chapter nine

50 3 0
                                    

Itinulak ko siya para makawala sa pagkakayakap niya.

Umiiyak akong tumingin sa kanya. Bakit mo to ginawa sa akin Philip alam mo naman na mahal kita diba? All this time puro panluluko lang pala ginagawa mo sa akin.Salamat dahil nalaman ko to ng maaga.

Shane please huwag mong gawin to sa akin...

Sana inisip mo yan nuon philip.At wala kang karapatang sabihin yan sa akin..Wala philip!..Dahil kong sino ang dapat bumitaw ng salitang yan ako dapat yun..

Ang sakit...ang sakit sakit Philip.because I trusts you.

Shane I'm sorry.


D na ako sumagot dahil tumakbo na ako palabas ng suite niya.


Shane..napano ka? takang tanong messy


D ako sumagot.agad akong yumakap sa kanya habang umiiyak.Messy......... ang sakit sakit hugulgol ko sa balikat ni messy

Bakit? Napano ka? Anong nangyari sayo? At sinipat niya ang katawan ko.
Wala naman nangyari sayo bakit ka umiiyak? Alika nga dun tayo sa affice ko..nakakahiya dito pinagtitinginan ka nila.

Saka ko tumingin sa paligid nasa lobby pala ako ng hotel dito ako dinala ng mga paa ko.inakay ako ni messy papunta sa office niya.

Now tell me what's happened?

He cheated me..and I cried again.I tell everything to messy she my friend here.mas matanda siya sa akin my asawa't anak na rin siya.

Ano? Ang kapal huh? At dito pa talaga sila nagkalat? Kakapal,. Nanggigil sa inis na bigkas ni messy.

Uwi na ako paalam ko kay messy.

Hahatid na kita pauwi na din ako nung nakita kita.

D na ako sumagot.sumunod nalang ako sa kanya habang palabas ng office niya.


Papa takbo ko kay papa habang nasa kusina at nagluluto ng dinner sana with Philip.

Oh bakit? Nasan si Philip? Bakit d mo kasama? Sagot ni papa sa akin

Papa. . umiiyak na sambit ko kay papa.

Batang to.! Bakit ka naman umiiyak? Dapat masaya ka.

Papa hindi po.hindi na po siya pupunta papa niluko niya po ako pa.my iba po siya...pagsusumbong ko kay papa

Ano? Biglang singit ni mama.

Saka naman ako pumunta kay mama at yumakap.

He cheated me ma..3years na niya akong niluluko ma.

So wala ng kasalang magaganap? Madiin na bigkas ni papa.alam kong galit si papa.

Wala na po pa.

Sorry po papa, mama....

Hinging paumanhin ko sa mga magulang ko.

Ssshhh...wala kang kasalanan anak.mas maigi na nalaman mo ng maaga.

Tumango lang ako sa sinabi ni mama.


What your plan now? Papa asked

Di ko pa po alam pa.

Whatever your decision..susuportahan ka namin ng mama mo.

Salamat po.

My StrangerWhere stories live. Discover now