"Love, gising na..." naalimpungan ako dahil natadtad ako ng halik sa mukha.Tiningnan ko naman agad kung sino yon, si Ricci.
"Good morning, my love." ki-niss niya ako one last time.
"Nagkaka nightmare ka lately, tingnan mo now... basang basa yung unan mo. Give yourself a break, love." nagtaka naman ako sa mga sinasabi niya.
Teka, kanina naguusap lang tayo ha? Ayaw mo na nga sakin diba? Bigla kong tinaas yung kamay ko nakita ko may suot akong singsing.
"Tangina, totoo ba 'to?" sabi ko habang tumatalon.
"Yehey! Mommy is awake na!" may batang mataba naman ang pumasok sa kwarto namin. May dala dala siyang isang car sa kanang kamay niya, laruan niya siguro tapos sa kaliwa naman pagkain. Tansya ko, mga 4 to 5 years old na 'to. Ang laking bata, grabe sobrang taba niya.
"Sino ka?"
-
Huminto naman si Russell nung tanungin siya ng mommy niya.
"Honey, tell yaya to call mamita kamo Mommy's awake na." I told my little son and nung pagkasabi ko nun dali dali naman siyang bumaba.
"Sino yon, Cci?" gulong tanong niya. Here we go again. Araw araw na lang.
"Si Russell ana-"
"Huh? Teka? Nasan tayo?"
"Andito sa Dublin?" sa araw araw na ginawa ng diyos, alam ko na din isasagot sa kanya.
Umiiyak naman siya. Nagulat naman ako kasi hawak hawak na naman niya yung ulo niya.
"Hey... chill love. Wait- pinatawag ko na si Mama, darating na yung doctor soon. Please stay awake"
"Alam mo Cci, niloloko mo ako. Kanina magkausap lang tayo sa Japan, sabi mo ayaw mo na sakin sabi mo pipiliin mo muna sarili mo. Iniwanan mo pa nga ako nun eh." iyak niyang sumbong sakin.
"That was a nightmare, love." bulong ko sa kanya habang hawak hawak ko. Umiiyak siya ngayon sakin.
Hanggang sa nakatulog na naman siya sa bisig ko. Inaantay ko si Russell na umakyat ulit kaso baka hindi na kasi alam niya agad pag ganito.
-
ricciiirivero 1s
BINABASA MO ANG
Don't give up on us, love | Ricci Rivero
أدب الهواة"I'm scared of everything. I'm scared of what i saw, i'm scared of what i did, of who i am, and most of all i'm scared of walking out of this room and never feeling the rest of my whole life the way i feel when i'm with you" A Ricci Rivero Epistola...