The Gallery

2.6K 176 13
                                    

"Em là ánh nắng của tháng ba,

Dịu ngọt, trong sáng và thanh khiết.

Em là mưa phùn của tháng ba,

Day dứt, thủy chung cùng nỗi nhớ triền miên..."

Đưa tay tắt cái radio cũ, Song Ngư dụi dụi mắt để xóa đi cơn buồn ngủ. Là do mấy hôm nay anh thật sự không có được ngon giấc nên trong thoáng chốc đã ngủ gật ở ngay chính phòng tranh của mình, nơi mà anh chưa từng cảm thấy nhàm chán. Thật kì quặc!

Tự pha cho mình một tách café nóng, Song Ngư hé tấm mành cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Mọi người vẫn đang say sưa ngắm tranh. Đôi ba cặp tình nhân tựa đầu vào nhau, cùng thưởng thức mấy bức phong cảnh lãng mạn. Lại có những người đi đơn lẻ, vu vơ ngắm nhìn những tác phẩm cũng vu vơ không kém. Song Ngư nhìn về phía cô gái ở cửa chính. Đó là trợ lí của anh, Nguyệt Hoa. Cô đang phổ biến với du khách điều gì đó, có lẽ là về nội quy hoặc đại loại như vậy. Thật may là người trợ lí này đã giúp anh điều hành công việc, nếu không e rằng phòng tranh này đã đóng cửa lâu rồi. Song Ngư hài lòng gật đầu tán thưởng cô, rồi quay lại thưởng thức tách café của mình, tận hưởng sự yên bình, thảnh thơi hiếm có này.

"Anh, em dẫn bạn tới ủng hộ anh này!"

Song Ngư suýt chút nữa là phun hết ngụm café vừa uống ra ngoài.

Đứa em trời đánh!

Có biết là một gói café này rất đắt không?

Bình tĩnh nào! Không được đánh người.

"Cậu dẫn họ tham quan đi, cứ thoải mái. Có gì góp ý thì mạnh dạn nói nhé."

"Anh là họa sĩ chính, không đi giới thiệu à?"

"Không đi, anh đang suy nghĩ đề tài mới."

Song Tử thở dài, từ bỏ việc lôi kéo anh trai ra khỏi phòng. Hôm nay cậu vốn muốn mời Xử Nữ, Nhân Mã, Thiên Bình và Ma Kết đi chơi một chuyến, cuối cùng thì ba người kia lại có việc đột xuất. Còn mỗi Thiên Bình là đến điểm hẹn. Song Tử cũng chẳng thể nào khiếm nhã đến mức để cô bạn đi một mình khi chính bản thân là người ngỏ lời. Vậy là hai người bắt xe bus tới phòng tranh của Song Ngư.

Thiên Bình cũng rất thích thưởng thức nghệ thuật. Người ta bảo những cô gái hiền dịu như cô có sở thích như vậy là chuyện rất bình thường. Thiên Bình nghe vậy chỉ biết cười. Cô đâu có hiền gì đâu nhỉ? Hơn nữa, nghệ thuật cũng phân biệt tính cách người xem sao? Không hề!

Thấy Song Tử ra khỏi phòng chờ, Thiên Bình cười:

"Như dự đoán hả?"

Song Tử nhún vai, lấy một tập giới thiệu rồi lắc đầu:

"Đi thôi. Người ta đã tạo điều kiện đến như thế rồi mà chẳng tinh ý chút nào."

[12 chòm sao] Forget me notNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ