Lưu ý: Hắc hoá nữ chính. Fem!Reader x Kamado Tanjirou.
Băng Trụ T/b, đúng nghĩa lạnh từ trong ra ngoài, ngoại trừ khả năng kiếm pháp vô cùng điêu luyện lại sở hữu tính tình lạnh lùng khó đoán. Lạnh tới mức...bị người ta ghét, nếu có bảng xếp hạng đo sự yêu mến đối với tất cả Trụ cột thì chắc chắn T/b sẽ lọt top, à dĩ nhiên là vẫn đứng sau Thuỷ trụ một chút. Băng Trụ luôn ẩn sau vẻ ngoài bí ẩn, dường như rất kiệm lời mà không hay tiếp xúc với người lạ. Vì thế nên rất khó khăn để có được cảm tình của mọi người, mặc dù vẻ ngoài thật sự không đến nỗi tệ.
Thế nhưng, T/b không phải là đối ai cũng lạnh nhạt. Ngoại trừ Oyakata-sama còn có một người nữa, ấy chính là ái nhân của vị Băng trụ này - Kamado Tanjirou ! Khỏi phải nói người ngoài nhìn vào hai người cũng thấy cả núi cẩu lương màu hường, T/b đối xử với cậu ta dịu dàng bao nhiêu thì lại lạnh lùng với người khác bấy nhiêu.
A, chẳng lẽ gu của Băng trụ là Tanjirou chăng? Vì thế nên mới gần gũi và bỏ cả đống công việc quan trọng để đi theo bảo vệ cậu. Lí do này, cũng không phải là không chính đáng.
~~~~~~~~~~~~~~~~
Bạn trước khi làm tới được vị trí này, chỉ là một đứa trẻ bình thường. Không nơi nương tựa, không gia đình hay họ hàng thân thích, sống lủi hủi chui rúc ở khu ổ chuột trong vòng mười năm. Giờ nhớ lại, chẳng hiểu sao ngày đấy mình có thể trụ vững được đến bây giờ. Kiếm một miếng ăn cũng thật vất vả, đổi lại là những tiếng chửi rủa và trận no roi của chủ tiệm, lang thang cướp bóc để có cái ăn, cái mặc. Thậm chí là đánh nhau và giành giật với bọn oắt con nhà giàu. Những khi trời rét chỉ có thể đắp tờ bào mỏng lên người, hoặc kiếm cái chăn rách rưới đã là may lắm rồi. Đói đến cồn cào cả ruột, thức trắng đêm vì lạnh, thậm chí có lúc muốn chết trong giấc ngủ luôn. Nhưng vì ý chí quyết tâm và muốn níu kéo lại sự sống mãnh liệt mới can đảm tiến lên.
Cho đến khi gia tộc Ubuyashiki của Quân đoàn diệt Quỷ nhận nuôi và bạn được huấn luyện để bảo vệ cho thủ lĩnh thứ 97 của họ, bằng cách trở thành một Trụ cột. Ngày qua ngày lại, năm năm sau đã thành công đạt được nguyện vọng của bản thân và được phong thành Băng trụ sau khi trải qua những thử thách gian khó đầy chông gai. Chỉ có điều, bạn vẫn cảm thấy trong tim mình trống rỗng. Được nhiều người trong Quân đoàn ngưỡng mộ nhưng bạn chẳng có lấy một thứ cảm xúc nào để đáp lại. Giống như một cỗ máy tàn sát, chăm chăm hoàn thành nhiệm vụ đến nỗi trở nên lạnh lùng với xung quanh.
Một nhày nọ bạn cùng các Trụ khác được triệu tập bởi Oyakata-sama, tất cả được phen bất ngờ bởi nghe tin kiếm sĩ trong Đoàn lại đi cùng với một con Quỷ. Lúc đầu bạn cũng thấy có chút tò mò, bởi xưa nay chưa từng có tiền lệ nào thế hoặc là có chút hiểu lầm gì đó. Nhưng sáng hôm ấy khi nam thiếu niên trình giải trước trang viên bạn đã mở mang tầm mắt, là một người còn trẻ với mái tóc nâu sẫm và có vết sẹo trên trán. Đặc biệt hơn, cậu có mang theo một bông tai Hanafuda. Không giống như trong suy nghĩ của bạn, bạn cứ tưởng phải là trai tráng vạm vỡ mặt mày dữ tợn hoặc một tên lẻo mép gian xảo cơ.