NATHAN'S POV
Kinakabahan na ako! As well as Layne! Hindi namin makita si Layne sa buong resort! Ayaw ko din na malaman nila mommy at daddy na nawawala si Chichi!
Para akong tangang kaga't ng kaga't sa mga daliri ko!
Nagising na'din ang kasambahay at sinabi niya lahat saamin.
"May dalawang lalaki ang pumasok ma'am, aagawin ko na sana si Chichu sakanila kaso lang tinulak ako ng isang lalaki at nauntog ang ulo ko sa misa" sabi ng kasambahay.
"Jusko! Sana walang masamang nangyari kay Chichi!" mangiyak-ngiyak na sabi ni Layne.
"Don't worry Layne mahahanap na'tin si Chichi" pangungumbinsi ko sakaniya at niyakap niya naman ako.
"Sana nga Nathan.. San nga" sabi niya.
Habang nagyayakapan kami ni Layne ay biglang may tumawag saakin, galing ito sa isamg unknown number kaya naman nagtaka ako pero sinagot ko parin.
"Hello?" sabi ko.
"Kong gusto mo pang makita na buhay ang kapatid mo, pumunta kayo sa gobat ng resort na'to. Sa gobat na'yun ay may abandunadong bahay, duon kayo pumunta dala ang dalawang milyon" sabi ng lalaki at binabaan ako ng tawag.
"A-ano ang sabi?!" natatarantang sabi ni Layne at tumingin naman ako sakaniya.
"Nanghihingi sila ng pera.. Kailangan na na'ting tumawag ng pulis" pumayag naman si Layne at tumawag si Marie sa mga pulis, hindi katagalaan ay nakarating na sila dito.
"Ano ho bang nangyari?" tanong ng pulis.
"May pumasok sa bahay namin.. Wala namang nawala, kinuha lang nila ang bata" sabi ni Layne habang tumutulo ang luha.
"Kami na ho ang bahala, hahanapin ho namin--" naputol ang sasabihin ng pulis ng may biglamg tumawag saakin.
Agad ko itong simagot at sa boses palang ay alam ko na kong sino ang taong ito.
"Hi Nathan! Miss me?" sabi niya at tumawa pa ng mahina.
"Grr.. Trisha.. " sabi ko at nanlaki naman ang mata ni Layne at kinuha ang cellphone.
"Kingina kang babae ka! Ibalik mo saamin si Chichi! Hindi ka man lang naawa sa bata!!" sigaw ni Layne.
"Bakit?! Kayo ba naawa saakin?! Naghirap ako! At dahil don! Pinalayas ako! Halos wala na akong makain! Naging skwater ako! Tapos sasabihin mo na ‘Hende ke leng neewe se bete’ will! Fudge you!" sigaw niya, narinig ko kasi naka loud speacker.
"Ibalik mo saamin si Chichi!" sigaw ulit ni Layne!
Kinuha ko ang cellphone at kinausap ang baliw na babaeng 'to.
"Ano ba kailangan mo Trisha?" sabi ko at humalakhak naman siya.
"Hahahahaha! Anong kailangan ko?! Dalawang million! At gusto ko lumago ulit ang kompanya ko!" sagot niya naman.
"Masyadong malaki ang hinihingi mo Trisha!" sigaw ko!
"Kong hindi mo yan mabibigay saakin! Well, goodbye little sister! Hahahahaha" she said while evil laughing at pinatay na ang tawag.
"Argh!!"sigaw ko at natapon ko ang phone ko!
Naiinis ako kay Trisha! She's a freak! Ayaw kong mawala ang kapatid ko kaya gagawin ko lahat para makuha siya.
Bigla namang tumunog ang cellphone ko at nakitang basag na ito pero ok parin. Nakita ko na may nag text.
“Ibigay mo ang pera sa gubat, may abandunang bahay sa gubat, iwanan mo ang pera duon”
-Trisha.
"Will do our best para makuha ang kapatid niyo sir" sabi ng pulis, at ako naman ay napasabunot nalang sa buhok ko.
"Ito po ang Kailangan na gawin na'tin sir" sinabi ng pulis ang plano nila at pumayag naman ako.
Pagkatapos ay umalis na sila, babalik lang din sila bukas..
"Layne.. Natatakot ako.. Baka may masamang mangyari kay Chichi" naiiyak na sabi ko at niyakap niya naman ako.
"Walang mangyayari sakaniya.. Magiging ok din ang lahat.. Ok?" sabi niya at hinalikan ang buhok ko pero ang luha ko ay patuloy parin ang pagtulo.
Natatakot akong mawala ang kapatid ko dahil buhay ko na'rin siya.. Nong dumating siya sa mundo ko ay masayang masaya ako.. Ayaw kong mawala siya ng maaga.. Masyado pa siyang bata para mawala.. Ayaw ko din mag-alala sila mama at papa..
"Mommy! Paano kong anong mangyari sa batang yun!! If you didn't save her i will go to her and i will save her!!" sigaw ni Jayseah at hinimas himas naman ng mama nya ang ulo niya.
"Wa'g kang mag-alala Jay, magiging ok lang si Chichi.. Walang masamang mangyayari sakaniya" sabi ng mommy niya at napayakap naman si Jayseah sa mama niya at humagulgol.
"Nathan.. Tara.. Matulog na tayo" sabi ni Layne pero hindi ako tumayo.
"No! Hihintayin ko si Chichi" sigaw ko at bumuntong hininga naman siya.
"Nathan.. I know mahal na mahal mo ang kapatid mo pero hindi naman pwedeng ganito.. Kailangan mo paring alagan ang kalusugan mo" sabi ni Layne pero hindi ko siya pinansin.
"Nathan.. Isa! Hindi ka ba tatayo!" sigaw ni Layne kaya naman agad akong tumayo.
"Ito na! Tatayo na! Tsk!" sigaw ko din at padabog na pumasok sa kwarto namin at sumunod naman si Layne.
Agad din naman ako nakatulog dahil napagud ako sa kakaisip kay Chichi.
LUNA'S POV
Alam kong nag-aalala si Nathan kay Chichi at ako din nag-aalala sa batang yun.
Matagal tagal din nakatulog si Nathan kakaisip kay Chichi.
Nong makatulog na siya ay bumaba ako at kumuha ng wine.. Parang kapatid ko na rin si Chichi at nag-aalala din ako sakaniya.. Iyak din ako ng iyak.. Ayaw kong hindi makita ulit ang ngiti ni Chichi.. Masyado pa siyang bata para mawala sa mundo.
Inom lang ako ng inom hanggang sa nalasing ako at itim nalanag ang nakita ko..
NATHAN'S POV
Nagising ako ng bigla akong makarinig ng kalabog sa baba at agad naman akong pumunta duon.
Nakita ko si Layne na nakahiga sa sahig habang hawak ang baso at may wine sa mesa.
Bakit uminom ang babaeng 'to? Akala ko ba tulog na to siya? Siguro masyado siyag nag-alala kay Chichi kaya dinaan niya nalang sa inom.
Binuhat ko si Layne at ang bigat niya! Grabe! Agad ko siya tinapon sa higaan at tumabi naman ako sakaniya pero tinandayan niya ako at nasampal niya ako sa kamay niya!
Lasing na lasing na ata tong babaeng to! Jusko! Bati sa pagtulog binubogbog ako!
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend Kong Bakla (Complete)
RomanceNainlove siya sa isang bakla na hindi niya naman nabago? Kaso trip niya talaga bakla eh kaya nakabingwit nanaman ng hot na bakla.