A little girl

1.8K 159 11
                                    

"Một nhành hoa nhỏ,

Một giỏ táo xinh,

Một lời tỏ tình,

Một nhà hạnh phúc..."

Công việc và công việc, ngày ngày Cự Giải đều chìm đắm trong một mớ hỗn độn như vậy. Diễn viên, kịch bản không như mong muốn, lại thêm sức ép ngột ngạt từ phía gia đình, có một thời gian Cự Giải như muốn phát điên.

Nhưng rồi, có một cô gái nhỏ đã xuất hiện.

Anh nhớ, hôm đó là một ngày không mấy đẹp trời, khi đang ngồi ở khán đài xem diễn viên tổng duyệt. Hôm đó có lịch tham quan của một trường cấp ba. Vốn dĩ, Cự Giải vô cùng khó chịu về điều này. Anh không có thói quen để người khác xen vào công việc của mình. Nhớ rằng đã dặn rất rõ giám đốc nhà hát rồi vậy mà đâu vẫn vào đấy, Cự Giải thực sự muốn đập cho kẻ đó một trận.

"Chú à, chú cũng là diễn viên ạ?"

Vốn đang bực mình, lại thêm cái danh xưng "chú" không biết mọc ở đâu ra, Cự Giải đằng đằng sát khí quay đầu lại. 

Một cô học sinh dáng người nhỏ nhắn, đang lùi dần lại vì sợ hãi. Vốn dĩ Cự Giải rất cao, khuôn mặt lại đang khó ở đến cực độ nên dọa người cũng là điều dễ hiểu. 

"Cháu xin lỗi chú, huhu..."

Cự Giải lập tức hóa đá. Người gì đâu mà dễ khóc vậy. 

Bởi vậy nên lúc ấy mới có cảnh tượng toàn bộ diễn viên trong đoàn nín cười nhìn vị đạo diễn khó tính nào đó cố gắng dỗ dành một cô bé đang khóc thút thít.

Một lúc sau, cô bé con vui vẻ ôm hộp sữa dâu ngồi bên cạnh ngài đạo diễn, thích thú ngắm nhìn sân khấu. 

"Chú à, chú làm nghề gì vậy? Sao mấy cô chú diễn viên sợ chú thế?"

Cự Giải cuộn cuộn cuốn kịch bản lại, gõ nhẹ lên đầu cô bé con:

"Người lớn đang làm việc thì trật tự."

"Chú keo kiệt."

"Vậy ai đã tốt bụng chi tiền mua sữa dâu cho cháu nhỉ?"

"Mỗi một hộp. Keo kiệt."

Cự Giải trán nổi ba vạch hắc tuyến, tay siết chặt cuốn kịch bản. Đâu ra một con nhóc không biết điều thế này nhỉ?

"Ý trung nhân tương lai chăng?"

"Cậu bị điên à?" Cự Giải tức giận gào lên, mặc kệ hình tượng băng lãnh.

"Nhưng mà đạo diễn à, không phải trong phim cũng đầy rẫy những tình huống thế này sao? Biết đâu sau này lại trở thành sự thật?"

Lời bông đùa của cậu trợ lý khi ấy, thế mà lại trở sự thật.

Bảo Bình trở thành ý trung nhân của Cự Giải. Theo đúng nghĩa đen.

Vào một ngày không mấy đẹp trời, Cự Giải bị triệu tập về nhà và nhận tin sét đánh ngang tai rằng anh có một vị hôn thê. Nghe đâu là giao tình giữa những người bạn già.

[12 chòm sao] Forget me notNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ