Chapter 7

1.9K 82 5
                                    

NATHAN'S POV

Excited na excited na akong pumasok sa trabahao!

"Hoyyy!! Natnat! Dalian moo!! Malalate na ako sa trabaho!!" sigaw ko at bumaba naman siya na nakasuot na ng tuxedo.

"Hoy shokla! Baka nakakalimutan mo kasama mo boss mo! May pasigaw sigaw ka pang nalalaman!" sigaw niya pabalik saakin.

Sumakay na kami sa sasakyan at nagpatugtog naman si Natnat. Habang nagpapatugtog siya ay sumasabay siya sa kanta.

Korean yung kinakanta niya kaya hindi ko naintindihan yung kinakanta niya pero ang ganda ng boses niya, ang lambot ng pagkanta niya at nakaka-fall yung boses niya.

"Ang galing mo palang kumanta" pori ko sakaniya.

"Ahehehe.. Hindi naman bakla, yan din kasi kahiligan ko gawin nong bata pa ako" sabi niya at tumango naman siya.

Pagdating namin sa company ay maraming bumati kay Natnat. Pagpasok din namin sa office niya ay napamangha ako! Ang linis linis at walang bakas ng alikabok kahit kunti. Lahat organized, kulay hanggang letra!

"Wow! Ang linis namn ng office mo!" mangha kong sabi.

"Syempre! Bakla 'to eh" sabi niya at tinuro ang sarili niya.

"Sige na.. Timplahan mo na ako ng kape bakla" sabi niya at dali dali naman akong gumawa ng kape niya at binigay sakaniya 'yun pagkatapos.

"Layne, ang office mo ay nasa tabi lang din ng office ko duon ka muna, tatawagin lang kita kapag may kailangan na ako" sabi niya at sinunod ko naman siya.

Malapit na mag 12 pero hindi parin ako tinatawag ni  Natnat hanggang sa nag 12 na talaga. Sinilip ko siya at busy na busy siya sa mga papelis niya, kumatok ako saka pumasok dahil gusto ko sana siyang yayain kumain.

"Sir Nathan, Gusto mo bang sumabay kumain?" tanong ko pero busy parin siya sa papelis niya.

"Sorry Layne, hindi ako makakasabay sayo" sabi niya pero hindi siya nakatingin saakin.

"Ok.. "

Lumabas ako sa opisina niya. Nalungkot naman ako, mag-isa lang ako kakain..

"Hi!" sabi ng isang lalaki kaya naman nagulat ako!

"H-hello" bati ko pabalik.

"Ako nga pala si James! Gusto mo sabay tayo kain?" yaya sakin ni James, tumango naman ako at pumunta kami sa isang Restaurant.

"Ikaw ba yung bagong Personal Assistant ni Sir Santiago?" tanong ni James tumango naman ako "Mabait ba si Sir kasama?" tanong niya ulit.

"Mabait naman.. Bakit mo natanong?" tanong ko naman sakaniya.

"Sabi kasi ng dati niyang Assistant ay maldito daw siya"sabi niya.

"Hindi naman! Ang bait niya nga eh!" sabi ko.

Nagtawanan lang kami habang kumakain hanggang maubos na ang oras namin. We bid our goodbyes at pagdating ko sa office ay nakita ko si Natnat na nakasandal sa pintuan ko at mukhang galit na galit!

"You're late! Where have you been?!" galit na sigaw niya!

NATHAN'S POV

Paglabas ni Layne ay susundan ko na sana siya kaso lang may kasama na siyang lalaki!

Bigla akong nainis kaya hindi na ako kumain. Tinutok ko ang sarili ko sa trabaho ko pero ang iniisip ko ay si Layne na kasama yung lalaking yun!

Hindi ako makapag-focus sa ginagawa ko!

Hinintay ko siya pero ang tagal nilang dumating, duon lang ako sa pintuan niya naghintay pero hindi parin sila dumadating.

After a while ay nandito na'rin sila! Nong makita ako ni Layne ay nakita kong nagulat siya.

"You're late! Where have you been?!" sigaw ko sakaniya.

"K-kumain lang ako kasama si--" pinutol ang sasabihin niya.

"Kasama yung lalaking yun?! Are you out of your mind?! Paano kong may nangyari sayo?!" sigaw ko sakaniya at nagulat naman siya na napalitan ng Taka.

"A-ano bang nangyayari sayo? Bakit ka ba nagagalit? Kumain lang naman kami!" sabi niya saakin.

"Oo nga kumain lang kayo! Pero pano kong may nangyari sayo?!" sigaw ko sakaniya.

"Hindi ka ba nagtitiwala sakaniya?! Mabuti naman siya ah?! Bakit?! Ano bang tingin mo sakaniya?!" sigaw niya pabalik saakin.

"Look Layne! Nag aalala lang ako sayo!" sigaw ko sakaniya.

"Nag-aalala?! Bakit Nathan?! Kaano ano ba kita?! Ano ba kita?!" sigaw niya kaya naman napatigil ako, at umalis na.

Pumasok ako sa office ko. Hindi ko alam pero ang lakas ng impak saakin ng sinabi niya, lumapos talaga.

Ano ba talaga ang nangyayari saakin? Hindi ko na maintindihan ang sarili ko T~T

Sinabunutan ko ang sarili ko at inuntog ang ulo ko sa lamisa ng paulit ulit.

"Ano bang nangyayari saakin?! Ano bang nangyayari sayo Nathan?!" sabi ko sa sarili ko habang sinasabunutan ang sarili ko.

Nang matapos na ang araw namin ay agad naman kaming umuwi, tahimik lang kami sa sasakyan.

"Saatin muna daw si Chichi dahil pupunta sila Tita ng Taiwan para sa business trip nila" seryoso na sabi niya at tumango lang naman ako.

"L-layne.. " tawag ko sakaniya.

"Hmm?"

"I-im sorry" sabi ko sakaniya.

"I'm sorry too.. Hindi ko kasi alam kong ba't ka nagkaganon" sabi niya naman.

"Siguro dahil sa work? Masyado na siguro akong naiistress" sabi ko naman.

"Well... Take a break" sabi niya at tumingin naman siya saakin.

"I'll think about it" sagot ko.

Nang makarating na kami sa bahay ay agad na niyakap ni Chichi si Layne.

"How about kuya?" sabi ko at yinakap naman ako ni Chichi.

"Baby, gusto mo bang maligo ng beach?" tanong ko at masaya namang tumango si Chichi.

"Yes kuya! I want to go to palawan and swim!!" masaya niyang sabi.

"You want to go to palawan huh?"

"YESSSSS KUYAAAAA PLEAAAAASEEEEEEE"

"Ok! Bukas na bukas babyahe tayo papuntang palawan!" sabi ko kaya naman nagulat si Layne.

"Ang aga naman ata?" tanong ni Layne.

"I will have a break!" sigaw ko at pumasok na sa kwarto ko.

Ang Boyfriend Kong Bakla (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon