Boys 7: Feelings

5 0 0
                                    

Author: Sorry for ze' long hiatus.But here's an update lol.Enjoy!

SOMEONE'S POV:

We don't want to do such things like this,we're supposed to be used to this,but now? We can't do it already.But we can't back-out,we have a deal to do.

"Athena,are you okay?"

"Yes Hestia,Im fine."

"You think we can do this?"

"I think so,i don't know."

NARRATION

Tahimik na nag-iisip ang isang lalaki para sa mga gagawin nya.

"Have new plans son?"tanong ng isang matandang lalaki na nasa mid-40's sa lalaki.

"Still thinking dad,but I'll make sure,they'll going to taste hell."

DRAKE'S POV:

Nagulat nalang ako kagabi ng bigla nalang tumawag sakin ang hinayupak na si Xander,kala ko mangjojoke time lang,yun pala may naghahamon samin.Andito ako ngayon sa bar ko,nag-iisip-isip,umiinom din ako,wala kong pake kung malasing ako,akin naman tong lugar na to,psh -.-

"Hi,wanna have fun?" Tanong ng isang babae na kinapos ata sa tela ang damit -.- nasa katinuan pa naman ako at hinding-hindi ako papatol sa ganito,buti sana kung si Gab ako eh,tss.

"Sorry miss,but i do not have time for those sh.ts so,f*ck off."ang rude ko ba? Eh kesa naman bastusin ko yung babae kahit mukha naman syang kabastos-bastos,tch.

"Nice one dude,nagbago kana nga."biglang dumating si Xander,san galing to?bigla-bigla nalang sumusulpot -.-

"Wala akong oras para sa mga ganun."

"Weh?parang dati naman hindi."naguguluhan ba kayo? Yes.before i was a certified CASSANOVA AND PLAYBOY,Why did I changed? Ofcourse its all because of MIST.

"Thinking of her eh?"

"D*mn I miss her." Diretsang sabi ko,di na din ako magdedeny,obvious na din naman kasi,psh.

"Malay mo bumalik sya sayo."

"What for dude? Ikakasal na sila ni Kent.That godd*mn traitor Kent."hindi ko alam bakit pakiramdam ko galit na galit ako kay Kent,ewan ko,kasi mahal na mahal ko si Mist? At ikakasal na sila? Psh.

"Pano si Dianne?"naisip ko naman bigla yung baliw na babaeng yun,after nung party naging madalas na kasama ko yun,pero this past few days di nagpapakita,weird.

"What about her?"inosenteng tanong ko.

"Don't you have feelings for her?"napaisip din naman ako,do I? For a short period of time na magkasama kami,di ko din alam,masaya sya kasama,she's totally different with Mist..

"I don't know."nakatingin lang ako sa beer na hawak ko habang sinasabi ko yan.

"That's bad bro."nangunot naman ang noo ko sa sinabi ni Xander,trip neto? -.-

"What do you mean?"

"Don't let your feelings fool you,you might get hurt again."tapos umalis na sya.huh? Ano na namang trip nun? Di ko nalang pinansin at uminom nalang ako ulit.Napaisip naman ako ulit,What if mahulog nga ako kay Dianne? Tapos bumalik si Mist? Who would I choose? The one who made me happy again? Or the one who changed me a lot?

XANDER'S POV:

Do you think may alam ako sa mga bagay-bagay dahil sa mga sinabi ko kay Drake? Nah,i don't know anything yet.But I already have a idea about what's happening this past few weeks.Matagal ko ng pinag-iisipan ang mga bagay-bagay,akala nyo lang masyado akong happy-go-lucky,but no.Mahilig ako mag-analyze ng problems and logics,that is my skill,sa grupo namin nila Dom,each of us has special skills.Wag nyo na akong tanungin kung ano yung kila Dom.

*Kriiiiiinnnnggggg*
Danne Calling..

"Hello?"

[Hey Xands,Kita tayo,Pleath?] Huh? Ang weird netong babaeng to,these past few days ang hilig nya akong ayain sa labas -.-

"Sure,what time?"

[Just pick me up here at 3'o clock,got it?]

"Yeah whatever,bye." Binaba ko na yung tawag,magdadaldal pa kasi yun pag ganon -.- Di ko alam pero ngayong mga nakaraang gusto ko na lagi ko syang nakikita,di na din ako masyadong naiinis sa kanya,in fact nakakatawa sya minsan,Pfffttt---HAHAHA.

"Why are you smiling alone bro? Been insane already?"mapanlokong sabi ni Xavier,i don't treat him as my older brother,we are more like bestfriends,hahaha.

"Shut up dude."iritang sabi ko.

"Tsk,gusto mo si Danne no?"

"Ewan"imbis na No ang sagot ko,bakit yun ang nasabi ko? Aish.Naguguluhan na rin ako sa nararamdaman ko.

"Nako brad,sinasabi ko na nga ba,tsk."oo,sinasabi na nya nga ba,noon palang sinasabi na nila sakin tigilan ko na ang pang-iinis kay Danne kasi baka may mahulog daw,hindi ako nakinig dahil dati kampante ako na hindi ako magkakagusto sa kanya,pero ngayon? Hindi ko na alam.

"Hindi ko alam bro."

"Sa ngayon kailangan mo munang isettle yang nararamdaman mo,lalo na at may naghahamon satin,hindi pa natin alam kung malakas ba sila o walang kwenta.Baka mapahamak si Danne pag pinagpatuloy mo yan."tama si Kuya,hindi ako pwedeng magpadalos-dalos,wala pa kaming idea sa makakatapat namin,hays.

"Alam ko yun bro,just let me think first."

"Do the right thing bro,alam kong alam mo kung anong mas makakabuti at hindi." At umakyat na sya sa taas.Oo alam ko naman kung anong mas nakakabuti at hindi,pero sa ngayon,hindi ko pa nasisigurado ang nararamdaman ko,basta ang alam ko,hindi to pwede,ayokong mapahamak si Danne,kasi naging mahalaga na din sya sakin.

The BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon