Instead of going home that day, Raven went to his office and kept himself busy. Naintindihan naman siya ni Ella. Hindi ito nagrereklamo kahit nawawalan siya ng oras dito. When he's not at the municipal hall, he attends programs and activities, where his presence is needed. Kapag ganoon, sumasama na lang ito paminsan-minsan para may pagkakataon silang magkasama. There are times when he feels like Ella wanted to sleep at his house, but she never asked him. That's why it never happened. Pagod din kasi siya madalas kaya hindi niya ito niyayaya. Kilala niya rin ang dalaga kahit gusto nitong matulog sa bahay niya, hinding-hindi ito ang unang magsasabi.
"Babe," Ella whispered. He closed his eyes when he felt her soft lips kissing his beard. They are on his living room. He was slouching on the couch when he felt her presence. Kumandong ito sa kanya. She was wearing a red gown while he was on his suit. Aattend kasi sila ng dinner party ni Mr. Siazon, ang kasalukuyang bise-mayor niya. Dadaanan sana niya ito sa bahay nila pero inunahan na siya.
"Hmm?" Napalunok siya nang bumaba ang halik nito sa panga niya at marahang kagatin. He held her legs together with his left hand while her right hand held her waist. Patagilid kasi ang pagkandong nito sa kanya. Yumakap naman ito. Her soft body was already touching his bulging front while her hands were around his shoulders.
"Hey," he said inhaling deeply when Ella started planting small kisses on his neck. Bahagya siyang nakiliti.
"Tigil na. Aalis na tayo," saway niya rito. Ella stopped and stared at him. A small smile appeared on her lips.
"Huwag na tayong pumunta," sambit nito. Her soft hand caressed his chest as she bit her lower lip. Even if she was teasing, she still sounded so innocent and pure. Natawa siya nang mahina.
"Hinihintay na nila tayo doon," sambit niya saka natatawang pinatayo mula sa kandungan niya. Natigilan pa ito sa ginawa niya pero kalaunan ay natawa na lang din.
He wasn't on the mood to have sex. Niyaya na lamang niya itong lumabas na.
*****
Marami-rami na ang bisita nang makarating sila sa function hall ng isang resort. Mr. & Mrs. Siazon welcomed them. Anniversary kasi ng mga ito. Imbes na paupuin sila ay isinama siya ng bise-mayor na mag-ikot sa mga bisita. Hindi naman siya tumanggi. Almost all of the visitors are common friends and acquaintances in politics and business fields.
Masaya naman siyang nakipagdaupang-palad sa lahat. Ang hindi lang niya inasahan ay makitang muli si Jessica kasama ang businessman noon na nadatnan niya sa boutique nito.
"Glad to see you here," he said formally when they reached their table. She was also wearing a red gown that hugs her figure. Pareho lang sila ng katawan ni Ella pero iba ang dating ni Jessica. She always looks ravishing while Ella looks classy and innocent.
"I'm glad to see you, too, again, Mayor," sambit naman ni Jessica saka inabot ang palad niya. He wasn't able to stop himself from pressing her soft hand tightly. Bigla pang nag-flashback sa utak niya ang mga panahong nakahawak ang palad nito sa pagkalalaki niya. He wasn't sure how long he held her hand until he heard a fake cough from the man beside Jessica. He released Jessica's hand when he felt her hand struggled a bit.
His jaw tensed. Bigla na lang kasing pumasok sa isip niya na baka may iba nang hinahawakan ang kamay ng dalaga at hindi na 'yong kanya.
Tinanguan niya ang lalaking katabi nito bago inakbayan si Ella paalis sa table nila. He joined the other politician friends on another table. Nakasunod lang din naman si Ella na magiliw na bumabati sa lahat.
They went on conversing with everyone on the table. Nakikitawa rin sila sa mga jokes ng mga kaharap. He'd also throw his own ideas and opinions while glancing once in a while to Jessica's direction. Napalunok siya nang magtama ang mga mata nila. He averted his gaze right away. Pakiramdam niya ay umalinsangan ang paligid. When he glance at Jessica, naglalakad na ito papunta sa isang pasilyo.
BINABASA MO ANG
Rave
RomanceYoung, handsome, and hot Mayor Raven del Castillo was in a shaky situation when his estranged love, Cinderella Santillan came back. Her coming home as though marked the end of his disarrayed life...As if she was the starting point to make all things...