naib sẽ về.

William và Fiona sau này vì không còn ai để trêu chọc nên cũng có chút nhân tính và cầu mong Naib về.

Rồi cứ xuân, hạ, thu, đông Naib vẫn không về. Mọi người trừ những người thân ra cũng dần quên mất bóng hình cậu bé trà xanh hay nói cười vui vẻ. Bọn họ đã trải qua một cuộc sống như vậy cho tới khi...

Đêm ấy là đêm giao thừa và tuyết vẫn rơi ở ngoài, bầu trời giá lạnh lại bị cái ấm áp thân thương và mộc mạc của trang viên giết chết. Hôm ấy ai cũng vận những bộ trang phục lộng lẫy và xinh đẹp để đi dự đêm giao thừa. Kể cả Jack. Hôm nay một bộ vest xanh biển đậm và những xúc tu màu xanh trên tay làm nổi bật quý ông sáng giá của trang viên. (Green tentacles á )

Mọi người ai cũng vui vẻ ăn uống và tiệc tùng. Đột nhiên, tất cả các đèn của trang viên bị tắt hết làm mọi người run rẩy trong cái lạnh giá và cái sợ hãi nhất thời. Nhưng rất nhanh sau đó, đèn điện đã được bật lại. Mọi người thở phào cái cho hết truyện rồi lại vui vẻ nhảy múa. 

Chỉ có Jack, anh cảm nhận căn phòng đã có thêm một người nữa nhưng không thấy bóng dáng người đó đâu, khả năng tự vệ mách bảo anh rằng người này không đơn giản. Tự dưng bên tai anh xuất hiện một tiếng thở dốc rồi lại cười khúc khích nhưng khi Jack quay lại thì không có ai.

Về phần Vera sau này khi biết được Naib mất tích liền kiếm cơ hội để chiếm lại Jack. Nhưng cô vẫn chưa khiến Jack rung động được. Hôm nay cô vận trên mình bộ trang phục " Ôn nhu chết người" với chiếc váy đen đến đùi và phần trên được làm tỉ mỹ. Khi thấy Jack không tập trung thì cô liền ngay đến hỏi:

-Anh làm sao vậy Jack? Có phải bữa tiệc này quá chán đối với anh chăng? Hay hãy đến chỗ tôi và thư giãn nhỉ?- Cô nâng ly rượu vang đưa cho Jack

Có một sự chán ghét và một chút khó chịu, Jack đã dửng dưng đi ngang qua cô. Vera nhìn Jack bực tức và bỏ đi. Cô nhủ hôm nay cô sẽ mặc thật khiêu gợi để Jack chú ý, nhưng công sức của cô như sụp đổ với hành động phớt lờ của anh. 

[Identity V]Chuyện tình một ngày ở trang viên (Tạm Ngưng)Where stories live. Discover now