New Look?

92 2 0
                                    


PAgkatapos ng stressful school day today sa wakas nandito na ako sa kama ko nakatihaya.

Ayaw kong isipin pa ang mga nagyayari ngayon.

Hindi ko pa nga alam kung paano ko sabihin kila mom at dad na papuntahin sila ng teacher namin sa school bukas. Haay ano ba to.

Masakit sa ulo.

"Lurielle Rica Ignacio my soon to be wife!!!" Tss ipagsigawan ba naman. Ayan tuloy nalaman na nila lahat haha.

Naramdaman kong siniko ako ni chloe.

"Grabe friend...Alam mo yung literal na HABA NG HAIR? Grabe ikaw yun eh , ikaw na ikaw yun." Salamat at sumecond demotion ka pa.

"Tumigil nga kayo , bakit di nalang kayo magrenta ng microphone ng sa ganun mas malaman pa nila -.-" Humarap ulet si kiezer sa akin at lumapit?

At nung nasa harap na niya ako biglang...Anong ginawa niya?

"Hoy anong ginawa mo? Ibaba mo ko! Ano ba kiezer!! Nakakahiya andaming nakatingin sa atin eh." At nung tumingin ako sa paligid nandun si cassandra at yung dalawang alepores niya at galit na galit na nakatingin sa amin ni kiezer. At hindi lang pala sila pati pala lahat ng babaeng studyante sa buong PRIVATE UNIVERSITY.

And for sure isinumpa na nila ako.

"Tandaan mo lurielle ang akin ay akin at walang pwedeng kukuha nun. Tara na girls!" Sabay alis palayo.

Knock! Knock!

"Baby? Baba kana kakain na tayo?" Huh?? Kakain? Hala...nakatulog pala ako. Panaginip lang pala lahat ng yun? Kinakabahan ako nun ah.

"Ok mom..susunod na ako." Dali dali na akong bumangon at bumaba na. Sa totoo lang i don't know how to tell mom and dad na papuntahin sila ng school bukas dahil nakipag away na naman ako.

Grabe kung hindi ako tumuntong ng ganitong edad hindi ako maging ganito. Naging palaaway na ako.

"Set down." Wow... ang sarap ng ulam namin.. menudo plus oww...chopsuey...with coke haha.

Hindi na ako nagdalawang isip at kumain na agad.

"How's your school?" napatingin ako bigla kay dad. Sumeryoso na yung mukha ko.

"Ahhhm mom , dad kase..."

"Ano??" tsss sabay na naman sila. AYan tuloy mas lalo akong kinabahan.

"Kase nakipag away na naman ako kanena kaya napagalitan kami ni teacher at pinatawag niya kayo tomorrow sa school."  Huminto si dad sa pagkain niya at seryosong humarap sa akin.

"Nakikipag away ka? Anong nagyari?" Okay...breath in...breath out......

"Hindi naman ako yung nauna mom , dad , sila si cassandra at yung dalawang alepores niya kaya nung napikon na ako ayun punatulan ko na. And they said hindi daw sila takot sa inyo." Kumunot bigla yung noo ni dad.

"Okay...pupunta kami ng school mo bukas and we're hoping na makikita na namin yang kiezer monticillo na yan." tumango nalang ako kay dad. Habang si momny hindi na nakikisali pa sa usapan.

Nagpatuloy na kami sa hapunan pero bigla akong nawalan ng gana. Hindi ko alam kung bakit.

"Sa sala na muna ako mom , dad."

"Okay." tipid na sagot ni dad at mommy sa akin.

Siguro kapag sila nalang dalawa ako yung pinag uusapan nila. About sa nangyari sa akin this past few days. Kasi naman.  Lagi nalang akong nakipag away.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 03, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVING MR.POPULARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon