Phần 4 : PHIỀN PHỨC

961 119 1
                                    

LẦN THỨ ..+ 1

Dưới cái chói chang của tiết 3, đám học trò chui tọt hết vào dưới tán cây nơi góc sân bóng tránh nắng. Đứa ngồi, đứa nằm, ngoài sân đám con trai đang bắt đầu chia đội chơi bóng đá. Ngồi trên thành ghế chuuya cầm chai nước trên tay làm một hơi dài, tiết thể dục bao giờ cũng làm cậu hao tốn nhiều năng lượng, nhưng nó lại là tiết học mà cậu tập trung nhất. Bên dưới chân cậu, Tachihara đang lấy khăn lau mặt sau khi đã hoàn thành xong ba vòng sân trường.

-"Chuuya, tên bạn cùng bàn cậu đâu rồi tôi không nhìn thấy?" - Tachihara ngã đầu ra ghế nhìn cậu

- "Dazai hử?"- Cậu đảo mắt một vòng – " sao tôi biết được, chắc hắn lại trốn học thể dục nữa rồi" – bởi hắn vốn lười vận động nên cậu biết thế nào hắn cũng trốn vào góc nào đó rồi đọc sách, rồi lại đứng nhất lớp, rồi lại lên mặt dạy đời cậu cho xem. đưa tay bắt gọn trái bóng từ sân của đám bạn ném vào, cậu bật dậy ...- "Nào tôi với cậu ra làm một trận thôi, Tachihara"

- "Chuuya ...chuuya ...."

Chuuya ôm trái bóng quay đầu nhìn về nơi lớp, vẻ mặt cậu bạn hớt hải...

-"Dazai nó ..nó ..lại..."

Cậu vứt trái bóng qua cho Tachihara rồi chạy thật nhanh về lớp, đám học sinh dạt hẳn nép qua hai bên, trước mặt cậu là hắn đang thòng long trong sợi dây treo lủng lẳng cuối lớp, những lọn tóc cam dựng lên, cậu điên tiết bay thẳng về phía hắn rút con cao trong người mình tay sợt qua dây và thẳng chân đạp hắn văng vào mấy cái ghế.

-"Đau, Chuuya" – hắn lồm cồm bò dậy

-" Thằng dở người này...mày lại thế..."- cậu lao xuống một tay  túm lấy cổ áo hắn

Thầy oda xuất hiện từ lúc nào, giữ lấy tay cậu rồi lấy đi con dao của cậu, tay cầm quyển sổ, thầy gõ lên đầu cậu và hắn.

-" Lên phòng giám hiệu, cả hai cậu!".

Quỳ trước cửa phòng giám hiệu hay tay giữ chồng sách trên đầu, cậu bực dọc huýt vai vào người hắn

-"Nhờ mày mà thầy tịch thu con dao của tao rồi đó thằng khốn"

-"Ai biểu cậu cứu tôi làm gì"

-"Hơ, tao đâu rảnh cứu mày, tao chỉ lo lớp bị ma ám thôi"

Hắn đưa đôi mắt nâu nhìn cậu rồi cười khúc khích làm cậu bực bội thêm,

- "Haiz, bỏ đi, mày canh chừng ở đây, tao phải lẻn vào trong..."

- " Cậu đi lấy cái này à?"- hắn móc trong người ra con dao của cậu ngoắc qua ngoắc lại

-"Hể, mày thó khi nào vậy" – Cậu chồm đến nhưng Dazai nhanh chóng thu tay lại, Chuuya lườm mắt – "Mày lại tính bày trò gì nữa đây, đưa tao nhanh lên"

- "Tôi không thích cậu gọi tôi bằng mày"

- "Đồ điên" – cậu đỏ mặt, cầm chồng sách gõ lên đầu hắn, khi hắn mở mắt ra thì con dao đã không còn trên tay nữa. Cậu gom sách để xuống đất.

- "Cậu làm gì vậy" – hắn ngơ ngác

- "Đi, có chổ này hay lắm" – Không đợi hắn trả lời cậu túm lấy tay hắn kéo đi, hắn cũng chẳng phản đối, bỏ mặc đống sách đi theo cậu. Nơi cậu dắt hắn đến là sân thượng của trường học, góc cậu hay nằm là một chỏm khuất, nơi ấy nó được che bởi tán cây, cậu nằm dài ra hai tay đặt ra sau đầu, kéo cái nón kết che đi khuôn mặt.

SOUKOKU-  TA SẼ HÓA TRỜI ĐÔNG THÀNH HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ