"Yiee, magkasama! Ibang klase nga naman, Jaemin!" Sabi ni Jeno, habang papasok kami ni Jaemin.
Nakakastress lang, kasi pinagtitinginan kami dahil sa damit niya. Tae kasing lalaki to, Ahegao pa, sa lahat ng jacket?! Japanese pa ako, edi syempre pot-
"Uy! Sinuot nga niya!" Sigaw ni Chenle, kaya naman ay napatingin kaming tatlo sa kanya.
He was grinning widely, tapos ay nasa likod pa si Jisung na akala mo ay pikon na pikon pa.
"Ang ingay," sabi ni Jisung, and I chuckled.
"Gago ka talaga, Jaemin. Pinagsusuot mo?" Sabi ni Jeno, at natawa naman ako.
"Bakit ba?" Sabi ni Jaemin, tapos ay bigla naman na dumating na si Sir Shindong kaya pumasok na kaming lahat sa room.
Nakita naman namin na mukhang may something na naganap kay Yangyang at Renjun? Huh? Ano kaya? Di naman siguro sa grades? Di naman naggaganyan yung dalawa if grades lang.
Naupo na kami sa seats namin, with Jaemin and Jeno behind me. Si Yuri kasi, sa kabilang section na napunta.
♡♡♡
Lunch palang naman, pero giniginaw na ako. Ewan ko ba kung bakit. Nagsisialisan na yung mga kaklase namin dahil kakain na, kaya naman mas nilalamig ako.
"Oh, napapano ka?" Biglang salita ni Jaemin, kaya naman ay nagulat ako.
Andito pa pala siya?
"W-Wala," sagot ko naman, and then he looked at me as if nagsstrikto.
"Ano nga? Halika na. Saamin ka na sumabay," sabi ni Jaemin, but I shook my head.
Nagulat naman ako nang hawakan niya yung noo ko, and then he sighed. He stood in front of me, at saka hinubad yung jacket niya. Hoy!
Seryoso siyang tumingin sa akin, dahilan para mamula nanaman ang mga pisngi ko.
"Suot mo na." Sabi niya, and I shook my head. He looked at me with a threatening look, bago nagsalita ulit.
"Isusuot mo o ako magsusuot sayo? Nilalagnat ka, oh?" Sabi naman niya, and I pouted.
"Ayoko-"
Nagulat naman ako nang kumilos na siya para siya ang magsuot sa akin nung jacket niyang lapastangan. Punyeta. HAHAHAHA.
Ahegao pa more.
"Suot mo na kasi," sabi niya, and I sighed before taking the jacket at ipinatong sa uniform ko.
Nilalamig na ako, eh.
Once I wore it, nagulat naman ako nang hawakan niya ang kamay ko and then he led me outside the classroom.
Nanlaki ang mga mata ko at saka kinabahan. Magkahawak kami ng kamay. Gusto ko siya. Gusto niya rin ba ako? Teka nga, hindi raw. Nagjojoke lang siya.
Tae.
Bumibilis ang tibok ng puso ko, at di ko maintindihan. I know na naging crush ko siya because he looked like an anime character, pero he starts to act like one, too.
Nang makalabas kami ng classroom ay itinakip niya ang hood sa akin, kaya naman mas kinabahan ako. Shit. Ang cool niya, gago.
"Omg? Na Jaemin? Gago, may girlfriend na si Nana?"
"Sheeettt, ang cool niya? Omg, how to be ate girl?"
"Halaaaaa, kairita naman! Bakit may babae?"
"Fudge? Akin lang si Jaemin! Sino ba yan?!"
"O.M.G. Akin si Nana!"
"Wag mo silang pakinggan. As of now, sayo ako."
GAGO?
"H-Ha?"
"Wala. Sa NCity nalang tayo."
YOU ARE READING
anime ♡ na jaemin
Fanfiction[ nshitty series ] "bakit crush kita? well, mukha ka kasing anime," in which an otaku suddenly crushes on him just because she thought he looked like an anime character. cover by @venleyy