CHAPTER NINE :
Anong oras na ba?
11am na pala gising na kaya si insan?
maliligo na nga lang muna para maka baba na
pagkatapos kong maligo at gawin and daily routine ko ay agad na akong bumaba baka kasi di pa gumising si insan at makapag luto narin.
Pagka bukas ko sa inom ang amoy pagkain agad ang bumungad sa akin parang nagugutom na ata ako ha? ano kaya ang niluto ni insan?mukhang masarap talaga.
Pero bago pa ako makababa bumukas ang pintuan ng kwarto ni insan sabay sabing "ano ang niluluto mo insan?mukhang masarap yan ah?" kibit balikat nalang ang isinagot ko sa kanya at nanlaki ang kanyang mga mata sabay sabi ring
"Hindi ikaw ang nagluto insan?kung hindi ikaw eh sino?"
bago pa ako maka-sagot sa tanong ni insan ay may sumulpot na sobrang gwapo sa harapan namin ni insan at sabay sabi naming
"ikaw? Pano ka nakapasok dito?"
nagkatinginan ulit kami ni insan at balik naman kay mj na di parin makapaniwala
"Bukas ang door di niyo nilock buti at ako ang dumating dito kundi baka may mangyari sa inyo ng masama!Tara kain na tayo?nagluto naku ang breanch natin anong oras na kasi (breakfast at lunch)"
nagkatinginan kami ulit ni insan sabay tawa namin ng malakas
"Oh? anong nakakatawa?momsy?mira?"
"ahhhh wala popsy tara kain na tayo lalo kang gumagwapo mo apron mo at bagay sayo ha?"
"wooow ang sarap nito ikaw nagluto ng lahat ng to mj?" -mira
"hindi insan yung kapit-bahay humingi lang siya ng pagkain ok pang ba?"
habang kumakain kaming talo panay dal-dal ni insan kesyo and sarap daw si mj nalang daw ang magluluto sa amin parati ano ang akala niya sa boyfriend ko?utusan?chef niya?
"ahh momsy punta tayo ng mall"
"Ahhh sige popsy magbibihis lang ako pagkatapos kong kumain"
dali-dali akung nagbihis at nag-ayos para makapunta na kami ng mall ni popsy
MALL
kainis tignan mo itong mga babaeng to kung makatingin sa boyfriend ko parang hinuhubaran na dukutin ko kaya mga mata niyo eh ano? kainis.
"momsy, try mo isukat to baka bagay sayo"
"ahh okey popsy dyan ka lang ha? sandali lang to"
dali-dali kung sinukat yung damit na binigay sa akin ni popsy para makita niya kung bagay ba sa akin o Hindi
"Ahhh popsy? bagay ba?ok ba?"
"hmmm bagay na bagay momsy kahit ano susuotin mo babagay sayo lahat sige kunin na natin.! ahhh miss? kunin namin to"
"ahh okey po sir ito lang po ba?baka gusto niyo po marami pa dyan" - ateng tindera
"ahhhh miss (sabay kapit sa braso) diba yan lang ang binigay ng boyfriend ko sayo? so ibig sabihin yan lang ang kukunin namin ng boyfriend ko"
kainis naman to kailangan talaga maglandi bago gawin? pacute-cute pa akala mo naman cute kainis!
"Sandali lang momsy ha?tumawag si mommy eh sagutin ko lang "
"sige go ahead popsy sagutin mo lang yan dito lang ako magtingin-tingin"
At sinagot na niya yung tawag ng mama niya di naman siya lumayo kaya narinig ko ang sinabi niya bago ako tumitingin-tingin.
"Helo mom?yes po I'm fine opo kasama ko girlfriend ko and I to kami ni ayaka sa mall"
oo alam na ng parents niya tungkol sa amin and masaya ako na kahit di pa nila ako nameet in personal eh approved na approved na ako ng pamilya niya.
babalikan ko na si mj baka tapos na yon makipag usap pero pag balik ko wala na siya sa kinatatayuan niya at hinihila siya nong babaeng impakta na yun maka punta nga
"I'm sorry but I'm with my girlfriend baka hinahanap na niya ako"
"Naku! palusot ka pa alam naman namin na wala kang girlfriend noh kasi mag-isa ka lang at momy mo yung kausap mo sa phone"
"hindi actually kasama ko girlfriend KO"
malapitan na nga kainis sinabing kasama ang girlfriend niya di pa maniwala
"hi popsy akala ko asan kana kasi pagbalik ko wala kana,excuse me lang po ha? kukunin ko lang yung boyfriend ko"
hila-hila ko si mj at di pa ako nagsasalita kainis ang mga ibang babae ngayon ang landi landi di makapag antay na yung guy and unang aaproach sa kanila talaga bang ganun pag may grasya na agad susung-gaban? kainis.
ano na ang mangyari sa date nila gayong badtrip na badtrip na si ayaka matutuloy ba ito?
abangan.....A/N
helo po thank you po ;))
please VOTE and leave a COMMENT po thank you godbless :**
BINABASA MO ANG
Finally,I found you(editing)
Teen FictionNaranasan mo na bang magmahal? What if one day nakita muna pala ? Papansinin mo ba ito ? O hahayaan nalang kasi nga HOPELESS ka ?