Friend Dare
______________________________
Nica POV
''Nica mayroon ako dare sayo''sigaw ni Janna Bestfriend ko ngayon taon.
''Ano naman ang dare na yan '' tanong ko
Nakangiti siya sarap punitin ang ngiti niya.Agad siya pumunta sa tabi ko.Nasa canteen ako ngayon.
''Yakapin mo si Grey ngayon''May halong palakpak ang kanyang sabi
Si Grey ang childhood ko noon.Walang nakakalam sa school kundi dawala lang kami.Namumula ang pisnge ko. Siya ang una kong pagibig.
''Janna hindi pwede ''suway ko
''Walang masama diba dali na ''Tanong niya
Nagulat ako nong hinila ako hanggang sa classroom saktong lumabas siya. Nagulat ako sa ginawa ni Janna tinulak ako kaya napayakap ako kay Luke.
Ayieee sana all
Shet may jowa na si papa Luke
Niyakap ako pabalik ni Luke.
''Miss mo ako noh'' Asar niyang tono
''Hindi,Dare lang saakin ni Janna ''Sagot sakin
Alam ko napasimangot siya dahil sa narinig niya. Agad siyang bumitaw sa yakap namin. Napakamot siya sa batok niya habang umiwas ang tingin.
Mukhang hindi nagbago itong loko. Hindi masyado kami naguusap dahil busy sa school.
Paglingon ko sa hallway. Nakita ko si Andrew nakakulobot ang kilay. He clence his Jaws. Omo! Parang Jonaxx Boys ! Lumapit siya saakin at marahas hinawakan ang braso ko.
Kinagat ko ang labi ko dahil sa higpit ng pagkakahawak ng braso ko.
"Saan mo siya daldalhin? "Inosenteng tanong ni Grey
"Mind your own business"malamig na sagot ni Andrew
Hinila niya ako habang tumatagal ay lalong humigpit ang pagkakahawak niya.
Kinagat ko ang ibabang labi ko. Hanggang nakarating kami sa lumang building. Pumasok kami sa gitnang kwarto. Sinara niya ang pintuan.
Tumigin ako sa paligid. Wala ka makikitang bintana dahil natakpan ng kahoy. Medyo maliwanang ang kwarto.
Dahan dahan niya binitiwan ang braso ko. Tinago ko ng palihim ang braso ko.
"Ano yung nakita ko"malamig na tanong na yun kaya napatayo ang balahibo ko.
Bitin muna guyssssssss!
BINABASA MO ANG
SSG President (Nica Abbas)
RomanceLove Series Started:March 23 2020 Finish : Publish: Edited: Rank 86 in Couple at September 13 2020