Boys 4:Xavie Baby

21 1 2
                                    

XAVIER'S POV:

"ASA KA NAMANG MAY GINAWA AKO,PWE." Nagising ako sa malakas na sigaw na yun ni Xander,Tsk.Ang aga-aga nag gegera sila ni Danne,siguro nagtataka kayo kung bakit rinig ko din ang sigaw ni Xander?Kasi dito na rin kami natulog sa Weewoo kasi marami namang vacant rooms,at rinig na rinig ang ingay sa baba -.- Napagdesisyunan ko nalang na maghilamos at bumaba na,At ang nadatnan ko lang naman ay ang umiiyak na si Danne at si Lyks na kinocomfort sya,lumapit ako sa kanilang dalawa.

"Anong nangyari?"tanong ko kay Lyks.

"Umiiyak sya,di ba obvious Kuya Xavier?"Tss.Napaka pilosopa talaga ng batang to -.-

"Alam ko,ang ibig kong sabihin bakit sya umiiyak,Tss."

"Ahh,di mo naman kasi inayos yung tanong mo,Psh.Sinigawan kasi sya ni Kuya Xander,wala daw nangyari sa kanila ni Ate Danne,eh tingnan mo nga yang itsura ni Ate Danne?"agad naman akong napatingin kay Danne,mukha syang nirape ng ilang beses,anyare dito? Pero alam ko namang hindi magagawa ni Xander ang ganun,kahit may pagkaloko-loko yun alam kong may galang pa din sa babae yun.

"May patunay ba kayong ginawa nya yun?"tanong ko,at natahimik naman sila,Tss.Wala naman palang patunay napakadrama -.-

"Ayusin nyo ni Xander yan,Psh." Di na ako nagpaalam kila Drake,at umalis na ako ng Weewoo Bar.

Nakarating na ako sa bahay namin.

"Oh Xavier,Anong nangyari kay Xander?" Bungad agad sakin ni Mommy pagkarating ko.So nandito na din pala sya.

"Nag-away sila ni Danne."sagot ko.

"Danne?Yung pinsan nila Dominique?"

"Yes Mom."

"What happened?"nag-aalalang tanong ni Mom.

"I don't know,sya nalang tanungin mo Mom,akyat na ko."pakiramdam ko kasi inaantok pa ko -.-

"Tita si Xav-----OMG!!!!!!XAVIE MYLOVESSSS!!!!"at bigla nalang akong niyakap ni Riezel,Riezel Alcantara,ang babaeng patay na patay sakin -.- WTF?Anong ginagawa nito dito? -.-

"What are you doing here?"diretsong sagot ko pagkatanggal ko sa yakap nya.

"Im here for you baby,Bakit ayaw mo ba sakin?"at ngumuso pa sya,Yuck.Kala mo naman bagay sa kanya -.- Don't get me wrong ha,di ako bakla,sadyang di lang sya maganda -.-

"Tss."tanging sagot ko nalang.

"Pero sabagay,sa ayaw at sa gusto mo,lagi na akong nandito,and besides,fiance mo na ko."FIANCE?WHAT?

"WHAT THE HELL ARE YOU TALKING ABOUT?" Kapal naman ng mukha nitong sabihin na fiance ko sya,psh -.-

"What?I'm already your fiance,right tita?" At napatingin naman ako kay Mom,at nakangiti lang sya,Wait seryoso ba yun?

"Mom?"

"Yes baby,She's your fiance."

"F*ck." At dahil di ako makapaniwala,umakyat nalang ako sa kwarto ko,narinig ko pang tinatawag ako ng malanding Riezel na yun pero wala akong pake -.- Kinuha ko ang phone ko at naghanap agad ng pwedeng tawagan,una kong nakita si Drake.

The number you dialed is busy at the moment,please try your call again later.

Wow nice naman,busy,tss -.-

Sunod kong triny si Dominique.

The number you dialed is out of coverage area,please try again later.

Aba at ang isa naman ay nakapatay ang phone -.-

Sunod kong triny si Gio at Gab pero parehas busy,aba ayos naman talaga -.- Nagscroll pa ko at wala na kong pwedeng tawagan kundi si Lyks at Danne,alangan namang si Danne ang tawagan ko eh LQ sila ng kapatid ko,Tss.Wala kong choice kundi si Lyks ang tawagan,kailangan ko ng mapaglalabasan ng pagkabwisit ko sa Riezel na yun.Ilang ring palang at sinagot naman nya agad,mabuti naman -.-

[Hello?]

"Lyks,pwede ka ba mamaya?"

[Ah yes Kuya Xavier,Bakit?]

"Kita tayo,Sa El,sunduin nalang kita,asan ka ba?"

[Sige,Nasa bahay na ko.]

"I'll pick you up at 12,okay?"

[Okie]

••••••••••••••

11:47,napagpasyahan kong pumunta na kila Lyks.

"Anak saan ang punta mo?"

"Xander babes where are you going?"malanding sabi ni Riezel at pumulupot sakin,yuck talaga -.-

"Sa pupuntahan,Ge bye."at kinalas ko ang yakap nya sakin at tuluyan na akong umalis.12:07 ng makarating ako sa kila Lyks.

"Tita si Lyks po?"bungad na tanong ko ng pagbuksan ako ni Tita Lyla.

"Oh Xavier,kanina ka pa hinihintay ni Lyks,pasok ka muna hijo."

"Salamat po tita." At pumasok na ko sa loob at nakita ko na si Lyks nakaupo sa sala at nakabihis na.

"Tara na?"napa-angat naman sya ng tingin sakin.

"Sige,Mom alis na po kami."

"Sige nak,mag-iingat kayo,Xavier alagaan mo tong anak ko ha."

"Yes tita,mauna na po kami."at lumabas na kami,pinagbuksan ko ng pinto si Lyks,baka sabihin di ako gentleman -.-

"Kuya Xav,anong gagawin natin sa El?"inosenteng tanong sakin ni Lyks

"Basta."

Nakarating na kami ng El,at tulad ng inaasahan nandun na agad sya,ambilis ha?Tinatanong nyo kung sino? Edi si-----

"XAVIER MYLOVESSSSSSSS!!!!"Oh siguro naman alam nyo na -.- Nagtataka kayo kung pano nakarating to dito?Simple lang,pinapunta ko sya dito,may naisip kasi akong plano.

"Baby sino sya?"malanding sabi na naman sakin ni Riezel at tinulak si Lyks,nakita kong nangunot ang noo ni Lyks,mukhang maganda ang kakalabasan ng plano ko.

"She's my girlfriend."at hinapit ko ang bewang ni Lyks.

"What the----"

"You're my girlfriend right?"at pinandilatan ko sya ng mata,mukhang nagets naman nya ako.

"Yes,I'm his girlfriend,and who the hell are you?" Mataray na sabi nya kay Riezel,Good.

"Xavier my loves akala ko ba akin ka lang?"

"I've never been yours Riezel,Dream on."Hard ko ba? Gwapo naman,hahaha.

"Can you just get out of here?You're ruining our date."sambit ni Lyks sa tabi ko,magaling pala umarte tong batang to.

"YOU BITCH!"At biglang sinugod ni Riezel si Lyks pero naka-iwas ito at ang nangyari eh edi napasubsob sa sahig si Riezel.

"Tsk,Poor little brat.Tara na nga Xavie Baby,polluted na dito."Wow nice,Xavie Baby huh,hahaha.

"Lets go baby." At bago pa kami umalis,may sinigaw pa si Riezel.

"MAGIGING AKIN KA DIN XAVIER!MAGHINTAY KA LANG!"Di na namin pinansin iyon at umalis na kami.

Nung nasa sasakyan na kami tinadtad na ako ng tanong ni Lyks.

"Fudge,what was that for?Jusko pasalamat ka Xavier at magaling ako umarte.Argh!"

"Can you just shut up?And don't call me Xavier mas matanda pa din ako sayo."

"Duh?And why would I even call you kuya eh you said I'm your girlfriend."

"The hell?Its just an act.Psh."

"Kahit na,I don't want to call you kuya."

"Then what do you want to call me?Xavie baby?"ngumisi ako at nakita kong namula sya,Tss.Xavie baby,hahaha.

"Ugh!I hate you."

"I love you too Lyra Baby,hahaha."

The BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon