Luna's POV
"Natnat, ba't mo ba ako isasama? Bago palang nga tayo nagkakilala eh" reklamo ko at nag-pout.
Bigla naman siyang natigilan sa pag ayos ng tie niya kaya napatingin ako sakaniya at lumingon naman siya.
"Because this event is big and i need a date" english niya kaya naman napatulala naman ako.
"Ok"
"Bakit Natnat ang naisip mong itawag saakin?" tanong niya.
"Gusto ko lang. Bakit? Ayaw mo ba?"
"No. It's fine. Wa'g mo lang akong tawagin ng Natnat sa public place" nakangiti niya'ng sabi kaya tumango naman ako.
"Are you ready?" tanong niya.
"Yes" sagot ko.
Bumaba na kami at napabangha naman ako dahil ginawa isang limo ang sumalubong saamin!
"'Yan ba ang sasakyan na'tin?" namamangha kong tanong at tumango naman siya "Grabe! Ang yaman mo talaga"
"Hindi ko naman 'to mamamana kong hindi namatay ang nakakatanda kong kapatid" mapait siyang ngumiti ng sabihin niya yun.
"S-sorry..."
"Wala yun baklaa!! Haysss.. Tara na nga baka malate pa tayo eh" sabi niya at pumasok na siya sa sasakyan at pumasok nadin ako sa sasakyan at tumabi sakaniya.
Tahimik lang kaming dalawa at ang driver naman ay tingin ng tingin saamin.
May problema ata yung driver saamin? Bakit? Baka may gusto siya kay Nathan? Ahahahaha! Bakla din ang driver?!
Nang makarating na kami sa party ay napanganga nanaman ako dahil sa laki ng bahay na'to!
Oo! Isang mansion ang pinuntahan namin! Mukhang birthday party ang pinuntahan namin dahil may nakalagay na 'HAPPY BIRTHDAY TRISHA'
"Alam mo girl, tigil tigilan mo nga yang pag-nganga mo, baka may pumasok na langaw diyan sa bunganga mo" sabi niya at umirap.
Sinapak ko naman siya sa braso, hindi ko alam pero parang kompertable ako kapag kasama ko si Natnat. Siguro dahil bakla siya at alam kong safe ako kapag kasama siya.
Tumawa siya at lumakad ng lalaki na lalaki talaga, at humawak naman ako sa braso niya kaya napatingin siya saakin pero nginitian ko lang siya at nginitian niya naman ako pabalik.
Para akong napunta sa langit ng ngitian niya ako dahil ang gwapi niya talaga at hindi mo talaga niya mahihinalaan na bakla siya dahil sa mukha niya.
"Shookla ka! Tigilan mo yang pagtitig saakin! Baka matunaw ako!" sabi niya kaya naman ay tumingin ako sa harap dahil sa hiya.
Nang makapasok na kami ay nasilaw ako dahil sa mga damit na suot ng mga tao dito! Grabe! Ang gagara ng mga damit nila!
"Wa'g ka mag alala Layne. Mas mahal yang damit mo. It cause 2.3Million" nakangiti niyang sabi pero hindi siya tumingin saakin.
Nagulat naman ako dahil sa prisyo ng dress na'to!
"W-what?! Wala akong pambayad sayo?!" pabulong na sigaw ko sakaniya pero tumawa lang siya.
"Hindi mo na kailangan bayaran 'yan. Dahil sumama ka naman sakin at naging date naman kita for today, ok na'yub saakin" sabi niya.
"Hoy.. Ba't feeling ko nagbabakla-baklaan ka lang?" taka kong tanong sakaniya.
"Feeling mo lang yun! Kaya shut that smelly mouth of yours" sabi niya kaya ang nagawa ko lang ay nag-pout!
"Mr. Santiago! Here!" tawag ng isang matanda kay Natnat kaya sumunod nalang ako sakaniya dahil wala naman akong magawa.
After a while ay may babae nanamang lumapit kay Natnat at tinapik niya ang balikat ni Natnat.
"Mr. Satiago! Long time no see! It's been a while" bati sakaniya ng babae kaya na corious naman ako.
"Oh.. Hey Trisha" wala namang ganang bati ni Natnat kay Trisha kuno.
"Grabe naman kong bumati 'tong baklang to hehe! Even if I'm your ex-fiance you should great me nicely because it's my special day" nakangiti namang sabi ni Trisha, tinaasan ko naman siya ng kilay at saka umirap.
Inilibot ko nalang ang paningin ko sa paligid dahil busy din naman sila Natnat at Tarsher mag usap! Tsk! Nakakainis!
Nakita kong may papalapit nanaman saamin at isa itong lalaki, nanlaki ang mata ko pati narin ang mata niya.
"Oh! Nathan meet my new fiance, Jacob. Jacob, meet Nathan my business partner" sabi ni Trisha pero nakatingin parin saakin si Jacob.
"Luna? Anong ginagawa mo dito?! Gugulihin mo nanaman ako?! Maghihiganti ka ganon?! Alam mo, Luna! Umalis ka na kong manggugulo ka lang naman din!" sigaw ni Jacob sa mukha mo.
May namumuo na luha sa mata ko at kunti nalang at mahuhulog na ang mga luha ko.
"Hoy! Mister! Date ko ang babaeng sinisigawan mo! Mahiya ka naman!" humarap saakin si Natnat "Do you even know this guy, Layne?!" tanong niya pero hindi ko siya tiningnan.
"Huh?! At pinatulan mo pa talaga siya Luna?! Bakla rin yan ah?! Ha! Nakalimutan ko nga pala.. Isa ka nga palang gold digger at pati mga mamayaman na bakla pinapatulan mo!!" sigaw niya.
"Makinig kayo! Ang lalaking ito ay bakla din! Walang ginawa kundi lumandi sa mga lalaki!!" sigaw niya.
Tiningnan ko si Natnat at nakita kong nagulat siya! Niyoko niya ang ulo niya at nakita ko ring ngumiti ng kunti si Trisha!
'Plinano po'to Tarsher'
Hinarap ko si Jacob dahil puno na puno na ako sa pinag -gagawa niya!
"Oo Jacob! Siya ang pinalit ko sayo! At anong bakla ang sinasabi mo?! Baka ikaw yung bakla sainyong dalawa! Alam mo kong bakit?! Dahil kaya niya akong ipagtanggol sa kahit anong panganib!! Eh ikaw?! Aso nga hindi mo kayang patumbahin!! Mahiya ka naman sa sinabihan mo ng bakla Jacob! Hindi mo ata alam na isang Multibillioner ang sinabihan mo ng bakla?! At ang multibillioner na'to ay hindi TAMAD katulad ng ibang mayayaman diyan! Hindi siya SPOILED! dahil lahat ng nakuha niya ngayon ay pinaghirapan niya! Alam mo ba kong ano yung talent niya?!" tanong ko sakaniya at umiling naman siya na para bang natataranta "Marunong siyang kumanta! Masipag! Marunong siyang magluto! Marunong siyang kumata! Mabait! At higit sa lahat marespeto sa ibang tao! Eh ikaw?! Anong ginawa mo nong tayo pa?! Ang ginawa mo lang naman ay lukuhin ako at pumatol ng mga lalaki diyan sa gilid gilid!" sigaw ko sakaniya!
Nakita kong nagulat si Natnat sa ginawa ko pero ang mas ikinagulat ko ay nong may biglang pumalakpak at hinarap kami dalawa ni Natnat.
"Well done! You've choosen the right girl, Nathan... Magkakaapo nadin ako" sabi ng matanda.
"Lolo..."
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend Kong Bakla (Complete)
RomanceNainlove siya sa isang bakla na hindi niya naman nabago? Kaso trip niya talaga bakla eh kaya nakabingwit nanaman ng hot na bakla.