Boys 2:The welcome

22 2 0
                                    

DRAKE'S POV:

I don't freakin' know why do she need to comeback,im still in the process of moving on even 2 f*cking years already passed.Di ko alam kung bakit ang tagal na panahon na pero mahal ko pa din sya,ni hindi ko nga alam kung bakit nya ko iniwan,I still want her,and I still love her,ni minsan hindi nagbago yung pagmamahal ko sa kanya,kahit dalawang taon na ang lumipas,ni hindi ako nagkagirlfriend sa loob ng dalawang taon na yun.Gusto kong maging akin sya ulit,I want to win her back.

Papunta na ako ngayon sa venue kung san gaganapin yung welcome party ni Mist,galing daw syang France para mag-aral,at wow naman,sa loob ng 2 years ngayon ko lang nalaman kung nasan talaga sya.

After 20 mins. Nakarating na ko sa Crown Palace,Welcome party lang bakit dito pa ginanap? Pede namang sa bahay nalang nila eh malaki naman yon.Tss.

"Ang aga ni Drake oh,halatang may namiss."pagkadating na pagkadating ko,binibwisit na naman ako ni Xander.Aish. -.-

"Xander pwede bang manahimik ka muna?Argh." Sita ni Danne,Danne Anica Ynarez,Pinsan namin ni Kuya Dom.

"Pakelam mo ba kung maingay ako?"

"Nakakabwisit kasi sa tenga yang ingay mo,kanina ka pa,di ka ba nahihiya ha?Nakakainis,bahala ka na nga jan."At lumayas na sya.Baka kanina pa nga nangugulo tong si Xander,kahit kelan talaga.Dapat sya din si Mr.Daldal.

"Sila Gio?"

"Nandun sa table natin,tara?"makaka-usap rin naman pala ng maayos tong si Xander eh,tss.

"Ge." At nagpunta na kami sa table daw 'namin' at naramdaman ko agad yung matinding awkwardness sa paligid kahit di pa ko nakaka-upo,nice,pano ba naman,andito lahat ng ex namin,syempre bukod yung sakin,si Mist..

"Oh hi Drake." Nakangiting sabi ni Pauline,ayos,parang wala lang nangyari ah.

"Oh hi Pau." Sagot ko nalang din

"Kamusta Drake?" Nakangiting sabi din ni Andrea,ok naman talaga,parang wala talagang nangyari,nice.

"Okay lang naman kami."diretsong sagot ko at nawala ang mga ngiti sa labi nila,tss.

"Ahm guys,Comfort room lang ako ha?" At umalis si Kayley,napatingin naman ako kay Kuya Dom at blankong nakatingin lang sya sa umalis na si Kayley.

"Ahm,so,how are you guys doing right now?"tanong ni Lianne

"Still the same,nothing changed."blankong sabi ni Gio,parang dalawa meaning nun ah,hahaha.

"Ahh." naisagot nalang ni Lianne at nag-iwas ng tingin.

"How about your studies?Graduating na kayo diba?"tanong naman ni Sophia.

"Tss,why do you even care?" Sarkastikong sabi ni Xavier,oh well,kami na bitter,yuck ang bakla,hahaha.

"Just asking."napapayukong sabi ni Sophia.

"GOOD EVENING LADIES AND GENTLEMEN,MAY I PROUDLY INTRODUCE TO YOU,THE DAUGHTER OF MRS.CHARMAINE & MR. ROBERT FAJARDO,MS.EIRENE AMETHYST FAJARDO."at lumabas na ang babaeng matagal ko ng hinihintay,ang babaeng minahal,at patuloy kong minamahal kahit wala na kami.

"Good evening everyone,So as we all know,this is just a welcome party for our daughter Eirene,but we gladly like to announce that this is also a engagement party for my daughter and his boyfriend."salita ng daddy ni Mist.Boyfriend?wait what? May boyfriend na si Mist?

"I would like you all to meet my future son-in-law,Dexter Kent Montefalco."DEXTER? SI KENT?Umakyat na nga si Kent,tangina,totoo ba to?Parang biglang uminit ang dugo ko at gusto kong manapak anytime.Kaya pala madalas syang busy at may inaasikaso daw,eto pala yun? Gago ba sya? Akala ko ba mahal pa nya si Dianne,pero bakit ganito?

The BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon