Chapter 8: Friends Quarrel
Naka uwe na si chloe pero hanggang ngayon galit pa rin ako sa new friend kong yun. Eh paano ba namang hindi , pinalala niya ang sitwasyon.
Oo nga pala kailangan ko pang kausapin sila mom at dad tungkol sa letcheng kiezer na yun. Baka totohanin pa nila plano nila.
"Yaya? Nasaan sila mom at dad?"
"Baby nandun sa swimming pool nag uusap."
"Ok salamat." Ang bait talaga ng pamilya ko at isa dyan si yaya carmen , baby princess rin tawag niya sa akin simula bata palang ako. Dali dali na akong pumunta sa pool , dahil sa tingin ko seryosong pinag uusapan nila mom at dad ang tungkol kay kiezer. Paano nga nuh kapag nawalana si buset na yun sa school namin? Ano wala ng pogi dun? Teka nga naguguluhan na ako sa sarili ko ah...At tska lurielle hindi lang naman siya ang may poging mukha sa school nuh.
Naligo pala sila mom and dad , seryoso pala ah...
"Mom! Dad!" sigaw ko sa kanila. Nilingon lang nila ako tapos nagpatuloy sa pagligo.
Maupo nalang muna ako dito , mukhang nagkasarapan pa sila sa paliligo nila eh. Buti nalang at may cookies at juice dito haha. Si mama sobrang masarap magbake ng cookie at yan ang ibebake niya lalo na kapag saturday at sunday para sa family bonding namin.
Gusto ko nga sana na magluluto din kami ni chloe kaya lang iniinis niya ako kanena kaya ayun pina uwe ko na.
Bagay lang sa kanya yun. Mabait naman ako na kaibigan kaya lang dapat kilalanin muna namin ang isa't isa. Gaya nalang sa nangyari sa amin kanena. Hindi niya alam na ayaw ko palang may gagalaw sa mga pag mamay ari ko kaya niya yun nagawa.
Pero madali naman ako magpatawad pero yung pagtatampo medjo matagal tagal mawala.
Umahon na sila mom at dad sa tubig.
"Bakit di ka nag bihis para maligo baby?" tanong ni mommy sa akin.
"Ahhm mom , dad gusto ko sanang makipag usap sa inyo tungkol."
"Sa lalaking yun!?" O.O bakit ba kasi di nila ako patapusin sa sasabihin ko?
"Mom , dad ayan na naman kayo eh. Patapusin niyo muna kasi ako. Gusto ko sanang kausapin kayo tungkol kay kiezer." umupo na sila mom at daddy at humarap sila sa akin na sobrang seryoso ang mukha.
Nakakatakot. Mommy at daddy ko ba talaga sila?
"At bakit baby?" tsss magka sabay na naman sila.
"Ano kayo kambal? Mom at dad naman...tinatakot niyo ako eh...At tungkol dun sa ipatanggal niyo siya sa school namin.." hindi ako nag pikit mata para makita ko reaction ni mom leena at daddy sandro. At tama nga ako mas lalo pa silang nagalit sa sinabi ko.
"Ano pipigilan mo kami ng dad mo sa plano namin? Baby...hindi na magbabago pa desisyon namin. And you know that we're doing this for your own good." Kapag sakit ko talaga dahilan.Wala na talaga akong magagawa haay ka sad naman.
"At may isa pa baby , gusto kong malaman ang complete name nung tatlong babaeng classmates mo na nangbully sayo." Seryoso na nga talaga sila. Anong ginawa ko? Sasabihin ko ba sa kanila? Anong gagawin ko lord?
Kinuha ni mama yung kamay ko at pinisil.
"We need to do this baby. And you have to help me and your dad okay At alam mo naman angvrason kong bakit namin gagawin 'to yun ay dahil sa heart mo.?" ngumiti lang ako kay mommy.
Alam ko kaya tama nga ba na gawin 'to , tama nga ba na sabihin ko sa kanila? Paano na nga kaya nuh kapag wala na yung tatlong malalande at si kizer sa school? Ang oa ko naman , di ba nga ito naman yung gusto ko? Na mawala sila sa buhay ko ng sa ganun tumahimik naman yung high school life ko.
BINABASA MO ANG
LOVING MR.POPULAR
Teen Fiction"Hindi ako maniniwala sa salitang pag ibig hangga't may salitang hiwalay" LURIELLE Isang babae na naghahanap ng lalaki na hindi man perpekto pero nandyan kung kailangan niya.