Chapter 13

277 14 0
                                    

Fiona's POV:

"We're here." I was startled when someone's husky voice slowly poking my cheeks.

As I slothful open my eyes, I was really hoping that it's Grey but Dwayne's face is the first face I see because he's really too close from me,that I couldn't breathe because he might smells my breath. And that's insane.

"Hey there. Wake up." sinalubong nya agad ako ng maamo nyang mukha.

He's really handsome,but Grey's face suddenly appeared on my mind. He's there while smiling,and moving closer and closer..... until he kissed me.

Yeah,Imagination.

"Hey..." nasabi ko nalang habang inaayos ang upo ko at medyo nabaliko ang higa ko dahil sa bintana nga ang sinandalan ko. Nang mapatingin ako sa loob ng van ay ako nalang at si Dwayne ang nandoon kaya naman nagtaka ako.

"Where's the others?" I ask while rubbing my eyes.

"On the cottage,they're waiting for you. So let's go?" he ask while offering his right hand.

Tinanggap ko ito at inayos ang damit ko ng makababa na ako sa van. But I forgot my shades kaya naman babalikan ko sana ito pero nagprisinta na si Dwayne kaya naman iniabot nya sakin ang shades ko at saka ako nginitian. And sya na din nagsuot nito saakin.

"HAHAHA! Ano ka ba Dwayne. Kaya ko naman na eh." I said while laughing and swatting his shoulders which is masakit kase kahit payat sya eh meron syang muscles. He's wearing a beach short already with a fitted Hawaiian polo,while the shades is on his head. He's pretty cool and handsome.

"Nope, you can't. You really need me everytime especially when you're hurting because of your husband." he said while looking straightly in my eyes kaya medyo nailang ako kaya nag iwas agad ako.

"Ano ka ba! Soon you'll have your family too, that's why you can't say that." ani ko nalang ng natanaw ko na sila Lala.

"Lala is there! Let's go." masaya kong ani at pilit na tinatago ang sakit na nararamdaman ko.

"Fiona." natigil ako ng bigla nyang binanggit pangalan ko.

Nanigas ako sa posisyon ko at hindi nakalingon sakanya. He really knows when I'm hiding something.

"Hindi pa ba sapat ang pamamaga ng mata mo para sabihin mong hindi ka nasaktan? You're crying, you're hurting and you're suffering but why aren't you doing anything just to make yourself feel better and why don't you try to ease the pain?!"he said so I smiled bitterly.

"I didn't know that my eyes get swollen because of that,but thanks for informing me. Baka maturn-off sya kapag nakita nyang maga ang mga mata ko kaya matutulog na muna ako sa hotel malapit dyan. Balik din ako." usal ko na sinusubukang ibahin ang topic dahil ayoko ng paulit-ulit na naririnig ang sarili kong katangahan na pansin na pansin na ng mga kaibigan ko. Nahihiya na ako sa sarili ko.

When I'm about to leave he suddenly grabs my arms and face me to him. I tried to hide my feelings and change my expression to innocent one.

I smiled again, "Why?"

"Free yourself,I'm begging you." he said while looking at my eyes.

I slowly pull my own arms and smile. "Done."

Tinalikuran ko na sya dahil hindi ko na talaga kaya pang magpanggap, I'm tired. I don't understand why these things suddenly appeared and trying to kill me inside while I didn't even know if I made a mistake to someone and just wished me a bad luck. Well if that someone really wished me a bad luck, luckily I'm dying inside.

"Love yourself, before loving him too much." he said.

"It's not always about loving yourself. It's about finding someone that will teach you on how to love yourself,and Grey did. He taught me how to love myself,that's why I'm returning it back. He's being love by me too much because, I already learned to love and find myself and now I'm here finding someone to love. And luckily I found him." ani ko at nagpatuloy ng sumalungat ng pupuntahan sakanya.

Tutuloy muna ako sa hotel ko at para makatulog. Gusto kong magpahinga dahil pagod na pagod ang mga mata ko pero parang mas pagod na talaga ang puso ko.

Lala's POV:

"Oh? Diba papunta na kayo dito? Bakit sumalungat si babae?" tanong ko agad kay Dwayne ng makitang paparating ito na hindi na kasama si Fiona.

"She needs rest. May sakit sya." ani nito kaya naman napatayo ako sa inuupuan ko.

"Ay weh?! Asan sya?" taranta kong ani pero pinaupo lang ako ni Dwayne...

"She told me not to let anybody to follow her and also she wants you to enjoy her resort. Specially for the both of you who really acts like a newly wed." sarcastic na sambit ni Dwayne habang nakatingin kay Grey at Megan. Apaka sweet ng mga depota!

Napairap ako ng tumingin saakin si Grey. Ang sarap pakainin ng talong netong gago!

"May hang out siguro yun." sabat ni singkit na panay tabi saakin.

Binatukan ko sya,"Tanga! Hangover yun!" napanguso sya dahil nabara ko sya,gago kase kelan naging hang out ang hangover?

"Yeah, maybe. That's why she really needs rest." nag iwas ng tingin si Dwayne.

Huli ka balbon, you can't lie to me. I know what's happening here. "Bakit kase nagsama kayo ng linta dito?! Grabe makasip-sip ng dugo ah! Sarap din ipasipsip sa seahorse yung nguso tangina!" sinadya kong sumigaw habang pinapagpag ang oversized T-shirt ko.

Tumayo ako,"I'm going after her..." nilingon ko si Grey. "Nakakahiya naman kase kung mag-eestay ako dito!" inirapan ko si Grey saka ako padabog na naglakad papunta sa hotel ni Fiona.

I'm already familiar here kase dito lagi kami nag aouting nung mga college pa kami pero ng matali na sya sa asawa nyang bakulaw na pumatol sa linta nagkanda-leche-leche na!

My Sweetest Revenge Where stories live. Discover now