Ate alis na ako gising sakin ni vienne ang kapatid kong hyper.
First appearance ko ngayon.so i must come early.
Okay sige ingat and goodluck.sagot ko habang nakapikit pa rin.
Salamat ate.
Anyway anong oras ka pala pupunta sa bahay nila ate chienne?
Kasi sana ano ehh..if its okay with you ill borrow your car..kung okay lang naman...lakas loob na sabi ni vienne.
8pm babalik ko car mo.
Nasa bahay pa kasi car ko ate pero mamaya papakuha ni juluis yun sa driver niya.
Oo na vienne andami mo pang sinabi e.at bumangon na ako.
Sige na gamitun mo na car ko. Okay lang ako.magtataxi nalang ako mamaya papunta kila chienne.
Basta mamayang gabi sunduin mo nalang ako sa bahay nila chienne okay.? 11sharp. At tumingin ako sa kanya.
Noted ma'am biro niya sakin.
Bye ate.sabay beso
Bye drive safety.
Yeah ate i know right.sagot nito habang naglalakad papunta sa pinto.
Wait! Sigaw ni shane.
Yes? Ate why?tanong ni vienne.
Sinipat ni shane ang suot ni vienne.tiningnan niya ito mula ulo hanggang paa na animoy may mali.
Ate bakit? D nakatiis na tanong ni vienne.pangit ba suot ko?
No....not that.... But I guess you better change that.and i pointed her shoes..
You guess? And why?curious na tanong ni vienne.
You dont look comftable with that shoes..am i right?
Actually. yes! And vienne sighed.
D ka naman pala comftable bakit sinuot mo pa din.
Vienne just rolled her eyes.
So which one fit on my attire? vienne asked.
Come here..follow me. Tawag ko sa kanya at dinala ko siya sa mini cabinet shoes ko.
Try this one looked fit your attire.at inabot sa kanya ang black paired of shoes 4inch ata ang heels nito.
She wearing a red long sleeves casual dress kaya i know bagay yun sa damit niya.
Oh see..super bagay sayo...you look elegant in simple way. pagpuri ko sa kapatid ko.
Thank you ate...
I have to go na ..ayaw ko malate sa unang araw ng trabaho ko.baka mamaya e matraffuc pa ako.
Sige take care.
11 pm sharp susunduin kita.pasigaw ni vienne habang palabas ng pintuan.
Yeah!call me before you come!
Okay.. Ate enjoy the party..
At tuluyan nang sinara ang pinto.
Pano naman akonmag iinjoy e d ko naman kilala mga tao dun si chienne lang at raymond kilala ko doon.
Maglilinis na nga lang muna ako dito at magmukha namang bahay tong condo ko.
Saktong 5:30 na ng matapos ko paglinis at pag ayos ng mga gamit dito.
D kasi ako kumuha ng maglilinis saka wala namang magdudumi dito e ako lang at si vienne nandito kaya na namin dalawa maglinis nito.kung about naman sa food marunong naman ako magluto kaya walang problema.
Grabi ang bilis ng oras apat na oras na pala akong naglilinis ang bilis ah...
mmmm.....inikot ng tingin ang paligid..
Look nice na nagmukha ng kusina ang kitchen.maluwag na din ang sala.at naiayos ko din mga damit ko sa cabinet .
Ouchhh...ang sakit ng balikat ko.
I stretch my shoulder my shoulder for a while para mawala ang sakit
I have to take a bath na pala.the party will start at 8pm so 7:30 i must be there kung hindi matatalakan na naman ako ng maganda kong bestfriend.
Papasok na sana ako ng banyo ng bigla tumunog ang aking telepeno.
Chienne calling..........
Aba narinig ata ako.o excited lang.
Hello...
Shane...
Yes?bakit napatawag ka?
I called you to remind the party..paalala ni chienne sa kabilang linya.
Hala!? Naman chienne d naman ako makakalimutin nuh.kala mo naman sakin.
Dont worry im fixing my self now.
Ang aga pa kaya oh..
Grabi ka sayo ata to party e.mas excited kapa sa husband mo. Pang aasar ko sa kanya.
That's why i call you nga.kasi hindi sakin party to if you're not coming.im going to be alone...kunyaring malungkot na paliwang ni chienne.
Ay kawawa naman.nangungunsensiya pa ata.dont worry darating ako.sasamahan kita..kunyari ding alo ni shane.
Thank you shane.sige na fix your self im waiting you here.seryosong sabi ni chienne.
Im supposed to take a bath tumawag kapa kasi..sige na see you there. Paalam ni shane
Dumetso na ako sa banyo at nagmadaling maligo.
After 30mins ay natapos na din ako.
Binlower ko muna ang buhok ko.
Saka naupo sa harap ng salamin para mag ayos ng sarili.
After a while ay natapos na din ako.
Light make up lang nilagay ko gabi naman kasi saka wala naman akong kakilala doon.kaya wag masyadong magpaganda haha joke ^_^
Sinukat ko ang damit na binili namin ni vienne kahapon.
At ayun saktong sakto.
Casual lang na black above the knee.umikot ikot ako sa salamin para tingnan ang sarili ko.at ayun nakontento naman ako.
I checked the clock and its already 7pm.
Time to go..i picked up my bag and find a shoes that fit on my attire. Indeed i pick a red gladiator shoes.
Done! Go!!!!
At Gonzales residence
Good evening maam...bati ng gaurdGood evening sagot ko at ngumiti.
Tuloy nalang daw ho kayo sa second floor maam pagbibigay instuction ng gwardiya.
Salamat po manong..yun lang at pumasok na ako.
YOU ARE READING
My Stranger
RomanceWhat would you do if one day you will asked by a stranger to be his wife?!. Would you say yes? Or you gonna run away? Come on guys! let's ride and enjoy the funniest the saddest and the sweetest love story of these two stranger in their life.