CHAPTER 2

11 0 0
                                    

Sa lalim ng gabi nakausap ko ang taong iyon.

Dyenie: Hi nasaktan ka rin ba?

Voice: Oo.

Dyenie: ganun ba? Pareho pala tayo .

Voice: Bakit anong nagyari sa iyo?

Dyenie: Yung taong gusto ko kasi magpapakasal na eh.

Voice: Ahh oo nga eh ako rin.

Dyenie: Wow! Cno ba yang taong yan?

Voice: Si Kim Campillan.

Nagulat ako sa narinig ko. Ito bang taong ito ay maykoneksyon Kay Kim?

Dyenie: Ha? Bakit ano mo ba sya?

Voice: Ex ko sya.

OMG ang liit nga naman ng mundo. Sa lahat nang taong pwede kong makausap ex pa talaga ni Kim.

Dyenie: Hay! Alam mo si Kim yung pinag proposan nung taong gusto ko. Grabe may ex pala sya noh........................................ hello.............. hello

Bakit parang wala nang nagsasalita. Tumayo ako at tiningnan ang tao sa likod. Pero parang bulang nawala.

Dyenie: Diyos ko multo ba yun? Wag naman sana. Tinatakot na ba ako ng tadhana? Pero mukhang tao naman yun eh. Sayang di ko natanong yung pangalan.

Habang naglalakad ako papauwi sa kalsada nakasalubong ko ang kaibigan kong bakla na si Rudolf. Galing sya sa isang costume party.

Dyenie: Oh best di mo naman sinabi na nagtatrabaho ka na ngayon kay Santa Clause. Haha!!

Rudolf: Aba, at pano mo naman nasabing nagtatrabaho na ko kay Santa Clause?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

(Inroducing)

Sya si Rudolf, bestfriend ko sya noon pa, sya ang pinaka matalik kong baklang kaibigan at dahil matalik ko syang kaibigan, sya ang sinasabihan ko ng mga problema ko.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

(Come back to the story)

Dyenie: Eh pano, naka suot ka ng pang raindeer tapos saktong Rudolf pa pangalan mo. Mukha kang usa.

Rudolf: OO nga noh di ko yun napansin, galing kasi ako sa costume party. Tyaka bakit parang mapula yang mata mo at bat ka ba naglalakad sa kalagitnaan ng gabi?

Dyenie: Wala best nabangga lang ako sa road to foever.

Rudolf: Naku baklang toh, sige na umuwi uwi ka na at I'm sure hinahanap ka na ng mama mo.

Nagpaalam na ako sa kaibigan ko at nagdiretso na papauwi ng bahay namin. Sakto naman at kanina pa pala ako hinihintay ng mama ko sa gate ng bahay namin.

Mama: Oh ano? Bat ngayon ka lang gabing gabi na ahh! What happened?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

(Introducing)

Sya ang pinakamaganda kong mama, ang nag iisa at walang katulad kong nanay. Medyo maypagkapari kakasermon pero mahal na mahal ko yan.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

(Come back to the story)

Dyenie: Ahh wala po ma, I just finish our group presintation and make my projects.

Mama: Oh I see, sige na pumasok ka na dun sa loob. Sabay na tayong kumain.

At pumasok na kami sa loob. Lilinawin ko lang mga guys ha, di naman kami mayaman may kaya lng kami, naghirap kami since namatay yung papa ko. Then yun dun na nagsimulang magtrabaho si mama para mabuhay kami.

Kinagabihan naghanap ako ng gwapo sa social media para baka sakaling makahanap ako ng jowa.

Dyenie: Hhhmm, ito kaya. Wow! Deiblor Parma. Mukhang gwapo toh ahh. Mai add nga.

Maya maya inaaccept nya agad ang friend request ko grabe kilala ba ako nito o sadyang naghahanap lang din sya ng lovelife through social media?

Chatting:

Dyenie: Hi

Deiblor: Hi Dyenie.

Dyenie: Ahhmm, Kilala mo ba ko?

Deiblor: No, I'm just accidentally accept your friend request

Dyenie: Wew! But honestly, do you have a girlfriend?

Deiblor: Ahhm, nope.

Maya maya pinapatulog na ko ng mama ko dahil masyado nang gabi eh.

Dyenie: Ahh, sorry Deiblor pinapatulog na ko eh, nice to meet you.

At nag offline na ko di ko na hinintay ang replay nya.

Deiblor: Bye Dyenie I hope maalala mo ko.

Paggising ko ng umaga, binuksan ko agad agad ang account ko at nagtaka ako ng nakaremove messege ang nakalagay naconcious tuloy ako nang biglang............

Mama: Hoy, Dyenie gising na tumayo tayo ka na dyan may bisita ka.

Nagbihis ako ng uniform at bumaba laking gulat ko nung makita ko si Deiblor sa loob ng bahay nami. Hindi ko alam kung nanaginip ba ko oh kilala nya ko..


My Destiny Boy (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon